+Aa-
    Zalo

    Tình hình chiến sự Syria mới nhất ngày 9/8: Israel 'ngoan cố', sẵn sàng đối đầu với Nga ở Syria

    • DSPL
    ĐS&PL Tình hình chiến sự Syria mới nhất ngày 9/8: Israel 'ngoan cố', sẵn sàng đối đầu với Nga ở Syria; Nghi vấn Nga dùng bom napalm chống khủng bố ở Syria...

    Israel 'ngoan cố', sẵn sàng đối đầu với Nga ở Syria

    Khác với những nỗ lực nhằm giảm leo thang căng thẳng tại Syria trước đó, quan hệ giữa Nga và Israel tại khu vực này trong thời gian gần đây được cho là đã phức tạp hơn nhiều. Trong đó, phía Israel nhận định việc đụng độ với lực lượng Nga là điều rất có thể xảy ra trong tương lai.

    Theo ấn bản NZIV, phía Nga có thể sẽ có những hành động cụ thể để đáp trả lại các cuộc tấn công của Israel ở Syria.

    chien su syria
    Israel được cho là không ngại đối đầu với Nga ở Syria. Ảnh minh hoạ

    Cụ thể, ấn phẩm viết: "Tuyên bố gần đây của một sĩ quan Nga và một nguồn tin giấu tên của Nga đã làm dấy lên suy đoán về việc, Nga có thể đang thay đổi cách tiếp cận đối với các cuộc không kích mà Israel nhằm vào lực lượng do Iran hậu thuẫn và nhóm Hezbollah ở Syria. Nếu một động thái như vậy xảy ra, nó có thể trở thành vấn đề đối với Mỹ. Hiện tại, mối quan hệ giữa Israel và Nga sẽ trở nên phức tạp hơn rất nhiều. Trong những năm qua, một số sự cố đã xảy ra, nhưng Israel và Nga đều cố gắng tìm cách giảm leo thang căng thẳng. Nhưng hiện nay, mọi thứ dường như đã không còn được như vậy. Có thông tin cho rằng mối quan hệ giữa Israel và Nga đã bị rạn nứt".

    Hãng thông tấn AVP trích một số báo cáo cho biết thêm Israel đã thông báo cho Nga về khả năng thực hiện các cuộc không kích trên lãnh thổ của Syria. Nhưng thông báo này chỉ được đưa ra vài phút trước khi các cuộc không kích được triển khai. Điều này có nghĩa là Israel hoàn toàn phớt lờ thực tế và không ngại đối đầu với Nga tại khu vực chiến sự này.

    Nghi vấn Nga dùng bom napalm chống khủng bố ở Syria

    Hãng tin Al-Mohrar cho biết, Lực lượng Hàng không Vũ trụ Nga đã sử dụng bom napalm để chống lại các nhóm khủng bố ở tây bắc Syria.

    Theo đó, mục đích của c ác cuộc tấn công này nhằm buộc các phần tử khủng bố phải rời nơi ẩn náu. Qua đó, quân đội Syria sẽ có cơ hội chiếm đóng khu vực này mà không gặp bất kỳ sự kháng cự nào.

    “Máy bay Nga đã tiến hành cuộc tấn công bằng napalm nhắm vào các mặt trận ven biển để thiêu đốt các khu vực đó” – Hãng tin Al-Mohrar cho biết kèm hình ảnh được cho là thể hiện cuộc tấn công ban đêm của Lực lượng Hàng không Vũ trụ Nga.

    chien su syria 1
    Hãng tin Al-Mohrar đăng hình ảnh được cho là Nga dùng napalm tấn công khủng bố.

    Trước thông tin trên, các chuyên gia nhấn mạnh rằng cuộc tấn công bằng đạn gây cháy có thể buộc các chiến binh phải rời công sự của họ. Điều này sẽ tạo cơ hội cho quân đội Nga và Syria trong cuộc chiến chống khủng bố.

    Tuy nhiên, các cuộc tấn công bằng đạn gây cháy có thể gây ra hỏa hoạn nghiêm trọng, do vậy thông tin mà Al-Mohrar đưa ra đến này vẫn khiến nhiều người nghi ngơg.

    Đáng chú ý, trong 48 giờ qua, lực lượng Nga và Syria đã bắt đầu một cuộc pháo kích mạnh mẽ nhằm vào các vị trí khủng bố ở phía Nam của khu vực giảm leo thang được chỉ định. Hoạt động này khiến các nhóm vũ trang bất hợp pháp gánh chịu hậu quả nghiêm trọng.

    Minh Hạnh (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tinh-hinh-chien-su-syria-ngay-9-8-2021-israel-ngoan-co-san-sang-doi-dau-voi-nga-o-syria-a509591.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan