Tình hình chiến sự Syria mới nhất ngày 7/8: Nga - Syria kết hợp nhấn chìm khủng bố HTS tai Idlib


Thứ 7, 07/08/2021 | 09:15


Cùng sự kiện

Tình hình chiến sự Syria mới nhất ngày 7/8: Nga - Syria kết hợp nhấn chìm khủng bố HTS tai Idlib; Nga thực hiện hơn 800 cuộc không kích trong tháng;...

Nga - Syria kết hợp nhấn chìm khủng bố HTS tai Idlib

Tin thế giới - Tình hình chiến sự Syria mới nhất ngày 7/8: Nga - Syria kết hợp nhấn chìm khủng bố HTS tai Idlib
Quân đội Syria kết hợp hỏa lực với chiến đấu cơ Nga nhấn chìm khủng bố ở Idlib. Ảnh minh họa

South Front đưa tin, ngày 5/8, các chiến đấu cơ Nga đã tiến hành hàng loạt đợt không kích nhằm vào căn cứ của nhóm phiến quân xung quanh thị trấn al-Barao ở vùng nông thôn phía nam Idlib và khu vực xung quanh thị trấn Kabani ở vùng nông thôn phía bắc Latakia.

Được biết, nhóm khủng bố HTS duy trì lực lượng lớn ở cả hai thị trấn này.

Các cuộc không kích của Nga diễn ra cùng thời điểm Quân đội Syria tấn công bằng pháo hạng nặng vào các căn cứ của các nhóm phiến quân ở nhiều khu vực khác nhau trong vùng Greater Idlib.

Cùng ngày, lính bắn tỉa của Quân đội Syria đã bắn chết hai tay súng phiến quân ở núi al-Zawiya, vùng nông thôn phía nam Idlib.

Danh tính của hai tay súng này được xác định là Abu Musa’b Kawkaba và Abu Abdulrahman. Chúng là các chiến binh của Lữ đoàn Abu Baker al-Siddiq thuộc phiến quân HTS.

Phiến quân HTS và đồng minh của nhóm này thường xuyên vi phạm lệnh ngừng bắn do Nga và Thổ Nhĩ Kỳ làm trung gian đạt được hồi tháng 3/2020. Tuy nhiên, một cuộc đối đầu quy mô lớn giữa Quân đội Syria và nhóm phiến quân dường như khó xảy ra, ít nhất là trong thời điểm hiện tại.

Nga thực hiện hơn 800 cuộc không kích trong tháng

Tin thế giới - Tình hình chiến sự Syria mới nhất ngày 7/8: Nga - Syria kết hợp nhấn chìm khủng bố HTS tai Idlib (Hình 2).
Nga thực hiện hơn 800 cuộc không kích vào khủng bố ở Syria trong một tháng qua. Ảnh minh họa

Lực lượng Hàng không Vũ trụ Nga đã tiến hành hơn 800 cuộc không kích vào những kẻ khủng bố ở Syria trong vòng một tháng qua.

Các hoạt động quân sự tích cực của Lực lượng Hàng không Vũ trụ Nga tại Syria, nhằm vào các chiến binh và khủng bố, dẫn đến việc trong tháng qua, các máy bay quân sự của Nga đã đạt được những thành công đáng kể.

Theo các tài liệu được trình bày, trong suốt 31 ngày qua, lực lượng hàng không vũ trụ Nga đã tích cực đánh phá các vị trí của lực lượng khủng bố thuộc tổ chức "Nhà nước Hồi giáo" tự xưng trên các vùng sa mạc của Syria.

Trong các chiến dịch tấn công, các máy bay chiến đấu của Không quân Nga đã sử dụng cả bom và tên lửa.

Hơn nữa, nếu chúng ta tính đến các cuộc không kích nhằm vào lính đánh thuê Thổ Nhĩ Kỳ, thì số lượng các cuộc không kích của Lực lượng Hàng không Vũ trụ Nga ở Syria trong tháng đã vượt quá 1000 cuộc.

Số lượng các cuộc không kích như vậy chỉ có thể so sánh với giai đoạn đầu của kế hoạch giải phóng lãnh thổ của Syria khỏi bàn tay kiểm soát của các phần tử khủng bố cách đây vài năm.

Theo dữ liệu không chính thức, hiện nay có khoảng 2.000 phần tử khủng bố Nhà nước Hồi giáo vẫn đang ẩn náu và hoạt động ở Syria.

Hoa Vũ (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tinh-hinh-chien-su-syria-moi-nhat-ngay-7-8-2021-nga-syria-ket-hop-nhan-chim-khung-bo-hts-tai-idlib-a509432.html