+Aa-
    Zalo

    Tình hình chiến sự Syria mới nhất ngày 6/7: Mỹ bắn hạ máy bay không người lái chứa đầy chất nổ

    • DSPL
    ĐS&PL Tình hình chiến sự Syria mới nhất ngày 6/7: Mỹ bắn hạ máy bay không người lái chứa đầy chất nổ; Đột nhập hang trú ẩn của khủng bố IS ở Đông Homs;...

    Mỹ bắn hạ máy bay không người lái chứa đầy chất nổ

    tinh hinh chien su syria moi nhat ngay 6 7 2021 01
    Hỏa lực phòng không bao trùm đại sứ quán Mỹ ở Baghdad hôm 6/7. Ảnh: Times of Israel

    Hệ thống phòng thủ của Mỹ đã bắn rocket vào không trung ở thủ đô Baghdad. Các nguồn tin an ninh Iraq xác nhận một máy bay không người lái chở đầy chất nổ đã bị phá hủy. Nguồn tin nói với Reuters rằng vụ bắn hạ máy bay không người lái không gây ra thương vong.

    Vụ việc xảy ra chỉ vài giờ sau khi một cuộc tấn công bằng tên lửa nhằm vào căn cứ có binh lính Mỹ ở phía Tây Iraq.

    Trong ngày 5/7, Reuters đưa tin có ít nhất 3 quả tên lửa đánh trúng căn cứ không quân Ain al-Asad có lực lượng Mỹ và liên quân quốc tế đồn trú ở phía Tây Iraq, song không có thương vong.

    Theo người phát ngôn liên quân - Đại tá Mỹ Wayne Marotto thông tin ban đầu cho thấy vụ tấn công diễn ra vào lúc 14h45 ngày 5/7. Lực lượng chức năng hiện đang đánh giá về thiệt hại do vụ tấn công gây ra.

    Tính từ đầu năm đến nay, đã có 47 cuộc tấn công nhằm vào các lợi ích của Mỹ ở Iraq, nơi hiện có 2.500 lính Mỹ được triển khai để chống lại nhóm khủng bố IS tự xưng.

    Sáu trong số các cuộc tấn công liên quan đến máy bay không người lái. Cuối tháng trước, Tổng thống Mỹ Joe Biden đã ra lệnh tiến hành không kích các mục tiêu phiến quân mà Washington cho là thân Iran tại Iraq và Syria nhằm đáp trả các cuộc tấn công này.

    Đột nhập hang trú ẩn của khủng bố IS ở Đông Homs

    tinh hinh chien su syria moi nhat ngay 6 7 2021 02
    Một hang ổ của nhóm khủng bố IS. Ảnh: SF

    Theo South Front, ngày 3/7, nguồn tin của lực lượng ủng hộ chính phủ Damascus đã chia sẻ nhiều bức ảnh chụp các hang động mà Quân đội Syria phát hiện trong cuộc tuần tra gần đây ở vùng núi Amour, Đông Homs.

    Được biết, các tay súng khủng bố IS từng sử dụng những hang động này làm nơi ẩn náu của bọn chúng.

    Hiện, Quân đội Syria đang tiến hành chiến dịch quân sự nhằm vào nhóm khủng bố IS ở miền trung Syria, với sự yểm trợ hỏa lực của Không quân Nga. Chiến đấu cơ Nga liên tục tiến hành những đợt oanh kích nhằm vào nơi ẩn náu của nhóm IS hàng ngày.

    Gần đây, có nguồn tin cho biết, kẻ đứng đầu các hoạt động buôn lậu dầu của IS, được biết đến là Sami al-Ajouz, đã bỏ mạng trong các cuộc không kích của Nga ở miền trung Syria.

    Mặc dù hứng chịu tổn thất nặng nề trong chiến dịch quân sự của Quân đội Syria, nhóm khủng bố IS vẫn tiếp tục hoành hành ở miền trung.

    Trước đó, ngày 19/6, nhà báo Nga Oleg Blokhin cũng công bố một số bức ảnh chụp các hang ổ của khủng bố IS bị Quân đội Syria phát hiện ở miền trung Syria. Các tay súng IS đã cất giữ vũ khí, đạn dược, thiết bị, thực phẩm,...trong những căn cứ này.

    Một số nơi ẩn náu ẩn dưới lòng đất rất khó phát hiện. Những hang ổ này thường được phiến quân IS sử dụng làm điểm tiếp tế.

    Hoa Vũ (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tinh-hinh-chien-su-syria-moi-nhat-ngay-6-7-2021-my-ban-ha-may-bay-khong-nguoi-lai-chua-day-chat-no-a505993.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan