+Aa-
    Zalo

    Tình hình dịch Covid-19 phức tạp, chưa thể chốt thời gian cho học sinh đi học trở lại

    • DSPL
    ĐS&PL Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc cho rằng, tình hình dịch bệnh Covid-19 vẫn còn diễn biến phức tạp nên chưa thể quyết cho học sinh đi học trở lại.

    Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc cho rằng, tình hình dịch bệnh Covid-19 vẫn còn diễn biến phức tạp nên chưa thể quyết cho học sinh đi học trở lại, cần chờ đến ngày 27-28/2 mới "chốt".

    Chiều ngày 24/2, Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc chủ trì cuộc họp Ban Chỉ đạo quốc gia phòng chống dịch bệnh Covid-19.

    Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc phát biểu chỉ đạo tại cuộc họp. Ảnh: Dân Trí

    Báo cáo tại cuộc họp, ông Đỗ Xuân Tuyên, Thứ trưởng Bộ Y tế cho biết, tính đến 12h hôm nay (24/2), trên thế giới ghi nhận 79.363 trường hợp mắc bệnh Covid-19 tại 33 quốc gia, vùng lãnh thổ, trong đó có 2.619 trường hợp tử vong. Tại Việt Nam, không ghi nhận trường hợp mắc dịch bệnh Covid-19 mới kể từ ngày 13/2.

    Theo ông Tuyên, việc áp dụng biện pháp khoanh vùng toàn bộ xã Sơn Lôi, huyện Bình Xuyên, tỉnh Vĩnh Phúc là mô hình tốt, chuyển từ biện pháp cách ly trường hợp bệnh sang cách ly một cộng đồng đã cho thấy hiệu quả của biện pháp này, tạo tâm lý cho người dân an tâm, tin tưởng vào biện pháp quyết liệt của chính quyền trong việc ngăn chặn dịch.

    Với 30 công dân Việt Nam từ Vũ Hán (Trung Quốc) về cách ly tại Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới Trung ương đã đủ 14 ngày, 100% các trường hợp xét nghiệm âm tính với Covid-19, đang hoàn thiện thủ tục cho về nơi học tập, công tác và cư trú.

    Về việc cho học sinh đi học trở lại (dự kiến từ ngày 2/3), ông Đỗ Xuân Tuyên cho rằng, hiện nguy cơ lây nhiễm trong nhóm học sinh, sinh viên được đánh giá rất thấp vì dịch bệnh chưa xuất hiện trong cộng đồng.

    Tại cuộc họp, ông Phùng Xuân Nhạ- Bộ trưởng bộ Giáo dục- Đào tạo cho biết, trong thời gian diễn ra dịch bệnh, Bộ này đã phối hợp với Ban Chỉ đạo quốc gia phòng chống dịch bệnh Covid-19, bộ Y tế hướng dẫn các trường học trên cả nước vệ sinh trường học, các địa phương đã làm tốt việc này và sẵn sàng cho học sinh trở lại trường.

    "Qua đánh giá, tình hình kiểm soát dịch bệnh và công tác phòng chống dịch tốt. Kế hoạch là ngày 28/2 hết thời hạn tạm nghỉ, nên bộ đã ban hành văn bản điều chỉnh về khung năm học. Theo đó, tất cả địa phương căn cứ tình hình kiểm soát dịch, không phát sinh diễn biến phức tạp thì từ ngày 2/3 học sinh trên toàn quốc đi học trở lại. Kỳ thi THPT quốc gia là từ 23 đến 26/7, tức là lùi 1 tháng so với bình thường", báo Tuổi Trẻ dẫn lời ông Nhạ tại cuộc họp.

    Cũng theo Bộ trưởng Phùng Xuân Nhạ, đối với học sinh, sinh viên là đối tượng lớn có thể chủ động phòng chống dịch, có thể cho đi học trở lại từ ngày 2/3 tới. Còn đối với học sinh mầm non, tiểu học, có thể cho lùi lại 1-2 tuần, tùy theo tình hình dịch bệnh.

    "Dịch diễn biến phức tạp, không thể ngồi chờ hết dịch mới cho học sinh đi học, nên kiến nghị Thủ tướng phê duyệt đề nghị trên, theo khung thời gian chung vì mỗi địa phương một mốc sẽ khó điều hành", Bộ trưởng Nhạ đề nghị.

    Ngay sau đề nghị của ông Nhạ, Thủ tướng Chính phủ cho rằng, tình hình dịch bệnh còn diễn biến phức tạp, nên chưa thể quyết cho học sinh đi học trở lại. Dự kiến đến ngày 27-28/2, mới chốt thời gian cụ thể cho vấn đề trên, báo Dân Trí đưa tin.

    Hoàng Yên (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tinh-hinh-dich-covid-19-phuc-tap-chua-the-chot-thoi-gian-cho-hoc-sinh-di-hoc-tro-lai-a312868.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan