+Aa-
    Zalo

    Tình hình chiến sự Syria mới nhất ngày 5/11: 2 binh sĩ Syria thiệt mạng sau vụ tấn công từ Thổ Nhĩ Kỳ

    • DSPL
    ĐS&PL Tình hình chiến sự Syria mới nhất ngày 5/11: 2 binh sĩ Syria thiệt mạng sau vụ tấn công từ Thổ Nhĩ Kỳ; Nga thiết lập căn cứ mới ở Syria;...

    2 binh sĩ Syria thiệt mạng sau vụ tấn công từ Thổ Nhĩ Kỳ

    Trang AVP đưa tin, ngày 2/10, Thổ Nhĩ Kỳ đã triển khai tấn công bằng máy bay không người lái. Được biết, mục tiêu của cuộc tấn công là vị trí quân sự của Lực lượng Dân chủ Syria. Tuy nhiên, vị trí này lại rất gần căn cứ quân sự của Syria và Nga. Điều đó có nghĩa là quân đội Thổ Nhĩ Kỳ hoàn toàn phớt lờ thực tế, vị trí họ tấn công rất gần căn cứ của Nga.

    tinh hinh chien su syria moi nhat ngay 5 11 2021 01
    Hình ảnh công bố cho thấy, vị trí bị Thổ Nhĩ Kỳ tấn công rất gần với căn cứ quân sự của Nga và Quân đội Ả Rập Syria. Ảnh: SOHR

    Theo South Front, các cuộc không kích được thực hiện chỉ cách căn cứ quân sự của Nga vài trăm mét, hai binh sĩ tại một căn cứ quân sự gần đó của Syria đã bị thiệt mạng trong cuộc tấn công.

    Các cuộc tấn công được thực hiện bởi một máy bay không người lái của Thổ Nhĩ Kỳ. Theo một số nguồn tin, máy bay không người lái Bayraktar TB2 đã thực hiện cuộc tấn công nhưng theo một số khác là ANKA-S. Chuyên gia của AVP nhận định, việc nhắm mục tiêu chỉ cách vị trí quân sự Nga vài trăm mét cho thấy, Thổ Nhĩ Kỳ dường như cố tình gây nguy hiểm đến quân đội Nga.

    “Ngày 1/11, các nguồn tin địa phương báo cáo rằng, một máy bay không người lái của Thổ Nhĩ Kỳ đã nhắm mục tiêu vào một trạm kiểm soát quân sự của Lực lượng Dân chủ Syria ở Raqqa. Đây là vụ tấn công bằng máy bay không người lái thứ ba của Thổ Nhĩ Kỳ trong vòng 3 ngày qua. Vụ tấn công được cho là diễn ra ở khu vực làng Bir Arab, phía tây thị trấn Tal Abyad khiến 4 chiến binh của Lực lượng Dân chủ Syria và 2 binh sĩ Syria thiệt mạng", South Front thông tin.

    Hình ảnh được công bố cho thấy, vị trí đóng quân của quân đội Syria và Nga trong khu định cư. Vị trí của Lực lượng Dân chủ Syria ở làng Bir Arab rõ ràng là rất gần của hai căn cứ của Syria và Nga. Theo phía Syria, máy bay không người lái đã triển khai cuộc tấn công từ không phận Thổ Nhĩ Kỳ.

    Nga thiết lập căn cứ mới ở Syria

    tinh hinh chien su syria moi nhat ngay 5 11 2021 03
    Binh sĩ Nga ở Syria. Ảnh: Syriahr

    Các lực lượng Nga đang thiết lập một căn cứ mới gần thị trấn Manbij ở vùng nông thông phía đông Aleppo của Syria, Đài quan sát Nhân quên SOHR cho hay.

    Manbij và vùng phụ cận do Lực lượng Dân chủ Syria (SDF) được người Kurd lãnh đạo kiểm soát. Các lực lượng nổi dậy đã thiết lập một mạng lưới các vị trí xung quanh thị trấn cách đây vài năm để bảo vệ nó khỏi quân đội Thổ Nhĩ Kỳ và đồng minh đang chiếm giữ các khu vực lân cận.

    Theo SOHR, căn cứ mới của Nga nằm cách các khu vực do Thổ Nhĩ Kỳ chiếm đóng ở vùng nông thôn phía bắc Aleppo khoảng 20km, ngay dọc theo đường cao tốc M4 nối tỉnh này với đông bắc Syria.

    Động thái trên của Nga diễn ra trong bối cảnh có báo cáo về một cuộc tấn công gần do Thổ Nhĩ Kỳ dẫn đầu nhằm vào các khu vực do SDF nắm giữ ở phía bắc và đông bắc Syria.

    Trong vài ngày gần đây, lực lượng Nga và các lực lượng nổi dậy đã tổ chức một loạt các cuộc tập trận chung ở miền bắc và đông bắc Syria với sự phối hợp của SDF. Các cuộc tập trận này thể hiện ý chí sẵn sàng chiến đấu với bất kỳ cuộc tấn công nào của Thổ Nhĩ Kỳ nhắm vào SDF để duy trì sự ổn định và an ninh.

    Hoa Vũ (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tinh-hinh-chien-su-syria-moi-nhat-ngay-5-11-2021-2-binh-si-syria-thiet-mang-sau-vu-tan-cong-tu-tho-nhi-ky-a518273.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan