+Aa-
    Zalo

    Tình hình chiến sự Syria mới nhất ngày 8/6: SAA kích hoạt lại căn cứ phòng không gần Thổ Nhĩ Kỳ

    • DSPL
    ĐS&PL Tình hình chiến sự Syria mới nhất ngày 8/6: SAA kích hoạt lại căn cứ phòng không gần Thổ Nhĩ Kỳ; Hệ thống súng phun lửa TOS-2 Tosochka đã được thử nghiệm tại Syria;...

    SAA kích hoạt lại căn cứ phòng không gần Thổ Nhĩ Kỳ

    tinh hinh chien su syria moi nhat ngay 8 6 2021 01
    Hệ thống phòng không S-75 Dvina. Ảnh: Thời báo Hoàn Cầu

    Quân đội Ả Rập Syria (SAA) ngày 5/6 tuyên bố chuẩn bị kích hoạt lại căn cứ phòng không bắc Aleppo để đối phó với nguy cơ bị tấn công.

    Căn cứ phòng không sẵn sàng được kích hoạt lại nằm ở thị trấn Taanah gần chiến tuyến với các lực lượng Thổ Nhĩ Kỳ đang chiếm thị trấn al-Bab ở phía đông.

    Nơi đây từng là triển khai hệ thống phòng không S-75 Dvina do Liên Xô sản xuất, bị phiến quân chiếm vào năm 2012 và SAA chiếm lại vào năm 2016 từ IS.

    Trước khi chính thức kích hoạt trở lại, người ta đã thấy nhiều xe chở tên lửa, bệ phóng của những tên lửa phòng không đã được SAA chuyển đến Taanah. SAA cũng đang hoàn thành việc xây dựng các công sự xung quanh và các tòa nhà chỉ huy.

    Nguồn tin từ SAA cho biết, khi chính thức được tái kích hoạt, một hệ thống phòng nhiều tầng sẽ được triển khai tại đây. Trong đó có hệ thống đánh chặn tầm xa S-200, hệ thống Pantsir-S1, bản nâng cấp cực mạnh của hệ thống S-125 Pechora và cả Buk-M2E.

    Dù không tiết lộ về sức mạnh của phiên bản nâng cấp S-125 tuy nhiên nguồn tin từ phòng không Syria khẳng định, Pechora được cải thiện đáng kể về tầm bắn và trần bắn.

    Đặc biệt, những hệ thống vũ khí có từ thời Liên Xô này có lợi thế đánh cực thấp nhằm đối phó với cuộc tấn công từ tên lửa hành trình.

    Trước đó, Cục trưởng Cục tác chiến Bộ Tổng tham mưu các lực lượng vũ trang Nga, Trung tướng Sergei Rudskoy cũng cho hay Syria sẽ sớm nhận được các hệ thống phòng không mới và giúp SAA gia cố sức mạnh tại căn cứ Taanah.

    Với việc nâng cấp mới lưới lửa phòng không, Quân đội Syria khẳng định rằng, họ sẽ không ngồi yên trước những cuộc tấn công bất hợp pháp của Thổ Nhĩ Kỳ và lực lượng được hậu thuẫn vào Syria.

    Hệ thống súng phun lửa TOS-2 Tosochka đã được thử nghiệm tại Syria?

    tinh hinh chien su syria moi nhat ngay 8 6 2021 02
    Hệ thống súng phun lửa hạng nặng TOS-2 Tosochka. Ảnh: Avia-pro

    Một nguồn tin của Avia-pro cho biết, các cuộc thử nghiệm hệ thống súng phun lửa hạng nặng mới nhất của Nga là TOS-2 Tosochka có thể đã được triển khai tại Syria.

    Nếu nguồn tin trên được xác nhận, tính tới thời điểm này, hơn 300 loại vũ khí đã được thử nghiệm tại Syria, bao gồm vũ khí trong biên chế của quân đội Nga và vũ khí đang được phát triển.

    Nguồn tin trên nhấn mạnh rằng hệ thống súng phun lửa có thể đã được chuyển đến Syria bằng một trong những chuyến bay đặc biệt để kiểm tra khả năng trong điều kiện thực chiến. Tuy nhiên, chưa có bằng chứng tài liệu về vấn đề này.

    Theo Avia.pro, TOS-2 Tosochka thích hợp để thực hiện các cuộc tấn công chống lại lực lượng khủng bố IS tại Syria.

    Người đứng đầu nhà sản xuất Technodinamika cho biết vấn đề đưa hệ thống Tosochka vào trang bị cho quân đội Nga sẽ được quyết định vào cuối năm nay, sau khi hoàn thành các cuộc thử nghiệm cấp nhà nước. Tuy nhiên việc thử nghiệm hệ thống này ở Syria vẫn chưa được báo cáo.

    “Hiện các doanh nghiệp đang tích cực làm việc đối với TOS-2. Theo kế hoạch, vào cuối năm nay, hệ thống mới sẽ trải qua các cuộc kiểm tra cấp nhà nước, dựa trên kết quả có được sẽ quyết định về việc đưa vào sử dụng”, nguồn tin trên cho hay.

    Hoa Vũ (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tinh-hinh-chien-su-syria-moi-nhat-ngay-8-6-2021-saa-kich-hoat-lai-can-cu-phong-khong-gan-tho-nhi-ky-a503218.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan