+Aa-
    Zalo

    Tình hình chiến sự Syria mới nhất ngày 3/1: Nổ lớn tại căn cứ quân sự của Mỹ ở Syria

    • DSPL
    ĐS&PL Tình hình chiến sự Syria mới nhất ngày 3/1: Nổ lớn tại căn cứ quân sự của Mỹ ở Syria; Không quân Nga giáng đòn xuống IS ở vùng Badiya Al-Sham...

    Tình hình chiến sự Syria mới nhất ngày 3/1: Nổ lớn tại căn cứ quân sự của Mỹ ở Syria; Không quân Nga giáng đòn xuống IS ở vùng Badiya Al-Sham...

    Nổ lớn tại căn cứ quân sự của Mỹ ở Syria

    Avia-pro ngày 2/1 đưa tin, một vụ nổ nghiêm trọng vừa xảy ra tại một trong những căn cứ quân sự lớn nhất của Mỹ tại Syria. Cụ thể, vụ nổ xảy ra tại một căn cứ quân sự của Mỹ được triển khai gần mỏ dầu Omar, thuộc tỉnh Deir ez-Zor của Syria. Những tiếng nổ lớn đã được nghe thấy từ khoảng cách vài km. 

    Cột khói bốc lên từ căn cứ quân sự Mỹ tại Syria. Ảnh: Avia-pro

    Các nguồn tin cho biết thêm máy bay trực thăng của Mỹ đã xuất hiện ở khu vực này vài phút sau đó. Tuy nhiên, mọi thông tin chi tiết vẫn chưa được xác định cho đến thời điểm này. Bộ Quốc phòng Mỹ chưa đưa ra bình luận gì về vụ việc trên. Dù vậy, có thể thấy rõ căn cứ quân sự của Mỹ đã bị tấn công ngay giữa ban ngày. Đây là điều rất bất bình thường.

    Được biết, trước đó, nhiều cuộc tấn công nhằm vào căn cứ quân sự của Mỹ ở khu vực Omar nhưng các âm mưu này thường được tiến hành vào buổi đêm.

    Không quân Nga giáng đòn xuống IS ở vùng Badiya Al-Sham

    Không quân Nga cho biết ngày 31/12, lực lượng này đã tiến hành nhiều cuộc không kích nhắm vào các địa điểm của tổ chức Nhà nước Hồi giáo tự xưng (IS) ở vùng Badiya Al-Sham, phía Đông tỉnh Homs và phía Tây Deir Ezzor (Syria).

    Chiến đấu cơ của Nga. Ảnh minh hoạ

    Các cuộc không kích của Nga nhằm đáp trả cuộc tấn công đẫm máu mà IS đã thực hiện trước đó nhằm vào khu vực nằm giữa thành phố Deir Ezzor và Palmyra.

    Cụ thể, cũng trong ngày 31/12, các tay súng IS đã tấn công vào một chiếc xe buýt chở lực lượng quân đội Ả Rập Syria (SAA) và người dân đang di chuyển trên tuyến đường cao tốc quốc tế ở phía Đông đất nước. Vụ tấn công đã khiến 28 người đã thiệt mạng ngay tại hiện trường và 9 người bị thương. Những người này đã được chuyển tới một bệnh viện gần đó để cứu chữa.

    Sau khi xảy ra vụ tấn công, SAA lập tức điều động quân tăng cường tới khu vực và triển khai truy tìm, cũng như phản công vào các tay súng thủ phạm.

    Một nguồn tin cho biết, trong quá trình phản công, SAA đã tiêu diệt được 40 tay súng IS. Con số cuối về số lượng người chết chưa thể xác định do chiến dịch quân sự của SAA vẫn đang diễn ra.

    Căn cứ Iran ở Syria bắt đầu được các hệ thống phòng không Nga bảo vệ

    Sân bay của không quân Syria, nằm ở ngoại ô Deir ez-Zor, nơi được quân đội Iran tích cực sử dụng cho các nhu cầu riêng của họ, đã bắt đầu được bảo vệ bởi các hệ thống phòng không.  

    Radar hệ thống phòng không Nga được trông thấy tại căn cứ của Iran ở Syria. Ảnh: AMN

    Theo các nguồn tin, cách đây vài tháng không có radar hiện đại ở đây, tuy nhiên, trong những hình ảnh chụp cách đây vài ngày đã phát hiện ra radar Kasta-2E2 của Nga, được sử dụng để dò tìm các mục tiêu nhỏ và máy bay có tín hiệu radar thấp.

    Năm ngoái, hàng chục cuộc không kích của các máy bay chiến đấu và máy bay không người lái đã được thực hiện vào các vị trí của quân đội Iran ở tỉnh Deir ez-Zor, điều này rõ ràng dẫn đến yêu cầu tăng cường phòng không theo hướng này.

    Theo dữ liệu chính thức, không có trạm radar Kasta-2E2 nào phục vụ cho Syria và Iran, điều này cho thấy rất có thể chúng là của Nga.

    Minh Hạnh (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tinh-hinh-chien-su-syria-moi-nhat-ngay-31-no-lon-tai-can-cu-quan-su-cua-my-o-syria-a351422.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan