+Aa-
    Zalo

    Tình hình dịch Covid-19 tại Hàn Quốc căng thẳng: Phát hiện thêm 594 ca nhiễm mới

    • DSPL
    ĐS&PL Hàn Quốc xác nhận thêm 594 ca nhiễm Covid-19, nâng tổng số ca nhiễm lên 2.931. Tính tới hiện tại, 16 trường hợp đã thiệt mạng.

    Hàn Quốc xác nhận thêm 594 ca nhiễm Covid-19, nâng tổng số ca nhiễm lên 2.931. Tính tới hiện tại, 16 trường hợp đã thiệt mạng.

    Người dân Hàn Quốc. Ảnh minh họa: AP

    Yonhap đưa tin ngày 29/2, theo báo cáo, Hàn Quốc đã có thêm thêm 594 trường hợp nhiễm Covid-19, đưa tổng số ca nhiễm tại quốc gia này lên 2.931, trong bối cảnh quốc gia này đang dốc sức cho cuộc chiến chống virus corona chủng mới (SARS-CoV-2).

    Trong số 594 trường hợp mới phát hiện, 476 ca thuộc thành phố Daegu, cách Seoul 300 km về phía đông nam và 60 trường hợp được báo cáo ở tỉnh lân cận Bắc Gyeongsang, theo Trung tâm kiểm soát và phòng ngừa dịch bệnh Hàn Quốc (KCDC).

    Các tỉnh và thành phố lớn khác cũng đã báo cáo về các ca nhiễm bệnh mới, Seoul có 12 trường hợp.

    Như đã đưa tin trước đó, tính tới nay, tại Hàn Quốc đã có 16 người đã thiệt mạng do Covid-19 .

    Kể từ khi chính phủ Hàn Quốc nâng mức cảnh báo vi rút lên mức "đỏ", mức cao nhất, các cơ quan y tế đã tập trung vào việc ngăn chặn sự lây lan của Covid-19 ở Daegu, tâm điểm của sự bùng phát virus  và tỉnh Bắc Gyeongsang.

    Các chuyên gia cho biết số trường hợp dương tính với SARS-CoV-2 dự kiến ​​sẽ tăng trong những ngày tới vì các cơ quan y tế đã bắt đầu thử nghiệm hơn 210.000 thành viên của Giáo hội Shincheonji.

    KCDC nhận định bùng phát lây nhiễm cộng đồng ở Hàn Quốc bắt đầu sau thánh lễ ngày 16/2 tại nhà thờ của Tân Thiên Địa ở Daegu. Một nữ tín đồ 61 tuổi, dương tính với virus corona, đã tham dự một số thánh lễ tại nhà thờ dù xuất hiện triệu chứng.

    Bộ trưởng Văn hóa, thể thao và du lịch Park Yang-woo ngày 28/2 khẩn thiết kêu gọi các tổ chức tôn giáo hạn chế các hoạt động tụ tập đông người trong thời gian tới, nhằm ngăn chặn sự lây lan của dịch Covid-19.

    Chính phủ Hàn Quốc nhận định thời điểm cuối tuần này và cuối tuần sau là bước ngoặt quan trọng trong công tác phòng ngừa và kiểm soát dịch bệnh.

    Mộc Miên (Theo Yonhap)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tinh-hinh-dich-covid-19-tai-han-quoc-cang-thang-phat-hien-them-594-ca-nhiem-moi-a313483.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan