+Aa-
    Zalo

    Tình hình chiến sự Syria mới nhất ngày 7/9: Chiến đấu cơ Israel ẩn mình sau máy bay dân dụng

    • DSPL
    ĐS&PL Tình hình chiến sự Syria mới nhất ngày 7/9: Chiến đấu cơ Israel ẩn mình sau máy bay dân dụng; Nga thiết lập doanh trại quân sự mới ở miền Bắc Syria;...

    Chiến đấu cơ Israel ẩn mình sau máy bay dân dụng

    tinh hinh chien su syria moi nhat ngay 7 9 2021 01
    Hình ảnh từ dữ liệu mở cho thấy, nhận định máy bay chiến đấu của Israel nỗ lực ẩn mình phía sau các máy bay dân dụng là có cơ sở. Ảnh: FlightRadar

    Trong cuộc tấn công của Israel vào Thủ đô Damascus (Syria) tuần qua, Quân đội Syria xác nhận đã đánh chặn thành công 21/24 quả tên lửa mà Israel phóng vào nước này.

    Dữ liệu cũng cho thấy, 3 cuộc tấn công của Israel không gây thiệt hại về người mà chỉ có thiệt hại vật chất do các tên lửa đều bị chệch hướng khỏi mục tiêu ban đầu.

    Ngày 5/9, hãng thông tấn AVP cho biết thêm, có một điều nguy hiểm là các máy bay chiến đấu của Israel đã nỗ lực ẩn mình phía sau các máy bay dân dụng. Đây là hành động nhằm mục đích đảm bảo hệ thống phòng không Syria không nổ súng hoặc sẽ bắn hạ một máy bay dân dụng. Cụ thể ở đây là máy bay của hãng hàng không Pháp Air France và máy bay thuộc hãng hàng không của Các Tiểu vương quốc Ả Rập Thống nhất Emirates.

    Thông tin do các nguồn tin quân sự Syria cung cấp đã được xác nhận bởi dữ liệu từ các nguồn giám sát mở. Dữ liệu từ FlightRadar đã cho thấy điều này.

    Các chuyên gia của AVP tin rằng, trong tương lai gần nếu cộng đồng quốc tế không thể khiến Israel thay đổi cách hành xử thì quân đội Syria sẽ sử dụng hệ thống phòng không S-300. Đây là hệ thống có loại tên lửa nhanh hơn, tầm bắn xa hơn và hiệu quả hơn. Với hệ thống này, máy bay Israel sẽ phải đối diện với nguy cơ bị bắn hạ, thậm chí ngay cả khi nó đang ở không phận Israel.

    Nga thiết lập doanh trại quân sự mới ở miền Bắc Syria

    tinh hinh chien su syria moi nhat ngay 7 9 2021 02
    Quân đội Nga ở Syria. Ảnh: Avia-pro

    Theo dữ liệu từ Mạng lưới Rojava của người Kurd, Nga đã đặt một doanh trại quân sự mới ở đông bắc Syria, nằm cạnh một trong những căn cứ quân sự lớn nhất của Mỹ trong khu vực.

    “Đêm5/9, quân đội Nga đã thiết lập một doanh trại quân sự ở làng Kershamo, bất chấp thực tế khu vực này là vùng ảnh hưởng của Mỹ”, Rojava Network đưa tin.

    Hiện tại, chưa có bình luận chính thức nào về vấn đề này từ chỉ huy nhóm quân sự Nga tại Syria.

    Được biết, ngày 5/9, Sau khi thỏa thuận do Nga làm trung gian cho phép chính phủ khôi phục toàn quyền kiểm soát khu vực này sụp đổ, các đơn vị quân đội Syria với sự yểm trợ của lực lượng dân quân, đã nối lại hoạt động pháo kích vào khu vực do lực lượng nổi dậy kiểm soát ở miền Nam quốc gia Trung Đông.

    Nga phá nát hầm ngầm của khủng bố HTS tại Idlib

    tinh hinh chien su syria moi nhat ngay 7 9 2021 03
    Nga tiếp tục thực hiện các cuộc không kích vào khủng bố ở vùng Idlib. Ảnh minh họa

    South Front đưa tin, ngày 4/9, không quân Nga đã tiến hành hơn 23 cuộc không kích nhằm vào vùng Greater Idlib, nơi nhiều nhóm phiến quân đang hoạt động.

    "Đòn oanh kích của Nga nhắm vào nhiều căn cứ kiên cố, hầm hào gần thị trấn Kansafra, Ain La Rose, al-Bara và Urum al-Jawz ở vùng núi al-Zawiya, vùng nông thôn phía nam tỉnh Idlib. Vùng núi này hiện nằm dưới sự kiểm soát của khủng bố HTS và nhóm phiến quân do Thổ Nhĩ Kỳ hậu thuẫn", nguồn tin cho hay.

    Các máy bay chiến đấu của Nga đã liên tục tấn công các căn cứ của phiến quân ở vùng Greater Idlib hơn hai tuần qua. Mục đích của đợt không kích là nhằm ngăn chặn HTS và đồng minh của chúng vi phạm lệnh ngừng bắn trong khu vực này.

    Trước đó, ngày 3/9, phiến quân HTS đã thực hiện 35 cuộc tấn công từ Greater Idlib, khiến ít nhất 3 binh sĩ Syria bị thương, theo Trung tâm Hòa giải Nga tại Syria.

    Hoa Vũ (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tinh-hinh-chien-su-syria-moi-nhat-ngay-7-9-2021-chien-dau-co-israel-an-minh-sau-may-bay-dan-dung-a512438.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan