Tình hình chiến sự Syria mới nhất ngày 6/12: Căn cứ Mỹ ở Syria nghi bị tấn công


Thứ 2, 06/12/2021 | 09:15


Cùng sự kiện

Tình hình chiến sự Syria mới nhất ngày 6/12/2021: Căn cứ Mỹ ở Syria nghi bị tấn công; Khủng bố ở Syria bị bom chùm tấn công

Căn cứ Mỹ ở Syria nghi bị tấn công

Truyền hình nhà nước Syria ngày 5/12 đưa tin một loạt tiếng nổ vang lên trong căn cứ quân sự Mỹ ở vùng Al-Tanf thuộc Homs, miền Tây Syria, giáp biên giới Iraq.

Đây là nơi duy nhất có sự hiện diện quân sự đáng kể của Mỹ tại Syria.

Mỹ triển khai lực lượng tại al-Tanf kể từ năm 2016.

Dưới thời cựu Tổng thống Donald Trump, Mỹ từng rút khỏi al-Tanf vào cuối năm 2018 nhưng sau đó đảo ngược quyết định này.

Tin thế giới - Tình hình chiến sự Syria mới nhất ngày 6/12: Căn cứ Mỹ ở Syria nghi bị tấn công
Căn cứ Al Tanf ở Syria. Ảnh: TTXVN

Cùng ngày, Truyền thông nhà nước Syria cho biết một cơ sở có quân đội Mỹ khác ở miền đông Syria đã bị tấn công bởi tên lửa được bắn đi từ khu vực gần đó.

Tuy nhiên, quân đội Mỹ khẳng định không có cuộc tấn công nào xảy ra. Phát ngôn viên liên quân Col Wayne Marotto viết trên Twitter rằng “các báo cáo cho rằng lực lượng Mỹ ở Syria bị tấn công bằng rocket hôm nay đều không đúng sự thật”.

Trước đó, phát ngôn viên Siyamend Ali của Lực lượng Dân chủ Syria (SDF) do người Kurd lãnh đạo và được Mỹ hậu thuẫn cho biết 2 quả rocket được bắn vào cánh đồng al-Omar ở tỉnh Deir el-Zour, miền đông Syria và không gây thương vong. Ông nói thêm rằng hiện vẫn chưa rõ rocket được bắn từ đâu.

Tổ chức Theo dõi nhân quyền Syria (SOHR) cho biết các rocket được bắn đi từ một khu vực ở Mayadeen, Deir el-Zour. Hãng tin nhà nước SANA của Syria cũng cho biết cơ sở ở al-Omar bị bắn 2 rocket.

Sau đó, cũng trong ngày hôm nay, SDF bác bỏ thông tin một căn cứ khác của quân đội Mỹ bị tấn công và nói rằng những âm thanh của các vụ nổ tại cơ sở này là từ một cuộc huấn luyện với đạn thật.

Sự việc trên đây diễn ra 6 ngày sau khi quân đội Mỹ ở miền đông Syria tiến hành một cuộc tấn công tương tự. Cuộc tấn công tuần trước diễn ra một ngày sau khi các máy bay của Không quân Mỹ thực hiện các cuộc không kích gần biên giới Iraq-Syria.

Khủng bố ở Syria bị bom chùm tấn công

Tin thế giới - Tình hình chiến sự Syria mới nhất ngày 6/12: Căn cứ Mỹ ở Syria nghi bị tấn công (Hình 2).

Video: Khủng bố bị bom chùm tấn công trong lúc bỏ chạy. Nguồn: Giáo dục & Thời đại

Trong quá trình giải phóng thành phố Duma của Syria, một nhóm khủng bố đã cố gắng trốn khỏi vùng tấn công của các chiến đấu cơ Nga và Syria. Tuy nhiên, chúng bất ngờ bị một loại bom chùm tấn công.

Một cách may mắn, nhóm khủng bố đã thoát chết và đã ghi lại hình ảnh cuộc trốn thoát.

Đoạn video cho thấy, cuộc tấn công nhắm vào các đường phố của Duma Syria vô cùng mạnh mẽ và bất ngờ. Máy bay quân sự đã cố gắng cắt đường rút lui của bọn khủng bố để tiêu diệt chúng nhưng chúng vẫn may mắn sống sót.

Bom và đạn chùm đã chứng minh hiệu quả trên lãnh thổ Syria khi chống lại phiến quân và khủng bố của IS. Hầu hết các cuộc tấn công của chúng đều bị các loại bom đạn này ngăn chặn và đáp trả.

Hoa Vũ (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tinh-hinh-chien-su-syria-moi-nhat-ngay-6-12-2021-can-cu-my-o-syria-nghi-bi-tan-cong-a521443.html