+Aa-
    Zalo

    Tình hình dịch virus corona ngày 10/2: Hơn 40.000 người nhiễm bệnh, 904 trường hợp tử vong

    • DSPL
    ĐS&PL Số lượng người nhiễm bệnh và số ca tử vong do virus corona vẫn không ngừng gia tăng. Trên thế giới đã có tổng cộng 40.198 ca nhiễm và 904 người chết.

    Số lượng người nhiễm bệnh và số ca tử vong do virus corona vẫn không ngừng gia tăng. Trên thế giới đã có tổng cộng 40.198 ca nhiễm và 904 người chết.

    Sồ người nhiễm bệnh và tử vong do virus corona vẫn không ngừng gia tăng. Ảnh: Chinanews

    Theo Chinanews, Ủy ban Y tế và Sức khỏe của tỉnh Hồ Bắc Trung Quốc, cho biết trong vòng từ 0-24h ngày 9/2, tỉnh này đã có thêm 2.618 trường hợp nhiễm virus corona mới và thêm 91 ca tử vong.

    Như vậy, tính đến 6h30 ngày 10/2, báo South China Morning Post dẫn nguồn các cơ quan chức năng Trung Quốc và các nước cho biết trên thế giới đã có tổng cộng 40.198 ca nhiễm và 904 người chết.

    Việt Nam xác nhận ca nhiễm virus corona thứ 14

    Ngày 9/2, Bộ Y tế Việt Nam xác nhận thêm một trường hợp viêm đường hô hấp cấp có kết quả xét nghiệm dương tính với chủng mới của virus corona.

    Nữ bệnh nhân là N.T.Y., 55 tuổi, sống tại Thôn Ái Vân, xã Sơn Lôi, huyện Bình Xuyên, Vĩnh Phúc.
    Bệnh nhân Y. là hàng xóm của N.T.D. (ca bệnh đã được xác định dương tính với nCoV được báo cáo trước đây).

    Vào ngày 28/1 vừa qua, bệnh nhân Y. đến nhà N.T.D. chúc tết, có ngồi tại nhà bệnh nhân D. khoảng 1 tiếng đồng hồ.

    Bệnh nhân Y. nằm trong danh sách người tiếp xúc gần đang được Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh Vĩnh Phúc giám sát chặt chẽ.

    Qua theo dõi, giám sát người tiếp xúc gần, ngày 4/2, bệnh nhân xuất hiện triệu chứng sốt, đau đầu, chảy mũi. Bệnh nhân được đưa vào cách ly, khám và điều trị tại Phòng khám đa khoa khu vực Quang Hà, huyện Bình Xuyên, Vĩnh Phúc.

    Hiện tại, bệnh nhân NTY đang được cách ly tại Phòng khám đa khoa khu vực Quang Hà, huyện Bình Xuyên, Vĩnh Phúc và trong tình trạng ổn định.

    Không có chuyện virus corona lây truyền qua "bụi khí"

    Bác sĩ Trương Hữu Khanh, Trưởng khoa Nhiễm - Thần kinh, Bệnh viện Nhi đồng 1 TP.HCM khẳng định thông tin nCov lây truyền qua "bụi khí" là do lỗi dịch thuật. Ảnh: VTC

    "Thông tin các nhà khoa học Thượng Hải, Trung Quốc, cho biết nCoV có thể lây truyền qua "bụi khí" là lỗi dịch thuật. Thực chất, nCoV không lây truyền qua không khí", bác sĩ Trương Hữu Khanh, Trưởng khoa Nhiễm - Thần kinh, Bệnh viện Nhi đồng 1 TP.HCM khẳng định.

    Bác sĩ Khanh cho biết "Aerosol" trong bối cảnh này không phải là “bụi khí” như có tờ báo đã dịch, mà đó là "Khí dung" - cách điều trị viêm hô hấp phổ biến trong các bệnh viện.

    Khí dung là phương pháp sử dụng máy khuếch tán thuốc theo dạng sương mù, tác động vào hệ thống niêm mạc đường hô hấp trên hoặc dưới. Đây là phương pháp điều trị tại chỗ cho các bệnh lý thuộc niêm mạc đường hô hấp như viêm thanh quản, viêm mũi họng, viêm khí - phế quản, viêm mũi xoang…

    Đồng thời, Bác sĩ Khanh cảnh báo thêm trong quá trình điều trị các bệnh truyền nhiễm như nCoV, xông khí dung là phương pháp dễ lây lan và bội nhiễm gây tử vong.

    Trước thông tin nCoV có thể lây qua khí dung, phương pháp chữa bệnh thường áp dụng cho trẻ nhỏ, PGS.TS Trần Minh Điển - Phó giám đốc Bệnh viện Nhi Trung ương (Hà Nội) - cho biết nếu một người dùng riêng bầu khí dung thì không sao, nhưng 2 người dùng chung sẽ bị lây bệnh.

    Thứ trưởng Nguyễn Trường Sơn khẳng định virus corona mới vẫn có 3 đường chủ đạo lây từ người sang người gồm: Tiếp xúc với giọt bắn trong không khí, khoảng cách an toàn với người bệnh là 2m. Tiếp xúc trực tiếp với người bị nhiễm bệnh. Tiếp xúc với bề mặt (bề mặt mang virus của người bệnh).

    70 người nhiễm virus corona trên du thuyền tại Nhật Bản

    Bộ Y tế Nhật Bản ngày 9/2 cho hay, thêm 6 người đã bị phát hiện nhiễm virus corona trên tàu du lịch Diamond Princess đang bị cách ly ngoài khơi thành phố Yokoyama, gần Tokyo.

    Trước đó, giới chức Nhật Bản cho biết 64 người trên tàu đã có kết quả dương tính với virus corona.

    Con số 70 ca nói trên không bao gồm trường hợp một người đàn ông Hong Kong bị phát hiện nhiễm virus sau khi rời tàu tại Hong Kong. Ca nhiễm này đã khiến chính phủ Nhật Bản phải cách ly con tàu kể từ ngày 3/2 và việc cách lý dự kiến kéo dài 14 ngày.

    Có tổng cộng hơn 3.700 hành khách và thành viên thủy thủ đoàn trên tàu khi nó đến ngoài khơi Nhật Bản hồi tuần trước. Cho tới nay, giới chức mới kiểm tra y tế đối với 279 người trên tàu.

    Nhà vô địch thể hình chưa bao giờ bị bệnh qua đời vì virus corona

    Ông Qiu Jun, nhà vô địch thể hình cao tuổi và nổi tiếng "không bao giờ bị bệnh". Ảnh: Sina

    Làng thể thao Trung Quốc vừa chia sẻ tin buồn VĐV Qiu Jun - nhà vô địch thể hình cao tuổi và nổi tiếng “không bao giờ bị bệnh”, đã trút hơi thở cuối cùng ở Vũ Hán vì nhiễm virus Corona.

    Theo Sina Sports, ngày 6/2, gia đình của Qiu Jun đã gửi tin nhắn thông báo tin buồn với bạn bè rằng: "Người cha không bao giờ bị bệnh của chúng tôi đã không thể thoát khỏi thảm họa…".

    Thông tin về việc ông Qiu Jun qua đời đã ít nhiều gây sốc trong thế giới mạng ở Trung Quốc khi “già gân” này vốn nổi tiếng với cơ thể cường tráng, sức khỏe mạnh mẽ dù đã bước qua tuổi 70. Ông Qiu Jun vốn là một công nhân nghỉ hưu ở Vũ Hán.

    Anh sơ tán những công dân cuối cùng rời Vũ Hán

    Bộ Ngoại giao Anh cho biết chuyến bay cuối cùng sơ tán công dân khỏi thành phố Vũ Hán đã rời đi lúc 3h20 ngày 9/2 (giờ địa phương).

    Chuyến nay mang theo tổng cộng 200 người bao gồm hành khách, phi hành đoàn và lực lượng y tế. “Ngoài công dân Anh, công dân một số nước khác cũng có mặt trên chuyến bay”, Văn phòng Ngoại giao Anh cho biết.

    Hoa Vũ (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tinh-hinh-dich-virus-corona-ngay-102-hon-40000-nguoi-nhiem-benh-904-truong-hop-tu-vong-a310971.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan