+Aa-
    Zalo

    Tình hình chiến sự Syria mới nhất ngày 8/10: Liên quân Nga-Syria dội bom gần 1.000 tay súng khủng bố

    • DSPL
    ĐS&PL Tình hình chiến sự Syria mới nhất ngày 8/10: Liên quân Nga-Syria dội bom gần 1.000 tay súng khủng bố; SAA triến khai vũ khí hạng nặng đến mặt trận Idlib;...

    Liên quân Nga-Syria dội bom gần 1.000 tay súng khủng bố

    Theo hãng thông tấn North Press, gần 1.000 tay súng khủng bố đã cố gắng tập hợp lại tại một trong những khu vực gần tiền tuyến, có thể nhằm phản công vào các vị trí của quân đội Syria. 

    Tuy nhiên, hành động của chúng đã bị lộ và các cuộc tấn công bằng pháo mạnh mẽ từ quân đội Syria và Lực lượng Hàng không Vũ trụ Nga đã giáng xuống, gây tổn thất lớn trong hàng ngũ quân thánh chiến về nhân lực và vật chất.

    tinh hinh chien su syria moi nhat ngay 8 10 2021 00
    Liên quân Nga-Syria dội bom vào gần 1.000 tay súng khủng bố. Ảnh minh họa

    “Hôm thứ 4, các lực lượng chính phủ Syria đã ném bom các nhóm đối lập ở Idlib và Ham, nằm ở phí tây bắc Syria, gây ra thiệt hại nghiêm trọng về vật chất. Các nguồn tin của phe đối lập cho biết lực lượng chính phủ đóng tại thành phố Kafranbel đã nã pháo hạng nặng và rocket vào đối phương ở các thành phố Al-Bara, Sufuhun, Al-Fater và Benin, phía nam Idlib vào sáng nay” – theo North Press.

    Có thông tin cho rằng các chiến binh thánh chiến bị tấn công bằng nhiều hệ thống tên lửa phóng loạt, pháo và hàng không quân sự của Nga. Tổn thất chính xác giữa các chiến binh vẫn chưa được xác định nhưng có thể là tổn thất nhiều nhất từ đầu năm nay.

    SAA triến khai vũ khí hạng nặng đến mặt trận Idlib

    Ngày 5/10, tại khu vực thành phố Maarat An Numan, người ta đã nhìn thấy một đoàn xe quân sự dài của SAA chở hơn 100 binh lính, xe chiến đấu bộ binh BMP-1, xe tăng, pháo tự hành ….

    Trong đoạn video được giới thiệu, có thể thấy SAA đang củng cố thêm các vị trí của mình ở khu vực Idlib, nhằm mục đích đạt được thành công đảm bảo trong cuộc tấn công chống lại các phiến quân thánh chiến.

    tinh hinh chien su syria moi nhat ngay 8 10 2021 02
    SAA chuyển xe tăng đến Idlib hôm 5/10. Ảnh cắt clip

    Theo các nguồn tin Syria, hiện tại, các lực lượng chính của SAA đã sẵn sàng cho cuộc tấn công. Tuy nhiên, do một số trở ngại phát sinh ở các khu vực đặc biệt của mặt trận, quân chính phủ đã phải tăng thêm các thiết bị quân sự hạng nặng.

    Ngoài ra, theo các dữ liệu được đưa ra từ các nguồn tin quân sự Syria, các máy bay chiến đấu MiG-29 gần đây được đưa vào trang bị cho không quân Syria cũng sẽ được sử dụng.

    Theo dự kiến, MiG-29, ngoài việc tấn công các mục tiêu mặt đất, cũng sẽ được sử dụng để bảo vệ không phận Syria khỏi máy bay không người lái và máy bay chiến đấu của Thổ Nhĩ Kỳ, vì MiG-29 được trang bị tên lửa R-27 và R-77 với tầm bắn tối đa lên tới 110 km .

    Theo các nguồn tin công bố những hình ảnh và video liên quan, cách đây vài tháng, quân đội Syria và Nga đã tiến hành các cuộc tập trận quy mô lớn, trong đó, các máy bay chiến đấu MiG-29 cũng tham gia được cho là đã thực hành tấn công các mục tiêu trên bộ và trên không. ...

    “Ngày nay, Syria có đủ phương tiện để chống lại máy bay không người lái và máy bay chiến đấu của Thổ Nhĩ Kỳ, và nếu Ankara đột ngột quyết định leo thang, không quân Thổ Nhĩ Kỳ sẽ chịu tổn thất khá nghiêm trọng”, một chuyên gia phan tích quân sự của Avia-pro nhận định.

    Hoa Vũ (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tinh-hinh-chien-su-syria-moi-nhat-ngay-8-10-2021-lien-quan-nga-syria-doi-bom-gan-1-000-tay-sung-khung-bo-a515590.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan