+Aa-
    Zalo

    Tình hình chiến sự Syria mới nhất ngày 9/3: 20 UAV Thổ Nhĩ Kỳ tấn công hệ thống Pantsir-S

    • DSPL
    ĐS&PL Tình hình chiến sự Syria mới nhất ngày 9/3: 20 UAV Thổ Nhĩ Kỳ tấn công hệ thống phòng không Nga; SAA tái chiếm khu vực quan trọng ở Idlib;...

    Tình hình chiến sự Syria mới nhất ngày 9/3: 20 UAV Thổ Nhĩ Kỳ tấn công hệ thống phòng không Nga; SAA tái chiếm khu vực quan trọng ở Idlib;...

    20 UAV Thổ Nhĩ Kỳ đồng loạt tấn công hệ thống phòng không Nga

    20 chiếc UAV Thổ Nhĩ Kỳ đồng loạt tấn công hệ thống phòng không Pantsir-S của Nga ở Syria. Ảnh minh họa

    Ngày 8/3, khoảng 20 máy bay không người lái (UAV) Bayraktar của Thổ Nhĩ Kỳ đã bắn tên lửa vào tổ hợp Pantsir-S của Nga đang hoạt động ở Syria.

    Theo thông tin được cung cấp, 20 UAV do thám xung kích của Thổ Nhĩ Kỳ đã nỗ lực tấn công hệ thống tên lửa phòng không Pantsir-S được Nga cấp cho quân đội Syria, tuy nhiên, kết quả họ thu được không được như mong muốn - tổ hợp chỉ bị hư hỏng nhẹ và đã được quân đội Nga sửa chữa ngay sau đó.

    Tờ Sokha cho hay, cuộc tấn công đã diễn ra ồ ạt bằng tên lửa dẫn đường MAM-L và MAM-S, tuy nhiên, hầu hết chúng đã bị chặn bởi chính tổ hợp Pantsir-S, một trong số các tên lửa đã phát nổ gần tổ hợp Pantsir, nhưng không phá hủy được nó.

    Chưa rõ thương vong trong vụ việc, đồng thời các bên liên quan cũng chưa lên tiếng xác nhận.

    SAA tái chiếm khu vực quan trọng ở Idlib

    SAA tái chiếm thành công khu định cư Dar al-Kabir và Al-Fatira ở tỉnh Idlib. Ảnh: Avia-pro

    Quân đội Syria (SAA), với sự hỗ trợ tích cực của lực lượng hàng không vũ trụ Nga, gần đây đã giành quyền kiểm soát thành công một khu vực khác của tỉnh Idlib, nơi trước đây thuộc quyền kiểm soát của quân khủng bố.

    Theo bản đồ giao tranh được công bố, trong tháng qua, các khu định cư Dar al-Kabir và Al-Fatira nằm dưới sự kiểm soát của SAA, điều này cho thấy quân chính phủ đã tái chiếm một khu vực rộng vài km vuông.

    Theo dữ liệu sơ bộ, những khu định cư này nằm dưới sự kiểm soát của SAA sau nhiều nỗ lực bất thành của các phiến binh thánh chiến nhằm tiến hành một cuộc tấn công vào lực lượng SAA, hậu quả là các tay súng khủng bố không chỉ bị đánh bại mà còn bị mất thành trì của họ.

    Với việc chuẩn bị kỹ lưỡng lực lượng và với tinh thần chiến đấu như hiện nay, cùng với sự hỗ trợ tích cực của không quân Nga, SAA có thể sẽ sớm đánh chiếm thành công một khu vực rộng lớn khác của tỉnh Idlib.

    Điều này không những mở ra cho quân chính phủ quyền kiểm soát đường cao tốc M4 mà còn cho phép họ ngăn chặn các hành động cung cấp vũ khí và đạn dược cho các nhóm khủng bố, đồng thời tạo điệu kiện thuận lợi cho quân chính phủ mở những cuộc tấn công mới vào các vị trí của các phần tử khủng bố ở Latakia từ hai hướng khác nhau.

    Bom dẫn đường từ Su-30 hủy diệt căn cứ phiến quân

    Hình ảnh tên lửa dẫn đường KAB-500S-E đánh sập trại huấn luyện của phiến quân. Ảnh: Lực lương Hàng không Vũ trụ Nga

    Lực lượng Hàng không Vũ trụ Nga vừa công bố một số hình ảnh về cuộc không kích đồng loạt vào trại huấn luyện của phiến quân tại Idlib.

    Trong cuộc không kích này, phi đội tiêm kích Su-30M tập trung tấn công vào các mục tiêu trọng điểm của phiến quân trại huấn luyện và căn cứ của chúng ở khu vực rừng núi tại Idlib.

    Đòn không kích của Nga đã săn phẳng 2 trại huấn luyện, một khu nhà giam được sử dụng làm căn cứ và khiến hơn 20 tay súng phiến quân thiệt mạng.

    Lý do đòn không kích của Su-30SM chính xác gần như tuyệt đối bởi tất cả vũ khí được sử dụng trong đợt tấn công này đều là bom dẫn đường KAB-500S-E.

    Loại bom này được thiết kế với những đầu đạn dẫn đường chính xác hoạt động theo nguyên tắc "ném và quên" có thể tiêu diệt mục tiêu với độ chính xác tuyệt vời trong bất kỳ thời gian trong ngày và trong mọi điều kiện thời tiết.

    Điều đặc biệt là KAB-500S-E tiêu diệt mục tiêu nhờ hệ thống vệ tinh dẫn đường, đây là điều mà không mấy quốc gia thực hiện được.

    Trong thời gian tham gia chiến dịch không kích tiêu diệt IS ở Syria, trong một số trường hợp Nga đã thử nghiệm và sử dụng loại bom nổ hàng không này để phá hủy các mục tiêu quan trọng, chẳng hạn như các tòa nhà, nơi tập hợp thủ lĩnh các băng đảng.

    Bom KAB-500S-E có thể tiêu diệt mục tiêu với toạ độ đã biết trước hoặc được các máy bay mang chúng cung cấp khi chuẩn bị thả bom. Ngòi nổ được cấu tạo tiếp xúc với 3 loại giữ chậm.

    Ở chiến trường Syria, bom KAB-500S thường được trang bị và thực hiện bằng máy bay ném bom Su-34, ngoài ra có thể trang bị loại vũ khí này cho Su-30SM, Su-35. Loại bom này có thể được thực hiện ở độ cao lớn, và có sức công phá rất mạnh, các máy bay mang chúng có thể đạt tốc độ 1100 km/h.

    Hoa Vũ (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tinh-hinh-chien-su-syria-moi-nhat-ngay-93-20-uav-tho-nhi-ky-tan-cong-he-thong-pantsir-s-a358549.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan