+Aa-
    Zalo

    Tình hình chiến sự Syria mới nhất ngày 4/6: Máy bay Nga bị tấn công tên lửa ở Idlib

    • DSPL
    ĐS&PL Tình hình chiến sự Syria mới nhất ngày 4/6: Máy bay Nga bị tấn công tên lửa ở Idlib; Thổ Nhĩ Kỳ pháo kích dữ dội vào Bắc Apeppo;...

    Máy bay Nga bị phiến quân tấn công ở Idlib

    tinh hinh chien su syria moi nhat ngay 4 6 2021 01
    Máy bay điều khiển và cảnh báo sớm A-50 của Nga. Ảnh: Avia-pro

    Trong chuyến thăm Syria gần đây của nhóm máy bay ném bom tầm xa Tu-22M3 của Nga cùng với một máy bay điều khiển và cảnh báo sớm A-50, đã bị tấn công bởi một nhóm chiến binh thánh chiến chưa rõ danh tính.

    “Vào ngày 2/6, các chiến binh ở tỉnh Idlib, Tây Bắc Syria đã bắn một tên lửa vào một máy bay trinh sát của Nga đang thực hiện nhiệm vụ trong khu vực. Tên lửa không trúng máy bay mà theo một số nguồn tin được xác định là máy bay điều khiển và cảnh báo sớm A-50 (AWACS), đang thực hiện các chuyến bay do thám hàng ngày trên Idlib", SouthFront đưa tin.

    Một nguồn tin trong quân đội Ả Rập Syria, những người có mặt trên một trong những chiến tuyến dài của Idlib, xác nhận rằng một tên lửa phòng không đã được phóng đi từ khu vực này.

    Đồng thời, một số nguồn tin Syria nhấn mạnh rằng, cuộc tấn công có thể được thực hiện trên một máy bay không người lái, nhưng các máy bay không người lái cỡ lớn ở khu vực này đã không được nhìn thấy trước đó một ngày.

    Thổ Nhĩ Kỳ pháo kích dữ dội vào Apeppo

    tinh hinh chien su syria moi nhat ngay 4 6 2021 02
    Binh sĩ Ali Yassir Dirgham thiệt mạng trong cuộc pháo kích của Thổ Nhĩ Kỳ. Ảnh: SF

    Theo South Front, một binh sĩ Quân đội Syria đã thiệt mạng trong đợt pháo kích của Thổ Nhĩ Kỳ nhằm vào vùng nông thôn phía bắc Aleppo.

    Danh tính binh sĩ Syria thiệt mạng được xác định là Ali Yassir Dirgham, đến từ Masyaf, tỉnh Hama.

    Vào ngày 31/5, Ali cùng một binh sĩ khác của lực lượng chính phủ Damascus bị thương khi lực lượng Thổ Nhĩ Kỳ pháo kích vào một dải đất do Quân đội Syria và người Kurd kiểm soát ở phía nam Afrin.

    Tuy nhiên, binh sĩ Ali qua đời vào ngày 2/6 do vết thương nặng.

    Nguồn tin cho hay, vụ pháo kích của Thổ Nhĩ Kỳ có thể là nhằm đáp trả các cuộc tấn công của lực lượng người Kurd.

    Trước đó, vào ngày 30/5, thị trấn Maraanaz đã bị pháo kích trong động thái đáp trả "nỗ lực xâm nhập thất bại" của Lực lượng giải phóng Afrin (ALF).

    Trong một vụ việc khác, vào ngày 19/5, 4 binh sĩ Syria đã bị thương khi lực lượng Thổ Nhĩ Kỳ nã pháo vào Maraanaz để đáp trả một cuộc tấn công của ALF.

    Được biết, Quân đội Syria hiện diện tại khu vực này của Aleppo cùng một số đơn vị của Nga nhằm giám sát lệnh ngừng bắn ở đó và ngăn chặn lực lượng Thổ Nhĩ Kỳ.

    Quân chính phủ Damascus thường không đáp trả các cuộc pháo kích của Ankara vào miền bắc Aleppo. Tuy nhiên, lực lượng người Kurd thường trả đũa bằng cách tấn công Quân đội Thổ Nhĩ Kỳ và lực lượng ủy nhiệm của họ.

    Hoa Vũ (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tinh-hinh-chien-su-syria-moi-nhat-ngay-4-6-2021-may-bay-nga-bi-tan-cong-ten-lua-o-idlib-a502816.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan