Tình hình chiến sự Syria mới nhất ngày 6/8: Máy bay Mỹ bị hệ thống phòng không Nga bắn hạ


Thứ 6, 06/08/2021 | 09:15


Cùng sự kiện

Tình hình chiến sự Syria mới nhất ngày 6/8: Máy bay Mỹ bị hệ thống phòng không Nga bắn hạ; Phiến quân tấn công binh sĩ Syria;...

Máy bay Mỹ bị hệ thống phòng không Nga bắn hạ

Tin thế giới - Tình hình chiến sự Syria mới nhất ngày 6/8: Máy bay Mỹ bị hệ thống phòng không Nga bắn hạ
Máy bay không người lái loại MQ-4C Triton của Mỹ. Ảnh: RAAF

Ngày 4/8, U-News đưa tin, quân đội Syria đã bắn hạ một máy bay không người lái loại MQ-4C Triton của Mỹ ở vùng nông thôn của tỉnh Aleppo.

Nguồn tin của hãng U-News thân cận với nhóm vũ trang Hezbollah của Lebanon và ủng hộ chính phủ Syria. Theo nguồn tin này, máy bay không người lái của Mỹ đã bị hệ thống phòng không Buk-M2E của Nga bắn hạ.

“Máy bay Mỹ cất cánh từ Căn cứ Không quân Martyr Muwaffaq Salti ở vùng Azraq, phía bắc Jordan”, nguồn tin giấu tên cho biết. Mặc dù vậy, U-News chưa có được thông tin về thời điểm chính xác vụ việc xảy ra.

Trong khi đó tờ SF đưa tin, các nguồn tin từ Syria đã đề cập đến một vụ bắn rơi máy bay không người lái ở vùng nông thôn phía tây của Aleppo vào ngày 2/8. Tuy nhiên, không rõ máy bay không người lái bị bắn hạ thuộc lực lượng nào.

Cho đến thời điểm này, quân đội Mỹ chưa đưa ra bất cứ bình luận nào liên quan đến tuyên bố của U-News. Nếu được xác nhận, đây sẽ là lần đầu tiên một chiếc MQ-4C bị bắn hạ.

Thông tin U-News công bố nhận được sự quan tâm đặc biệt, bởi MQ-4C được phát triển để thực hiện các nhiệm vụ do thám, giám sát trên các vùng biển và ven biển. Loại máy bay này được đánh giá rất cao.

Phiến quân tấn công binh sĩ Syria

Tin thế giới - Tình hình chiến sự Syria mới nhất ngày 6/8: Máy bay Mỹ bị hệ thống phòng không Nga bắn hạ (Hình 2).
Phiến quân tấn công khiến binh sĩ Syria bị thương. Ảnh minh họa

Theo Sputnik, các phiến quân từ khu vực do Thổ Nhĩ Kỳ kiểm soát đã tấn công quân đội Syria ở tỉnh Aleppo. Phiến quân thả một quả bom từ máy bay không người lái xuống khiến 5 binh sĩ Syria bị thương, Chuẩn đô đốc Vadim Kulit, Phó Giám đốc trung tâm hòa giải các bên tham chiến của Nga tại Syria cho biết.

"Một thiết bị nổ đã được các phiến quân phóng vào khu vực của lực lượng vũ trang Syria trong khu vực định cư Urum al-Sughra ở tỉnh Aleppo khiến 5 binh sĩ Syria bị bị thương", ông Kulit nói tại một cuộc họp giao ban.

Sự việc này xảy ra ngay sau khi các tay súng tấn công vào các vị trí của lực lượng vũ trang Syria gần khu định cư Avsariya ở Aleppo khiến một binh sĩ bị thương, quân đội Nga xác nhận hôm thứ Hai.

Đáp trả các đòn tấn công của phiến quân, các máy bay chiến đấu của Nga sáng 5/8 đã triển khai các đợt tấn công nhằm các khu vực xung quanh thị trấn al-Barah, nơi có nhiều phiến quân và gần đồn quân sự Thổ Nhĩ Kỳ nhưng chưa có báo cáo về con số thương vong.

Trong khi đó, các lực lượng của chính phủ cũng oanh tạc thị trấn Tiqad ở vùng nông thôn phía Tây Aleppo.

Khủng bố IS tấn công ác liệt căn cứ người Kurd

Tin thế giới - Tình hình chiến sự Syria mới nhất ngày 6/8: Máy bay Mỹ bị hệ thống phòng không Nga bắn hạ (Hình 3).
Căn cứ của lực lượng SDF bị tấn công tại Deir Ezzor, Syria. Ảnh: SF

Theo South Front, các tay súng không rõ danh tính đã mở cuộc tấn công nhằm vào căn cứ quân sự của SDF ở thị trấn Abu Hamam, vùng nông thôn phía đông Deir Ezzor, khiến một số thành viên của lực lượng này bị thương.

"Các tay súng trên 3 xe bán tải đã nổ súng dồn dập vào căn cứ của SDF trong thị trấn. Sau đó, giao tranh ác liệt giữa hai bên đã diễn ra. Các tay súng ném thiết bị nổ tự chế vào căn cứ của người Kurd trước khi rút lui", nguồn tin cho hay.

Vụ nổ khiến một phần căn cứ bị phá hủy và làm 4 thành viên của SDF bị thương.

Lực lượng SDF cho rằng nhóm phiến quân IS đứng sau vụ tấn công này.

Vài phút sau cuộc tấn công, SDF đã đưa quân tiếp viện bao vây thị trấn Abu Hamam và đóng tất cả các lối ra, đồng thời đột kích vào một số ngôi nhà trong thị trấn để tìm thủ phạm nhưng không thể bắt được chúng.

South Front đưa tin, SDF vẫn chưa thể kiểm soát hoàn toàn tình hình an ninh trong khu vực do lực lượng này kiểm soát, đặc biệt là tại vùng nông thôn phía đông Deir Ezzor, khi họ gần như phải hứng chịu các cuộc tấn công hàng ngày.

Hoa Vũ (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tinh-hinh-chien-su-syria-moi-nhat-ngay-6-8-2021-may-bay-my-bi-he-thong-phong-khong-nga-ban-ha-a509324.html