+Aa-
    Zalo

    Tình hình chiến sự Syria mới nhất ngày 30/1: Quân nhân Nga thiệt mạng trong vụ tấn công bí ẩn

    • DSPL
    ĐS&PL Tình hình chiến sự Syria mới nhất ngày 30/1: Quân nhân Nga thiệt mạng trong vụ tấn công bí ẩn; Danh tính chỉ huy cấp cao IS vừa bị tiêu diệt;...

    Tình hình chiến sự Syria mới nhất ngày 30/1: Quân nhân Nga thiệt mạng trong vụ tấn công bí ẩn; Danh tính chỉ huy cấp cao IS vừa bị tiêu diệt;...

    Quân nhân Nga thiệt mạng trong vụ tấn công bí ẩn

    Một quân nhân Nga thiệt mạng sau vụ tấn công từ lực lượng không rõ danh tính ở Syria. Ảnh minh họa

    Truyền thông Nga mới đây đưa tin cho biết, một quân nhân nước này đã thiệt mạng trong một vụ tấn công của lực lượng chưa được xác định ở Syria.

    Theo nguồn tin, vào ngày 14/1/2021, một quân nhân Nga đã thiệt mạng trong một cuộc tấn công của những kẻ chưa rõ danh tính ở Syria.

    Người lính tử trận này được xác định là Viktorovich Klimensov, sinh năm 1990, anh đang phục vụ cho biệt đội đặc nhiệm GRU.

    Có thông tin cho rằng, quân nhân Nga này đã bị sát hại khi đang thực hiện nhiệm vụ chiến đấu tại khu vực thành phố Ain Issa, ở phía Bắc Syria, nơi trong thời gian gần đây liên tục phải hứng chịu các đợt pháo kích lớn từ quân đội Thổ Nhĩ Kỳ và các tay súng do Ankara hậu thuẫn.

    Một số nguồn tin khác cho hay, Klimensov có thể đã thiệt mạng do Israel không kích vào các vị trí của quân đội Iran ở miền Đông Syria.

    Hiện tại, vẫn chưa rõ tình huống dẫn đến cái chết của quân nhân Nga tại Syria.

    Danh tính chỉ huy cấp cao IS vừa bị tiêu diệt

    Lực lượng an ninh Iraq vừa tiêu diệt Abu Yasar al-Issawi, một chỉ huy cấp cao của phiến quân IS. Ảnh minh họa

    Theo ABC News, Thủ tướng Mustafa al-Kadhimi ngày 28/1 cho biết lực lượng an ninh Iraq đã tiêu diệt chỉ huy cấp cao IS, Abu Yasar al-Issawi, trong chiến dịch ở phía tây thành phố Kirkuk, nơi các phần tử IS vẫn hiện diện.

    "Chiến dịch do lực lượng tình báo dẫn đầu ở miền bắc Iraq đã giết chết Abu Yasar al-Issawi, phó tướng kiêm thủ lĩnh của nhóm IS ở Iraq", Thủ tướng Mustafa viết trên Twitter.

    Lực lượng Iraq đã giao đấu ác liệt với các tay súng IS và tên al-Issawi bỏ mạng trong cuộc đọ súng.

    Được biết, tổ chức Nhà nước Hồi giáo IS tự xưng hồi tuần trước đã tiến hành vụ đánh bom liều chết tại một khu chợ sầm uất ngoài trời ở thủ đô Baghdad, Iraq, hôm 21/1 khiến ít nhất 32 người thiệt mạng và hơn 100 người bị thương.

    "Tôi đã thề sẽ truy đuổi nhóm khủng bố IS và chúng tôi đã đáp trả chúng bằng một đòn giáng sấm sét", Thủ tướng Mustafa cho biết.

    Lực lượng người Kurd phong tỏa thành phố phía Đông Bắc Syria

    Lực lượng người Kurd do Mỹ hẫu thuẫn phong tỏa thành phố phía Đông Bắc Syria. Ảnh: Avia-pro

    Người Kurd ở Syria, được quân đội Mỹ hỗ trợ tích cực, đã chuẩn bị cho một cuộc đối đầu mới với quân chính phủ Syria bằng cách bắt đầu phong tỏa một số thành phố và thị trấn ở miền Bắc Syria.

    Theo báo cáo, Lực lượng Dân chủ Syria (SDF) đã bắt đầu phong tỏa thành phố Hasak, ở phía Đông Bắc của Cộng hòa Ả Rập, ngăn chặn sự di chuyển của quân đội Syria, hoạt động vận chuyển hàng hóa và viện trợ nhân đạo tới đây.

    Các đơn vị SDF của người Kurd đã giành quyền kiểm soát khu vực trung tâm của thành phố Hasaka và trong tuần thứ ba liên tiếp đã ngăn chặn sự cung cấp thực phẩm, vật tư, bồn chứa nước cho sinh viên và công nhân.

    Lý do cho hành vi này của người Kurd là các yêu cầu chính thức Damascus phải thả 450 tù nhân của Lực lượng Dân chủ Syria, rút lực lượng SAA khỏi các khu vực do người Kurd kiểm soát, cũng như cung cấp các bảo đảm xã hội (cung cấp dịch vụ y tế , giáo dục,...).

    Vì những lý do rõ ràng, quân đội Syria (SAA) không có ý định tiến hành bất kỳ cuộc đàm phán nào với Lực lượng Dân chủ Syria, lực lượng sau này đang rơi vào bế tắc, đặc biệt là trong bối cảnh Thổ Nhĩ Kỳ đe dọa sẽ tiến hành một cuộc tấn công chống lại người Kurd ở phía bắc đất nước.

    Trước đó, các đơn vị người Kurd đã được đề nghị chuyển giao một phần lãnh thổ dưới sự kiểm soát của SAA để đổi lấy sự đảm bảo an ninh trong khu vực, tuy nhiên, đơn vị sau, dường như dưới áp lực của Mỹ, đã từ chối điều này.

    Hoa Vũ (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tinh-hinh-chien-su-syria-moi-nhat-ngay-301-quan-nhan-nga-thiet-mang-trong-vu-tan-cong-bi-an-a354434.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan