+Aa-
    Zalo

    Tình hình chiến sự Syria mới nhất ngày 5/1: Nga triển khai hệ thống trấn áp điện tử tại Syria

    • DSPL
    ĐS&PL Tình hình chiến sự Syria mới nhất ngày 5/1/2022: Nga triển khai hệ thống trấn áp điện tử tại Syria; Liên quân chống IS tiếp tục chặn đứng âm mưu tấn công bằng UAV;...

    Nga triển khai hệ thống trấn áp điện tử tại Syria

    Theo hãng tin NZIV của Israel, Nga đã lắp đặt các hệ thống tác chiến điện tử tại một trong những căn cứ quân sự ở đông bắc Syria. Quân đội Nga được cho là đã gửi quân tiếp viện đến sân bay ở Tabka ở tỉnh Al-Raqqa – nơi họ đặt căn cứ chính ở đông bắc Syria.

    tinh hinh chien su syria moi nhat ngay 5 1 2022 03
    Một hệ thống tác chiến điện tử của Nga. Ảnh: Sohu

    Đợt tăng cường này gồm 8 xe quân sự và một xe buýt, trong đó có khoảng 60 chiến binh, bao gồm lính đánh thuê gốc Phi. Nga được cho là đã triển khai lực lượng tăng cường này từ căn cứ Khmeimim của mình ở tỉnh Latakia ở phía tây. Đây cũng là lần đầu tiên Nga triển khai hệ thống tác chiến điện tử ở tỉnh Al-Raqqa, miền bắc Syria.

    Các hệ thống áp chế điện tử này sẽ được sử dụng để chống lại các máy bay không người lái tấn công của Thổ Nhĩ Kỳ vốn được quân đội nước này sử dụng tích cực để tấn công lực lượng người Kurd và các vị trí của quân đội Syria.

    Tuy nhiên, một số giả thuyết cho rằng trong bối cảnh căng thẳng đang leo thang trong quan hệ giữa Nga và Thổ Nhĩ Kỳ, những vũ khí như vậy có thể được sử dụng để chống lại các căn cứ quân sự Mỹ, bao gồm cả căn cứ nằm trong khu vực Al-Tanf và các căn cứ mới có triển khai các tổ hợp phòng không Patriot.

    Liên quân chống IS tiếp tục chặn đứng âm mưu tấn công bằng UAV

    tinh hinh chien su syria moi nhat ngay 5 1 2022 02
    Liên quân chống IS tiếp tục chắn đứng âm mưu tấn công bằng UAV. Ảnh minh họa

    Ngày 4/1, lực lượng liên quân do Mỹ dẫn đầu chống lại tổ chức Nhà nước Hồi giáo (IS) tự xưng đã bắn hạ 2 máy bay không người lái (UAV) âm mưu tấn công một căn cứ không quân tại miền Tây Iraq.

    Đây là âm mưu tấn công bất thành thứ hai nhằm vào lực lượng liên quân này tại Iraq trong vòng 24 giờ qua.

    Theo AFP, một quan chức của lực lượng liên quân trên xác nhận vụ việc xảy ra vào sáng sớm cùng ngày khi hệ thống phòng thủ tại Căn cứ không quân Al-Asad của Iraq đã ngăn chặn và bắn hạ hai chiếc máy bay được trang bị thuốc nổ.

    Quan chức này cũng cho biết mặc dù lực lượng liên quân chống IS đã kết thúc sứ mệnh chiến đấu, song vẫn sẽ duy trì quyền tự vệ vốn có.

    Lực lượng này đang duy trì hiện diện quân sự ở mức tối thiểu tại các căn cứ quân sự của Iraq, đặc biệt khi không còn các căn cứ riêng tại quốc gia Trung Đông này.

    Trước đó một ngày, lực lượng liên quân trên cũng đã bắn hạ thành công 2 chiếc máy bay không người lái âm mưu tấn công một căn cứ quân sự ở gần sân bay Baghdad.

    Vụ việc diễn ra đúng 2 năm sau ngày Tướng Qassem Soleimani - chỉ huy quân đội hàng đầu của Iran, bị sát hại trong một cuộc tấn công bằng máy bay không người lái do Mỹ tiến hành tại Iraq ngày 3/1/2020.

    Hoa Vũ (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tinh-hinh-chien-su-syria-moi-nhat-ngay-5-1-2022-nga-trien-khai-he-thong-tran-ap-dien-tu-tai-syria-a524728.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan