+Aa-
    Zalo

    Tình hình chiến sự Syria ngày 9/12: Thổ Nhĩ Kỳ cùng đồng minh nã pháo dữ dội vào quân đội Syria

    • DSPL
    ĐS&PL Tình hình chiến sự Syria mới nhất ngày 9/12: Thổ Nhĩ Kỳ cùng đồng minh nã pháo dữ dội vào quân đội Syria; Liên tiếp nổ lớn ở biên giới Syria – Israel;...

    Tình hình chiến sự Syria mới nhất ngày 9/12: Thổ Nhĩ Kỳ cùng đồng minh nã pháo dữ dội vào quân đội Syria; Liên tiếp nổ lớn ở biên giới Syria – Israel;...

    Thổ Nhĩ Kỳ cùng đồng minh nã pháo dữ dội vào quân đội Syria

    Xe bọc thép chở quân của Quân đội Syria ở Abu Rasin bị phá hủy trong cuộc tấn công của Thổ Nhĩ Kỳ. Ảnh: RT

    Theo Al Masdar News, Thổ Nhĩ Kỳ bất ngờ tiến hành một cuộc tấn công nhằm vào các căn cứ của Quân đội Syria tại thị trấn Tal Hermal, nằm trong khu vực chiến lược Abu Rasin.

    Nguồn tin cho biết, cuộc tấn công của lực lượng vũ trang Thổ Nhĩ Kỳ đã phá hủy một xe bọc thép chở quân của Quân đội Syria ở Abu Rasin.

    "Quân đội Syria không đáp trả trực tiếp cuộc tấn công của Ankara. Tuy nhiên, họ đã thông báo vụ việc cho lực lượng Nga đang giám sát khu vực này", AMN đưa tin.

    Trước khi cuộc tấn công của Thổ Nhĩ Kỳ diễn ra, các tay súng phiến quân đồng minh của Ankara đã nã pháo và tên lửa nhằm vào khu vực Abu Rasin, buộc nhiều người dân địa phương phải rời bỏ nhà cửa đi nơi khác lánh nạn.

    Thổ Nhĩ Kỳ và đồng minh trước đây đã nhất trí một thỏa thuận ngừng bắn ở miền Bắc Syria, trong đó yêu cầu Ankara không tấn công Quân đội Syria và Lực lượng Dân chủ Syria (SDF).

    Tuy nhiên, Ankara và các tay súng phiến quân đồng minh đã phớt lờ thỏa thuận này, tiếp tục tấn công nhiều khu vực trên khắp miền Bắc Syria, bao gồm Abu Rasin, Manbij (Aleppo) và Ain Issa (Raqqa).

    Liên tiếp nổ lớn ở biên giới Syria – Israel

    Hàng loạt tiếng nổ lớn xảy ra ở biên giới Israel - Syria. Ảnh minh họa

    Đài truyền hình quốc gia Syria cho hay, vào đêm ngày 7/12, hàng loạt tiếng nổ lớn xuất hiện ở phía nam tỉnh Al-Quneitra.

    Cụ thể, theo Syria TV, những âm thanh xuất hiện ở phía nam Al-Quneitra là do các vụ nổ bên trong khu vực Israel chiếm đóng trái phép ở cao nguyên tranh chấp Golan. Hiện những thông tin chi tiết về vụ việc chưa được công bố thêm.

    Còn theo nguồn tin từ tỉnh Al-Quneitra, những báo cáo ban đầu cho rằng tiếng nổ xuất hiện sau trận không kích của Israel nhằm vào căn cứ của quân đội Syria ở Al-Quneitra là không đúng.

    Trong thời gian qua, căng thẳng ở cao nguyên Golan và tỉnh Al-Quneitra không ngừng gia tăng sau khi Israel quyết định ngăn cản người dân tiến vào các khu vực nông nghiệp trong vùng bị Israel chiếm đóng trái phép.

    Hồi tháng 11, quân đội Israel thông báo đã cho triển khai một số chiến dịch tấn công nhằm vào pháo đài của quân đội Syria nằm ở đường liên lạc trên cao nguyên Golan.

    Cụ thể, hôm 18/11, từ khu vực chiếm đóng trên cao nguyên Golan, dàn chiến đấu cơ của Israel đã cho triển khai không kích vào các vị trí được cho thuộc Lực lượng Quds của Vệ binh Cách mạng Hồi giáo Iran (IRGC) và quân đội Syria ở ngoại ô thủ đô Damascus.

    Sau đó, Iran đã phủ nhận thông tin về việc Israel đã tấn công vào các mục tiêu của Lực lượng Quds ở Syria.

    Nga xác nhận dùng UAV cảm tử tấn công phiến quân

    UAV cảm tử KUB-BLA. Ảnh: Twitter

    Dòng máy bay cảm tử được xác định đã được lực lượng Nga sử dụng trong một số cuộc chiến tại Syria là KUB-BLA do hãng Kalashnikov phát triển.

    "Chiếc KUB-BLA đã tham gia vào một số cuộc tấn công phiến quân và cho thấy khả năng tấn công chính xác tuyệt vời và hiệu quả của nó. Đây là bước tiến lớn bởi từ trước đến nay, lực lượng của chúng tôi chưa từng sở hữu vũ khí công nghệ tương tự", ông Sergey Chemezov nói.

    Hệ thống KUB-BLA lần đầu được giới thiệu tại Triển lãm Quốc tế về Vũ khí và Thiết bị Quân sự 2019 ở Abu Dhabi. Máy bay có trọng lượng trên 3kg, thời gian bay săn tìm và tấn công tối đa là 30 phút.

    Mặc dù xác nhận về việc sử dụng UAV công nghệ cao này tại Syria nhưng người đứng đầu Rostec không tiết lộ thông tin về những chiến công cụ thể của KUB-BLA. Tuy nhiên theo nguồn tin của 2 chuyên trang về tình hình Trung Đông và Syria là Southfront và AMN tiết lộ, phần lớn trận chiến của UAV này đều thực hiện tại chiến trường Idlib.

    Trong đó có những chiến dịch tấn công đều được thực hiện theo kiểu bắn tỉa nhằm vào các thủ lĩnh của phiến quân tại đây.

    Hoa Vũ (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tinh-hinh-chien-su-syria-ngay-912-tho-nhi-ky-cung-dong-minh-na-phao-du-doi-vao-quan-doi-syria-a348750.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan