+Aa-
    Zalo

    Tình hình chiến sự Trung Đông mới nhất ngày 21/5: Israel bắn rơi máy bay Iran

    • DSPL
    ĐS&PL Tình hình chiến sự Trung Đông mới nhất ngày 21/5: Israel bắn rơi máy bay Iran; Hamas phóng tên lửa chống tăng trúng xe chở binh sĩ Israel;...

    Israel bắn rơi máy bay Iran

    tinh hinh chien su trung dong moi nhat ngay 21 5 01
    Tên lửa vụt sáng trên bầu trời Israel. Ảnh: Tass

    Thủ tướng Israel Benjamin Netanyahu ngày 20/5 tiết lộ với Ngoại trưởng Đức Heiko Maas rằng chiếc UAV nghi của Iran đã bị Lực lượng phòng vệ Israel (IDF) bắn hạ hôm đầu tuần, khi nó tiếp cận không phận Israel gần thành phố Beit Shean.

    "Iran đã triển khai UAV vũ trang đến Israel từ Iraq hoặc Syria. Chính các lực lượng Iran đã triển khai chiếc UAV mà lực lượng của chúng tôi đã đánh chặn được ở biên giới Israel- Jordan", ông Netanyahu phát biểu, đồng thời khẳng định chiếc UAV được sản xuất ở Iran.

    Đây là lần thứ hai Iran bị Israel cáo buộc phóng UAV mang thuốc nổ về phía nước này. Hồi năm 2018, trực thăng của IDF từng bắn rơi một UAV bay từ Syria tới phía Bắc Israel. Lực lượng Israel sau đó không kích loạt mục tiêu mà họ cho là của Iran ở Syria.

    Thông tin về vụ việc UAV Iran xuất hiện không lâu trước khi Israel và Hamas thông báo đạt được lệnh ngừng bắn vô điều kiện sau 11 ngày giao tranh đẫm máu làm hơn 200 người chết và phá nát cơ sở hạ tầng nhiều khu vực ở Dải Gaza. Hamas có liên hệ gần gũi với Iran.

    Hamas phóng tên lửa chống tăng trúng xe chở binh sĩ Israel

    tinh hinh chien su trung dong moi nhat ngay 21 5 02
    Chiếc xe buýt bị hư hỏng nặng sau khi trúng tên lửa. Ảnh: JPost

    Trước khi lệnh ngừng bắn được ban bố, Lữ đoàn Al-Qassam, cánh vũ trang của Hamas, đã phóng tên lửa chống tăng nhằm vào một xe buýt chở quân của Israel.

    Theo Lực lượng Phòng vệ Israel (IDF), vụ tấn công xảy ra sáng 20/5 (giờ địa phương). Sau khi phóng tên lửa, Lữ đoàn Al-Qassam pháo kích dồn dập về khu vực xe buýt. Tại thời điểm đó trên xe không có nhiều người. Một binh sĩ bị thương nhẹ trong vụ tấn công này.

    Truyền thông địa phương dẫn lời lái xe buýt cho biết, xe vừa đổ 30 lính xuống một địa điểm và quay trở ra thì trúng tên lửa. Cả xe rung bật, nhưng không xảy ra thương vong.

    Tuần trước, phái Hamas cũng phóng một tên lửa chống tăng Kornet có tên lửa dẫn đường nhằm vào một chiếc xe Jeep, khiến một binh sĩ Israel thiệt mạng.

    UAV Hamas bay ngay trên đầu mà Israel không biết

    tinh hinh chien su trung dong moi nhat ngay 21 5 03
    Hình ảnh được ghi lại từ UAV của Hamas. Ảnh cắt clip

    Lữ đoàn Izz ad-Din al-Qassam, cánh quân của Phong trào Hamas vừa công bố đoạn video ngắn khiến giới quân sự Israel bất ngờ.

    Đoạn video dài hơn 1 phút đã ghi lại loạt hình ảnh các đồn bốt, căn cứ quân sự của Lực lượng quốc phòng Israel (IDF) và hai xe tăng chiến đấu chủ lực loại Mirkava IV. Địa điểm được ghi hình nằm ở ngoại ô Dải Gaza.

    Đoạn phim được thực hiện bởi chiếc UAV có tên Al Zouari. Chiếc máy bay được đặt theo tên Mohamed Zouari, một kỹ sư Hàng không vũ trụ người Tunisia và là người đứng đầu chương trình máy bay không người lái của Lữ đoàn Izz ad-Din al-Qassam.

    Được biết, cùng với việc đưa chiếc UAV trinh sát cỡ nhỏ này đi vào hoạt động, Zouari cũng đã giúp Hamas phát triển một số loại UAV trinh sát và tấn công khác. Trong đó có Shehab, loại đang được nhóm vũ trang này tích cực sử dụng để chống lại Israel.

    Hoa Vũ (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tinh-hinh-chien-su-trung-dong-moi-nhat-ngay-21-5-israel-ban-roi-may-bay-iran-a501277.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan