+Aa-
    Zalo

    Tình hình chiến sự Syria mới nhất ngày 4/11: Israel dội tên lửa vào vùng ngoại ô thủ đô Syria

    • DSPL
    ĐS&PL Tình hình chiến sự Syria mới nhất ngày 4/11: Israel dội tên lửa vào vùng ngoại ô thủ đô Syria; Các bên điều quân sẵn sàng cho trận chiến ở Bắc Syria?;...

    Israel dội tên lửa vào vùng ngoại ô thủ đô Syria

    Hãng thông tấn SANA cho hay, Israel đã tiến hành một cuộc tấn công tên lửa nhằm vào Syria, ngay vùng ngoại ô gần thủ đô Damascus, Syria, gây ra một số thiệt hại về vật chất, song chưa ghi nhận có thương vong xảy ra.

    tinh hinh chien su syria moi nhat ngay 4 11 2021 01
    Khói bốc lên sau một cuộc không kích ở ngoại ô phía đông của thủ đô Damascus, Syria. Ảnh: Công lý

    Nguồn tin cho biết, “một số tên lửa” đã được phóng đi “từ hướng phía Bắc các vùng lãnh thổ Palestine bị Israel chiếm đóng”. Sự việc diễn ra vào khoảng gần 1h ngày 3/11 (giờ địa phương). Các tên lửa này đã bắn trúng khu vực gần thị trấn Zakia, phía Tây thủ đô Damascus.

    Lực lượng Phòng vệ Israel (IDDF) hiện chưa đưa ra bình luận về cáo buộc trên.

    Đây là vụ tấn công bằng tên lửa thứ hai được cho là do quân đội Israel thực hiện nhằm vào khu vực ngoại ô thủ đô Damascus chỉ trong vài ngày qua.

    Hôm 30/10, Israel đã cho phóng nhiều tên lửa từ phía bắc khu Bờ Tây nhằm vào các mục tiêu nằm trong vùng ngoại ô Damascus, buộc Syria phải ngăn chặn bằng cách bắn hạ một số tên lửa. Ít nhất hai binh sĩ Syria đã bị thương trong vụ tấn công này.

    Trước đó, Israel đã tiến hành một cuộc không kích nhằm vào các vị trí của Iran ở miền Trung Syria, khiến 9 binh sĩ thuộc lực lượng đồng minh của chính phủ Syria thiệt mạng.

    Các bên điều quân sẵn sàng cho trận chiến ở Bắc Syria?

    tinh hinh chien su syria moi nhat ngay 4 11 2021 02
    Lực lượng quân sự các bên tăng cường triển khai ở phía Bắc Syria. Ảnh minh họa

    Trong bối cảnh các thông tin cho rằng, Thổ Nhĩ Kỳ đang chuẩn bị khởi động một chiến dịch quân sự mới ở Đông Bắc Syria, tất cả các lực lượng được triển khai trong khu vực đều đã sẵn sàng cho các cuộc chiến sắp tới.

    Quân đội Ả Rập Syria (SAA) đang gửi quân tiếp viện đến khu vực. Hôm 2/11, một đoàn xe quân sự của SAA chở đầy vũ khí, đạn dược và binh sĩ được phát hiện đang tiến về khu vực al-Bab.

    Trong khi đó, liên quân quốc tế do Mỹ dẫn đầu đã gửi lực lượng tiếp viện lớn, gồm trang thiết bị quân sự và hậu cần, tới Đông Bắc Syria. Một đoàn xe lớn khoảng 40 chiếc của liên quân đã đến Qamishli từ Iraq vào ngày 1/11. Ngày hôm sau, đoàn xe thứ hai của liên quân đã vượt qua biên giới Syria-Iraq hướng tới các căn cứ của Mỹ trong vùng lãnh thổ do lực lượng người Kurd kiểm soát ở tỉnh Hasakah của Syria.

    Cùng lúc, lực lượng Mỹ đang thực hiện các cuộc tuần tra quân sự trên con đường giữa Tel-Tamr và Hasakah.

    Lực lượng Dân chủ Syria (SDF) (chủ yếu là các tay súng người Kurd) gần đây cũng đã tiến hành các cuộc tập trận quân sự tại khu vực thị trấn Ain Issa, nằm ở phía Bắc tỉnh Raqqa. Theo một số báo cáo, các đơn vị của SAA và các máy bay của Lực lượng Hàng không Vũ trụ Nga (VKS) cũng đã tham gia các cuộc tập trận.

    Về phía quân đội Nga, họ tiếp tục thể hiện sự sẵn sàng ngăn chặn hoạt động quân sự của Thổ Nhĩ Kỳ ở miền Bắc Syria.

    Quốc kỳ Nga được nhìn thấy kéo lên trên một cơ sở được cho là của SDF ở thị trấn Ain Issa, nơi gần đây đã bị lực lượng vũ trang Thổ Nhĩ Kỳ và các phiến binh do Thổ Nhĩ Kỳ hậu thuẫn nhắm tới.

    Sự gia tăng hoạt động của quân đội Nga cũng được ghi nhận trong khu vực thị trấn al-Qamishli.

    Trước đó ngày 2/11, những người chứng kiến ​​đã quay được cảnh một đoàn xe quân sự của Nga bao gồm xe bọc thép, xe tăng và thiết bị kỹ thuật, đang tiến về sân bay al-Qamishli, nơi khoảng 20 máy bay chiến đấu của VKS, trong đó có tiêm kích Su-35S, đã được triển khai cách đây vài ngày.

    Hoa Vũ (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tinh-hinh-chien-su-syria-moi-nhat-ngay-4-11-2021-israel-doi-ten-lua-vao-vung-ngoai-o-thu-do-syria-a518160.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan