+Aa-
    Zalo

    Tình hình chiến sự Syria ngày 9/6: Thổ Nhĩ Kỳ dính đòn đau từ đạn laser dẫn đường của Nga

    • DSPL
    ĐS&PL Tình hình chiến sự Syria mới nhất ngày 9/6: Thổ Nhĩ Kỳ dính đòn đau từ đạn laser dẫn đường của Nga; Syria đánh chặn tên lửa nghi của Israel;...

    Thổ Nhĩ Kỳ dính đòn đau từ đạn laser dẫn đường của Nga

    tinh hinh chien su syria moi nhat ngay 9 6 2021 01

     Các mảnh đạn Krasnopol đã được tìm thấy tại hiện trường. Ảnh cắt clip

    Trong bối cảnh quân đội Syria tuyên bố Thổ Nhĩ Kỳ đang cố gắng chiếm toàn bộ phần tây bắc của Syria, cách đây vài giờ, một loạt cuộc tấn công lớn nổ ra ở vùng lãnh thổ do quân đội Thổ Nhĩ Kỳ và các chiến binh thánh chiến được Ankara hậu thuẫn kiểm soát. Theo số liệu thống kê sơ bộ, trong cuộc tấn công này, đạn dẫn đường bằng laser của Nga, Krasnopol đã tiêu diệt ít nhất 4 cứ điểm của phiến quân, 1 kho chứa vũ khí và một số xe bọc thép.

    Trong đoạn video về cuộc tấn công được công bố, có thể thấy một số cuộc tấn công sử dụng đạn Krasnopol của Nga nhắm vào các vị trí của quân đội Thổ Nhĩ Kỳ và các chiến binh thánh chiến. Và sau đó, tại địa điểm xảy ra cuộc tấn công, các mảnh đạn Krasnopol đã được tìm thấy.

    Hiện tại, vẫn chưa rõ ai là người thực hiện chính xác các cuộc tấn công bằng đạn Krasnopol, tuy nhiên, hiện nay Krasnopol được quân đội Nga, Syria và Iran sử dụng ở Syria. Đạn Krasnopol của Nga ra đời từ những năm 1970 dưới thời Liên Xô.

    Tuy nhiên, hiện tại chưa nước nào xác nhận thông tin trên.

    Các nhà phân tích chú ý đến thực tế các cuộc tấn công được thực hiện sau khi Cục An ninh Quốc gia Syria thông báo về việc Thổ Nhĩ Kỳ sắp chiếm giữ một phần lãnh thổ của nước cộng hòa Ả Rập này.

    Trong những tuần gần đây, quân đội Syria và Cục An ninh Quốc gia Syria nhiều lần đưa tin Thổ Nhĩ Kỳ đang cố gắng chiếm đóng Tây Bắc Syria. Các chuyên gia cho rằng các cuộc tấn công bằng pháo binh có thể là phản ứng trước những ý định này của Thổ Nhĩ Kỳ. Tuy nhiên, cho đến nay vẫn chưa có tuyên bố chính thức nào từ Ankara về việc Thổ Nhĩ Kỳ có ý định như vậy.

    Syria đánh chặn tên lửa nghi của Israel

    tinh hinh chien su syria moi nhat ngay 9 6 2021 02
    Syria đánh chặn tên lửa của Israel trên bầu trời damascus. Ảnh minh họa

    Truyền thông nhà nước Syria đưa tin, các lực lượng phòng không của Syria ngày 8/6 đã chặn đứng một cuộc tấn công của Israel từ không phận Lebanon.

    Một nguồn tin trong quân đội Syria cho biết các cuộc không kích nhắm vào các khu vực miền Trung và miền Nam nước này nhưng không chỉ rõ địa điểm cụ thể. Các cuộc tấn công chỉ gây thiệt hại về vật chất, không có thương vong.

    Một số trang tin khác của nhà nước Syria cho biết cuộc không kích tấn công tỉnh Homs nằm tiếp giáp với nước láng giềng Lebanon, nơi lực lượng Hezbollah do Iran hậu thuẫn đang hoạt động dọc theo khu vực biên giới hiểm trở.

    Hiện quân đội Israel chưa bình luận về vụ việc.

    Nếu Israel xác nhận, đây sẽ là cuộc tập kích tên lửa đầu tiên vào Syria sau khoảng một tháng. Trước đó, nước này từng không kích cảng Latakia ở Địa Trung Hải, gần một căn cứ không quân của Nga vào ngày 5/5.

    Các nguồn tin tình báo phương Tây cho biết kể từ năm 2020, việc Israel tăng cường tấn công vào Syria là một phần của cuộc chiến được Mỹ chấp thuận, thể hiện chính sách chống Iran của Israel.

    Hoa Vũ (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tinh-hinh-chien-su-syria-moi-nhat-ngay-9-6-2021-tho-nhi-ky-dinh-don-dau-tu-dan-laser-dan-duong-cua-nga-a503323.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan