Tình hình chiến sự Syria mới nhất ngày 6/2: Su-24 Nga dội bom tiêu diệt hàng trăm tên khủng bố Chechnya


Thứ 7, 06/02/2021 | 02:49


Cùng sự kiện

Tình hình chiến sự Syria mới nhất ngày 6/2: Su-24 Nga dội bom tiêu diệt hàng trăm tên khủng bố Chechnya; Quân đội Syria giao đấu ác liệt với khủng bố IS;...

Tình hình chiến sự Syria mới nhất ngày 6/2: Su-24 Nga dội bom tiêu diệt hàng trăm tên khủng bố Chechnya; Quân đội Syria giao đấu ác liệt với khủng bố IS;...

Su-24 Nga dội bom tiêu diệt hàng trăm tên khủng bố Chechnya

Máy bay ném bom SU-24 của Nga. Ảnh minh họa

Máy bay ném bom tiền tuyến Su-24 của Nga ngày 4/2 đã tiến hành một cuộc không kích phá hủy cơ quan đầu não của nhóm khủng bố người Chechnya ở Syria.

Ấn phẩm Avia-pro cho biết, Su-24 Nga ngày 4/2 đã ra những đòn uy lực nhằm vào căn cứ của nhóm khủng bố người Chechnya ở Syria, tiêu diệu nhiều tay súng thánh chiến, phá hủy cơ quan đầu não của chúng.

Theo hãng thông tấn Nga Russian Spring, mục tiêu bị phá hủy trong cuộc không kích mới nhất của không quân Nga là trung tâm huấn luyện phiến binh của nhóm Ajnad al-Kavkaz, nằm cách Idlib 17 km về phía Tây Bắc trong vùng Armanaz.

Theo nhiều nguồn tin ở Syria, trong một đêm, máy bay chiến đấu Nga đã tiêu diệt tới 200 tên khủng bố, ngoài ra, trang thiết bị quân sự của các phiến binh cũng bị phá hủy.

Cần lưu ý rằng, cuộc tấn công của không quân Nga vào đêm ngày 3 rạng sáng 4-2 là một trong những cuộc tấn công mạnh mẽ nhất trong vòng 6 tháng qua.

Được biết, hoạt động quân sự mới nhất này của không quân Nga diễn ra trùng với ngày kỷ niệm ngày mất của phi công quân sự Nga Roman Filipov. Máy bay do ông lái bị phiến quân bắn rơi ở Idlib, Syria, cách đây ba năm.

Quân đội Syria giao đấu ác liệt với khủng bố IS

Quân đội Syria giao đấu ác liệt với khủng bố IS. Ảnh minh họa

heo Al Masdar News, tổ chức khủng bố IS đã tiến hành một cuộc tấn công nhằm vào các căn cứ của Quân đội Syria xung quanh trục Al-Fasida, nằm ở phía đông một khu vực khảo cổ ở vùng nông thôn phía đông tỉnh Hama.

"Cuộc giao tranh ác liệt giữa Quân đội Syria và tổ chức khủng bố IS đã nổ ra vào ngày 3/2, dẫn đến thương vong nặng nề cho cả hai bên", AMN đưa tin.

Sau cuộc đụng độ dữ dội, Không quân Nga đã tiến hành hàng loạt đợt oanh kích nhằm vào phiến quân IS ở khu vực nằm giữa tỉnh Hama, Homs và Raqqa", AMN đưa tin.

Cuối cùng, phiến quân IS phải rút lui khỏi các cứ điểm của Quân đội Syria, sau khi hứng chịu tổn thất dọc con đường dẫn tới thị trấn lịch sử Al-Resafa ở miền nam Raqqa.

Được biết, kể từ mùa hè năm 2020, nhóm khủng bố IS gần như chuyển hướng tập trung từ khu vực phía đông Syria sang Đông Hama và Nam Raqqa, vì chúng đã tạo ra một khu vực ảnh hưởng rộng lớn trên khắp vùng sa mạc rộng lớn ở miền trung nước này.

Liên hợp quốc xác nhận thủ lĩnh Al Qaeda ở Yemen bị bắt giữ

Cờ IS tại thị trấn Tabqa, cách thành phố Raqa của Syria. Ảnh: TTXVN

Theo Liên hợp quốc, thủ lĩnh của Al Qaeda ở bán đảo Arab (AQAP) Khalid Batarfi đã bị bắt giữ và nhân vật số hai, Saad Atef al Awlaqi cũng thiệt mạng trong chiến dịch ở thủ phủ Ghayda thuộc khu tự trị Al-Mahrah vào tháng 10 năm ngoái.

Đây là lần đầu tiên thông tin về vụ bắt giữ Khalid Batarfi được chính thức xác nhận. Liên hợp quốc không cung cấp thêm chi tiết liên quan đến chiến dịch bắt giữ cũng như nơi giam giữ Khalid Batarfi hiện nay.

Thông tin bắt giữ Khalid Batarfi đã được các giám sát viên của Liên hợp quốc theo dõi mối đe dọa khủng bố toàn cầu tiết lộ trong báo cáo trước Hội đồng Bảo an Liên hợp quốc, đồng thời báo cáo cảnh báo về khả năng gia tăng các cuộc tấn công khủng bố của tổ chức Nhà nước Hồi giáo (IS) tự xưng khi các biện pháp hạn chế lây nhiễm dịch COVID-19 được nới lỏng.

Khalid Batarfi trở thành lãnh đạo của AQAP vào đầu năm 2020 sau khi thủ lĩnh của chi nhánh này bị tiêu diệt trong cuộc không kích của Mỹ. Khalid Batarfi, hơn 40 tuổi, xuất thân trong một gia đình Yemen nhưng sinh ra ở Riyadh, Saudi Arabia.

Hoa Vũ (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tinh-hinh-chien-su-syria-moi-nhat-ngay-62-su-24-nga-doi-bom-tieu-diet-hang-tram-ten-khung-bo-chechnya-a355349.html