+Aa-
    Zalo

    Tình hình chiến sự Syria mới nhất ngày 30/9: Ảnh vệ tinh tiết lộ hầm trú ẩn của hệ thống phòng không Nga

    • DSPL
    ĐS&PL Tình hình chiến sự Syria mới nhất ngày 30/9: Ảnh vệ tinh tiết lộ hầm trú ẩn của hệ thống phòng không Nga; Nga và Thổ Nhĩ Kỳ cùng có hành động bất ngờ ở Syria;...

    Ảnh vệ tinh tiết lộ hầm trú ẩn của hệ thống phòng không Nga

    Theo Avia.pro, hình ảnh vệ tinh về căn cứ không quân Hmeimim của Nga tại Syria cho thấy, phần lãnh thổ của căn cứ quân sự này có thể được trang bị các hầm trú ẩn ngụy trang dưới lòng đất cho các thiết bị và khí tài phòng không.

    Trên hình ảnh vệ tinh được đưa ra, người ta có thể thấy từ khu vực của một số khí tài ở căn cứ Hmeimim ở tỉnh Latakia của Syrira, thực sự có “lối đi không dẫn tới đâu”.

    tinh hinh chien su syria moi nhat ngay 30 9 2021 01
    Ảnh vệ tinh cho thấy các hệ thống vũ khí ở căn cứ Nga ở Hmeimim có thể có hầm trú ẩn. Ảnh: Avia.pro

    Theo dữ liệu sơ bộ, các phương tiện phòng không được đặt tại đây, trong trường hợp có mối đe dọa, chúng sẽ lập tức về vị trí của mình.

    Trong một số video và trên các nguồn giám sát công khai, trước đây người ta có thể thấy các hệ thống phòng không của Nga ở ngoài trời nên dễ bị đối phương tấn công. Do vậy đây có thể là cách để bảo vệ các hệ thống trên.

    Thỏa thuận giữa Nga và Syria về việc triển khai triển khai căn cứ không quân của Nga đã được ký kết tháng 8/2015.

    Có thông tin cho rằng, căn cứ không quân Hmeimim được cung cấp các tổ hợp phòng không tầm ngắn Pantsir-S, Tor-M2, cũng như tổ hợp phòng không tầm xa S-400 Triumph.

    Nga và Thổ Nhĩ Kỳ cùng có hành động bất ngờ ở Syria

    Ngày 29/9, Tổng thống Nga Vladimir Putin và người đồng cấp Thổ Nhĩ Kỳ Tayyip Erdogan đã tổ chức hội đàm tại khu nghỉ dưỡng ở Sochi bên bờ Biển Đen.

    Cả 2 nhà lãnh đạo không đưa ra tuyên bố chi tiết với truyền thông sau cuộc hội đàm. Tuy nhiên, Tổng thống Nga đã cảm ơn người đồng cấp Thổ Nhĩ Kỳ vì chuyến thăm "hữu ích và thực chất".

    tinh hinh chien su syria moi nhat ngay 30 9 2021 02
    Tổng thống Nga Vladimir Putin (phải) và người đồng cấp Thổ Nhĩ Kỳ Tayyip Erdogan hội đàm tại Sochi vào ngày 30/9. Ảnh: Milliyet

    Phát biểu khi bắt đầu cuộc thảo luận với Tổng thống Nga, ông Erdogan nhấn mạnh "tầm quan trọng to lớn" của các bước hành động chung liên quan tình hình Syria và nền hòa bình của quốc gia Trung Đông này phụ thuộc vào quan hệ Nga-Thổ Nhĩ Kỳ.

    Trước đó, các quan chức Thổ Nhĩ Kỳ cho biết, ông Erdogan sẽ kêu gọi Nga trở lại thực thi lệnh ngừng bắn đạt được hồi năm ngoái, mở đường chấm dứt các chiến dịch tấn công nhằm vào lực lượng do Thổ Nhĩ Kỳ hậu thuẫn tại vùng Idlib của Syria.

    Trong khi đó, ông Putin chỉ đề cập ngắn gọn về Syria, trong đó cho biết, đây là một trong những vấn đề mà Moscow và Ankara đã phối hợp khá thành công.

    Nhà lãnh đạo Nga cho rằng, các cuộc đàm phán với Thổ Nhĩ Kỳ đôi khi khó khăn nhưng hai bên đã "học cách tìm kiếm những nhượng bộ vì lợi ích chung".

    Sau cuộc hội đàm, một số hãng truyền thông dẫn các nguồn tin trong giới quân sự Syria cho biết, quân đội Thổ Nhĩ Kỳ đang rút khỏi khu vực phía Nam tỉnh Idlib thuộc phía Bắc Syria.

    Xe tăng và các xe bọc thép của Thổ Nhĩ Kỳ đã rời khỏi một phần Idlib, di chuyển theo xa lộ M4. Tuy nhiên quân đội Thổ Nhĩ Kỳ vẫn nắm quyền kiểm soát tuyến đường này.

    Trong khi đó, trang tin Avia.pro cũng đưa tin, trong suốt chuyến thăm Sochi và tham dự cuộc hội đàm của ông Erdogan, không quân Nga đã thực hiện “ngày im lặng” ở Idlib sau gần hai tuần không kích vị trí của các chiến binh thân Thổ Nhĩ Kỳ.

    Hoa Vũ (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tinh-hinh-chien-su-syria-moi-nhat-ngay-30-9-2021-anh-ve-tinh-tiet-lo-ham-tru-an-cua-he-thong-phong-khong-nga-a514771.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan