+Aa-
    Zalo

    Tình hình chiến sự Syria mới nhất ngày 9/9: SDF đột kích tiêu diệt phiến quân thân Thổ Nhĩ Kỳ giữa đêm

    • DSPL
    ĐS&PL Tình hình chiến sự Syria mới nhất ngày 9/9: SDF đột kích tiêu diệt phiến quân thân Thổ Nhĩ Kỳ giữa đêm; Hệ thống phun lửa hạng nặng của Nga bị phía hủy;...

    Tình hình chiến sự Syria mới nhất ngày 9/9: SDF đột kích tiêu diệt phiến quân thân Thổ Nhĩ Kỳ giữa đêm; Hệ thống phun lửa hạng nặng của Nga bị phía hủy;...

    SDF đột kích tiêu diệt phiến quân thân Thổ Nhĩ Kỳ giữa đêm

    Lực lượng SDF đột kích tiêu diệt nhiều tay súng phiến quân tại Hasakah. Ảnh minh họa

    Theo Cơ quan Giám sát Nhân quyền Syria (SOHR), lực lượng SDF được cho là đã tiêu diệt và làm bị thương nhiều tay súng phiến quân tại Hasakah trong cuộc đột kích giữa đêm.

    "Lực lượng SDF đã xâm nhập vào tuyến phòng thủ của một nhóm phiến quân do Thổ Nhĩ Kỳ hậu thuẫn tại Abush Aniq Al-Hawa ở vùng nông thôn Tal Tamr, tỉnh Hasakah", AMN đưa tin.

    Sau khi xâm nhập vào tuyến phòng thủ của phiến quân, lực lượng SDF đã cho nổ tung một xe quân sự của bọn chúng, tiêu diệt và làm bị thương gần 20 tay súng thánh chiến.

    Cuộc tấn công mới nhất này diễn ra vào thời điểm nhóm phiến quân do Ankara hậu thuẫn này đang củng cố căn cứ gần Abu Rasin, địa điểm dự kiến sẽ là mục tiêu tiếp theo của bọn chúng.

    Trong diễn biến khác trên chiến trường Syria, Không quân Nga đã tiến hành cuộc oanh kích dữ dội nhằm vào phiến quân IS ở khu vực miền trung Syria hôm 7/9.

    "Các chiến đấu cơ Nga ném bom xuống nhiều khu vực ở miền trung Syria, trong đó có Al-Sukhnah, nơi nhóm khủng bố IS từng tiến hành cuộc tấn công dữ dội nhằm vào Quân đội Syria", AMN đưa tin. Ngoài ra, không quân Nga cũng mở đợt oanh kích gần Al-Rusafa ở Nam Raqqa.

    Hệ thống phun lửa hạng nặng của Nga bị phá hủy

    Tổ hợp phun lửa hạng nặng TOS-1A.

    Trong những năm gần đây, những phương tiện chiến đấu này đã được Quân đội Nga và Syria sử dụng thành công trong các hoạt động quân sự quan trọng nhất, nơi kẻ thù bị đánh bại một cách dễ dàng, ví dụ như tại cuộc chiến ở thành phố cổ Palmyra.

    Báo chí Nga nhận định sẽ rất ngạc nhiên nếu phiến quân khủng bố không cố gắng vô hiệu hóa phương tiện chiến đấu này. Hơn nữa theo một số nguồn tin, các "nhà tài trợ" của họ hứa sẽ tăng khoản thanh toán nếu làm được điều đó.

    Mới đây nhất đã xuất hiện đoạn video ghi tại khu vực Aleppo, cho thấy các chiến binh đã có thể thực hiện kế hoạch của mình. Cụ thể theo tuyên bố, những tay súng thánh chiến đã phá hủy thành công một tổ hợp phun lửa hạng nặng TOS-1A Buratino trên chiến trường.

    Vụ tấn công được thực hiện bởi một quả tên lửa chống tăng có điều khiển (ATGM) từ khoảng cách khá xa. Mặc dù tổ hợp TOS-1A sử dụng khung gầm xe tăng chiến đấu chủ lực T-72 rất vững chắc nhưng nó vẫn chẳng thể chống lại sức mạnh của vũ khí đối phương.

    Sau đòn tấn công chính xác của ATGM, một vụ nổ khổng lồ xảy ra, phá hủy hoàn toàn đối tượng. Tuy nhiên, mặc dù khẳng định chắc chắn rằng tên lửa dẫn đường đã bắn trúng bệ phóng rocket nhưng có ý kiến nhận định đó không phải TOS-1A mà là BM-21 Grad với tất cả 40 quả đạn sẵn sàng tác chiến.

    Cho tới thời điểm này đại diện Quân đội Nga và Syria vẫn chưa đưa ra bình luận về những hình ảnh vừa được phiến quân đối lập đăng tải.

    Nguyên nhân 2 UAV Mỹ bất ngờ đâm sầm vào nhau

    Hiện trường vụ rơi 2 chiếc UAV Mỹ ở Syria. Ảnh cắt clip

    Ngày 18/8/2020, tờ Military Times của Mỹ đưa tin, hai chiếc máy bay không người lái (UAV) của Mỹ đã va chạm trên không và rơi xuống khu vực thuộc tỉnh Idlib của Syria. Sau vụ việc, cả 2 UAV này đã bị phá hủy hoàn toàn. Nguyên nhân và lý do gì khiến 2 chiếc UAV va chạm trên không hiện vẫn chưa được phía Mỹ công bố.

    Tuy nhiên, các chuyên gia nhận định, chính quân đội Syria đã sử dụng hệ thống tác chiến điện tử để hạ cùng lúc hai UAV tấn công của Mỹ trên bầu trời Syria.

    Việc hai máy bay không người lái của Mỹ bị phá hủy trên bầu trời tỉnh Aleppo của Syria hoàn toàn không phải là một tai nạn. Theo các nhà phân tích, các biện pháp đối phó được sử dụng để chống lại máy bay không người lái tấn công của Mỹ, chỉ đơn giản là thay đổi tọa độ GPS để hai máy bay không người lái nằm ở khoảng cách tương đối nhỏ va chạm vào cùng một điểm.

    Sở dĩ các chuyên gia chứng minh và đưa ra kết luận như vậy, chủ yếu bởi vì thực tế là hiện nay Syria đã có trong tay các phương tiện chế áp điện tử mạnh nhất và rõ ràng là chính các tổ hợp nhỏ gọn và kín đáo này đã được sử dụng để tiêu diệt hai máy bay không người lái tấn công của Mỹ thông qua vụ va chạm lẫn nhau của chúng. Tổ hợp được các nhà phân tích nhắc đến ở đây mang tên Groza.

    Tổ hợp tác chiến điện tử (EW) Groza có tác dụng chế áp UAV của đối phương bằng cách nhận diện thông tin liên lạc ở khoảng cách xa để chặn tín hiệu GPS, vô hiệu hóa và thậm chí là thay đổi tọa độ GPS, hơn nữa, chúng cũng có khả năng thực hiện việc này ở chế độ động.

    Do vậy, "tất cả những việc còn lại sẽ được thực hiện bởi quân đội Syria, nếu họ thực sự nắm quyền kiểm soát, thì việc thay đổi tọa độ của máy bay không người lái khi chúng va chạm là điều đương nhiên ", một chuyên gia nhận định.

    Hoa Vũ (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tinh-hinh-chien-su-syria-moi-nhat-ngay-99-sdf-dot-kich-tieu-diet-phien-quan-than-tho-nhi-ky-giua-dem-a338231.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan