+Aa-
    Zalo

    Tình hình dịch Covid-19 ở Vũ Hán: Giám đốc bệnh viện đang nguy kịch

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Trong trận chiến chống dịch Covid-19, nữ giám đốc Bệnh viện Số 8 Vũ Hán, tỉnh Hồ Bắc (Trung Quốc) đã bị nhiễm virus và đang trong tình trạng nguy kịch.

    Trong trận chiến chống dịch Covid-19, nữ giám đốc bệnh viện Số 8 Vũ Hán, tỉnh Hồ Bắc (Trung Quốc) đã bị nhiễm virus và đang trong tình trạng nguy kịch.

    Truyền thông Trung Quốc đưa tin, bà Vương Bình - giám đốc bệnh viện số 8 Vũ Hán kiêm phó giám đốc bệnh viện Trung ương Vũ Hán được xác nhận nhiễm virus corona chủng mới (Covid-19). Hiện bà đang trong tình trạng nguy kịch và được điều trị tại bệnh viện Jinyintan (Kim Ngân Đàm).

    Giám đốc Bệnh viện Số 8 Vũ Hán – bà Vương Bình. Ảnh: Nhật báo Trường Giang

    Là chuyên gia y khoa về tiêu hóa, khi dịch Covid-19 bùng phát, bà Vương Bình đã tham gia vào tuyến đầu chống dịch tại Trung Quốc đại lục.

    Theo Chinatimes, hồi tháng 2/2019, bà Vương được giới chức Vũ Hán tặng bằng khen vì tinh thần làm việc chăm chỉ. Bà đã trở thành tấm gương cho những y bác sỹ khác noi theo. Ngoài ra, bà cũng đóng góp vào chương trình hỗ trợ y tế cho khu tự trị Tân Cương ở tây bắc Trung Quốc và thường xuyên tham gia các hội thảo về chăm sóc sức khỏe cho người lớn tuổi.

    Theo Thời báo Hoàn cầu, một bài viết đã được chia sẻ trên mạng, kêu gọi giúp đỡ bác sĩ Vương bằng cách hiến máu để điều trị bằng huyết tương. Không lâu sau đó, người phát ngôn của bệnh viện số 8 Vũ Hán cho biết bệnh viện Kim Ngân Đàm tìm được huyết tương phù hợp. Đến nay, cả bệnh viện số 8 Vũ Hán và bệnh viện Kim Ngân Đàm đều chưa đưa ra tuyên bố chính thức về tình trạng của bác sĩ Vương.

    Bệnh viện Số 8 Vũ Hán, nơi bà Vương Bình làm việc.

    Virus corona đã cướp đi sinh mạng của hơn 2.000 người, chủ yếu ở Trung Quốc đại lục. Các y bác sĩ làm việc tại tuyến đầu chống dịch đối mặt với nguy cơ cao lây nhiễm bệnh.

    Hôm 18/2, truyền thông Trung Quốc đưa tin bác sĩ Lưu Trí Minh, giám đốc bệnh viện Vũ Xương ở Vũ Hán, Hồ Bắc, đã qua đời vì Covid-19. Sự ra đi đột ngột của bác sĩ tài giỏi, chuyên môn cao khiến nhiều người xót thương và đau buồn.

    Như vậy, tính đến ngày 18/2, ít nhất 14 y bác sĩ thiệt mạng do SARS-CoV-2. Ngoài ra, hơn 1.710 nhân viên y tế cũng được xác nhận nhiễm dịch, trong đó hầu hết ở tâm dịch Hồ Bắc, nơi các bệnh viện phải tiếp nhận số lượng lớn bệnh nhân.

    Minh Khôi(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tinh-hinh-dich-covid-19-o-vu-han-giam-doc-benh-vien-dang-nguy-kich-a312389.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan