+Aa-
    Zalo

    Tình hình chiến sự Syria mới nhất ngày 8/4: Nga nâng cấp công nghệ cho "khắc tinh" khủng bố

    • DSPL
    ĐS&PL Tình hình chiến sự Syria mới nhất ngày 8/4: Nga nâng cấp công nghệ cho "khắc tinh" khủng bố; Syria bắn rụng hàng loạt tên lửa Israel trên bầu trời Damascus;...

    Tình hình chiến sự Syria mới nhất ngày 8/4: Nga nâng cấp công nghệ cho "khắc tinh" khủng bố; Syria bắn rụng hàng loạt tên lửa Israel trên bầu trời Damascus;...

    Nga nâng cấp công nghệ cho "khắc tinh" khủng bố

    UAV Orion cũng những trang bị vũ khí kèm theo. Ảnh: Saidpvo

    RIA Novosti trích dẫn nguồn tin từ tổ hợp công nghiệp quân sự Nga cho biết, quân đội nước này đang thử nghiệm công nghệ mới giúp máy bay không người lái có thể nhắm mục tiêu tấn công ở Syria.

    Máy bay không người lái Pacer của Nga, hay còn được gọi là Orion, có khả năng tấn công các mục tiêu mặt đất, với sự hỗ trợ của tên lửa dẫn đường và bom điều khiển trên không.

    Gần đây, quân đội Nga đã thử nghiệm một công nghệ dẫn đường mới, hỗ trợ đắc lực cho các máy bay không người lái Orion, giúp máy bay có thể tấn công các mục tiêu mặt đất một cách dễ dàng hơn trên chiến trường Syria.

    Hiện tại, vẫn chưa có thông tin chính xác về thời điểm diễn ra các bài kiểm tra của máy bay. UAV Orion có nhiệm vụ tiêu diệt các mục tiêu khủng bố, với sự hỗ trợ của tổ hợp điều khiển và chỉ huy trinh sát di động Strelets-M (KRUS).

    Trong các bài kiểm tra, máy bay Orion đạt được tốc độ và có độ chính xác cao. Các mục tiêu nhanh chóng được phát hiện và bị phá hủy bởi vũ khí từ máy bay không người lái.

    Tọa độ của mục tiêu được các đơn vị mặt đất gửi tới những người điều hành hệ thống trinh sát di động Strelets-M, sau đó chuyển tới trung tâm chỉ huy thông qua các kênh liên lạc đặc biệt trong thời gian thực.

    Theo nguồn tin, lực lượng trinh sát mặt đất sử dụng Strelets-M, phát hiện các mục tiêu, xác định rõ vị trí cùng các thông số chính xác về mục tiêu trên máy tính bảng. Thông tin nhận được sẽ được truyền tới máy bay không người lái gần nhất đang hoạt động.

    UAV Orion có tải trọng chiến đấu lên tới 250 kg và có thể hoạt động trên không liên tục đến 24 giờ.

    Trước đó, Bộ trưởng Quốc phòng Nga Sergei Shoigu nói rằng, máy bay không người lái này có khả năng đánh trúng mục tiêu trong 8-12 phút sau khi phát hiện đối tượng cần tiêu diệt.

    Syria bắn rụng hàng loạt tên lửa Israel trên bầu trời Damascus

    Bầu trời Damascus đỏ rực sau một vụ không kích được cho là của Israel. Ảnh: Sputnik

    SANA đưa tin, sáng 8/4, các hệ thống phòng không Syria đã đáp trả những gì họ cho là "hành động gây hấn của Israel" ở phía nam đất nước khiến 4 binh sĩ bị thương và gây một số thiệt hại về vật chất.

    Theo nguồn tin trên, một số tên lửa đã bị bắn hạ khi cuộc tấn công diễn ra vào khoảng 0h56 cùng ngày (giờ địa phương).

    SANA cho biết các cuộc không kích xuất phát từ khu vực Cao nguyên Golan và Lebanon. Một trong những tên lửa phòng không Syria được cho là đã “đuổi theo” một máy bay chiến đấu cuả Israel qua khu vực biên giới và một tiếng nổ đã vang lên sau đó.

    Đầu tháng 3, truyền thông nhà nước Syria đưa tin hệ thống phòng không của họ đã đẩy lùi các cuộc không kích của Israel ở phía nam thủ đô Damascus. Tel Aviv chưa bình luận về thông tin này.

    Syria gần đây thường xuyên đối mặt với các cuộc không kích của Israel, trong đó Tel Aviv nhắm mục tiêu vào lực lượng mà họ cho rằng được Iran hậu thuẫn tại Syria.

    Iraq có thông tin tình báo quan trọng về thủ lĩnh IS

    Lực lượng đặc nhiệm Iraq. Ảnh: Aalzhi

    Lực lượng chống khủng bố của Iraq đang giám sát chặt chẽ hoạt động của Abu Ibrahim al-Hashimi al-Qurashi - thủ lĩnh hiện nay của Tổ chức khủng bố Nhà nước Hồi giáo tự xưng (IS).

    Người phát ngôn lực lượng chống khủng bố của Iraq, Sabah al-Numan mới đây nói rằng, cơ quan này đã thu thập được thông tin tình báo quan trọng về thủ lĩnh hiện nay của tổ chức khủng bố IS.

    Theo đó, lực lượng chống khủng bố Iraq đang giám sát chặt chẽ hoạt động của Abu Ibrahim al-Hashimi al-Qurashi tại các khu vực sa mạc ở miền Tây Iraq.

    Al-Qurashi trở thành thủ lĩnh IS sau khi Abu Bakr al-Baghdadi bị tiêu diệt trong một chiến dịch đặc biệt của Mỹ tại Syria hồi năm 2019.

    Ông Al-Numan cho hay, thủ lĩnh của IS đang di chuyển và hoạt động tại các khu vực sa mạc, đặc biệt là sa mạc Anbar sát biên giới.

    Cùng ngày, SANA của Syria đưa tin, các tay súng khủng bố IS đã thực hiện vụ tấn công nhằm vào 1 nhóm dân thường tại thị trấn Saen, khu vực ngoại ô Salamiyeh thuộc tỉnh Hama, miền Trung nước này, sát hại 1 dân thường và bắt cóc nhiều người khác.

    Tổ chức giám sát nhân quyền Syria (SOHR) cho rằng, các tay súng IS đã tiến hành phục kích ở Saen, giao tranh với lực lượng chính phủ, sau đó bắt cóc 9 binh sĩ cùng 11 dân thường. Trong khi đó, 40 người khác ở thị trấn Saen cũng đang mất tích.

    Vụ tấn công diễn ra sau khi các chiến đấu cơ của Nga tiến hành không kích nhằm vào các vị trí của IS ở khu vực hoang mạc tại Syria trong vòng 72 giờ qua.

    Tổ chức khủng bố IS hiện chỉ duy trì sự hiện diện tại sa mạc Syria và thường xuyên tiến hành các vụ tấn công nhằm vào quân đội chính phủ nước này.

    Hoa Vũ (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tinh-hinh-chien-su-syria-moi-nhat-ngay-84-nga-nang-cap-cong-nghe-cho-khac-tinh-khung-bo-a361763.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan