+Aa-
    Zalo

    Tình hình chiến sự Syria mới nhất ngày 5/4: Nga thử nghiệm hệ thống dẫn đường hiện đại cho UAV

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Tình hình chiến sự Syria mới nhất ngày 5/4: Nga thử nghiệm hệ thống dẫn đường hiện đại cho UAV; SDF kết thúc giai đoạn đầu của chiến dịch an ninh - nhân đạo;...

    Tình hình chiến sự Syria mới nhất ngày 5/4: Nga thử nghiệm hệ thống dẫn đường hiện đại cho UAV; SDF kết thúc giai đoạn đầu của chiến dịch an ninh - nhân đạo;...

    Nga thử nghiệm hệ thống dẫn đường hiện đại cho UAV

    Máy bay không người lái Orion. Nguồn: Sputnik

    Nguồn tin trong ngành công nghiệp quốc phòng Nga tiết lộ, một hệ thống dẫn đường mới cho các máy bay không người lái đường dài Orion (Inohodets) đã được thử nghiệm tại Syria với các kết quả cho thấy mức độ hiệu quả và độ chính xác cao trong việc đánh trúng mục tiêu.

    Nguồn tin nêu rõ: "Tại Cộng hòa Arab Syria, các cuộc thử nghiệm đã được thực hiện nhằm vào các cơ sở khủng bố bằng máy bay không người lái tấn công Inohodets sử dụng Strelets-M KRUS (tổ hợp trinh sát, điều khiển và liên lạc hiện đại).

    Cũng như trong trường hợp máy bay có người lái, việc gia tăng đáng kể hiệu quả và độ chính xác của các cuộc không kích đã được chứng minh nhờ việc sử dụng Strelets".

    Nguồn tin không nói rõ thời điểm chính xác diễn ra các cuộc thử nghiệm, song nói rằng nếu các cuộc thử nghiệm trong tương lai thành công và nếu các máy bay không người lái của Nga được cải tiến, có thể Strelets-M hoặc các phiên bản khác của tổ hợp này sẽ cho phép lực lượng trên bộ trực tiếp xác định mục tiêu cho máy bay không người lái tấn công.

    Theo Bộ trưởng Quốc phòng Nga Sergei Shoigu, tổ hợp trinh sát, điều khiển và liên lạc Strelets KRUS cho phép tấn công mục tiêu trong thời gian gần như thực, 8-12 phút sau khi bị phát hiện.

    Được biết, hồi cuối tháng 12 năm ngoái, hãng tin Sputnik đưa tin máy bay không người lái tấn công và trinh sát Orion đã trở thành máy bay không người lái đầu tiên của Nga bắn tên lửa dẫn đường cỡ nhỏ.

    SDF kết thúc giai đoạn đầu của chiến dịch an ninh - nhân đạo

    Lực lượng SDF đã kết thúc giai đoạn đầu tiên của chiến dịch an ninh - nhân đạo quy mô lớn tại trại al-Hawl. Ảnh: HANA

    Ngày 2/4, Lực lượng Dân chủ Syria (SDF) đã kết thúc giai đoạn đầu tiên của chiến dịch an ninh - nhân đạo quy mô lớn tại trại al-Hawl khét tiếng ở đông bắc Syria.

    Chiến dịch bắt đầu vào ngày 28/3 nhằm đảm bảo an ninh cho khu trại nằm ở vùng nông thôn phía đông al-Hasakah. Khoảng 60.000 người gồm thân nhân của các phần tử IS và những tên khủng bố IS bị nghi ngờ không trung thành đang bị giam giữ ở đó.

    Hàng nghìn binh sĩ của SDF, lực lượng an ninh Asayish và Đơn vị bảo vệ phụ nữ đã tham gia vào giai đoạn đầu của chiến dịch.

    Ali al-Hassan, phát ngôn viên của lực lượng an ninh Asayish cho biết: “Chúng tôi xin được thông báo về việc kết thúc giai đoạn đầu của chiến dịch an ninh – nhân đạo. Trong giai đoạn đầu kéo dài 5 ngày liên tục, các lực lượng đã hợp tác nhịp nhàng và thực hiện một cách chuyên nghiệp”.

    Phát ngôn viên tiết lộ, 125 tên khủng bố IS đã bị bắt giữ. 20 trong số những tên bị bắt là thủ lĩnh, chúng là người giám sát các phòng giam và ra lệnh ám sát trong trại al-Hawl.

    Ông Ali al-Hassan thừa nhận, mối đe doạ của các phần tử khủng bố vẫn sẽ còn hiện diện trong trại al-Hawl. Ông kêu gọi cộng đồng quốc tế hỗ trợ SDF để đảm bảo an ninh cho khu trại.

    Phát ngôn viên của lực lượng an ninh Asayish cho biết thêm: “Mặc dù chúng tôi đã bắt giữ nhiều tên khủng bố, bao gồm cả những tên chỉ huy cao cấp nhưng mối nguy hiểm từ khủng bố IS vẫn còn hiện hữu. Cộng đồng quốc tế cần phải coi trại al-Hawl là một tình thế tiến thoái lưỡng nan tầm quốc tế và cần phải tìm được những giải pháp thích hợp để đưa những người bị nhốt trong trại về nơi ở cũ của họ”.

    Hiện tại, SDF chưa cung cấp bất kỳ thông tin nào liên quan đến thời điểm có thể khởi động giai đoạn 2 của chiến dịch an ninh – nhân đạo ở trại al-Hawl.

    Hoa Vũ (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tinh-hinh-chien-su-syria-moi-nhat-ngay-54-nga-thu-nghiem-he-thong-dan-duong-hien-dai-cho-uav-a361423.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan