+Aa-
    Zalo

    Tình hình dịch virus corona ngày 1/2: 9.952 ca nhiễm bệnh, Nga khuyến nghị 3 loại thuốc điều trị 2019-nCov

    • DSPL
    ĐS&PL Tính đến thời điểm hết ngày 31/1, trên thế giới đã ghi nhận 9.952 trường hợp nhiễm bệnh, hơn 15.000 ca nghi nhiễm và 213 người tử vong.

    Tính đến thời điểm hết ngày 31/1, trên thế giới đã ghi nhận 9.952 trường hợp nhiễm bệnh, hơn 15.000 ca nghi nhiễm và 213 người tử vong.

    Theo trang QQ (Trung Quốc), tính đến thời điểm 24h ngày 31/1, số ca nhiễm chủng virus corona mới (2019-nCov) trên toàn cầu đã tăng lên 9.952 trường hợp, hơn 15.000 ca nghi nhiễm và 213 người tử vong.

    Tại Việt Nam, Bộ Y tế đã đến nay đã xác nhận 5 trường hợp nhiễm virus corona. Trong đó có 2 công dân Trung Quốc (1 người đã được trị khỏi). 3 người còn lại là người Việt và đều từ Vũ Hán trở về. Một người Thanh Hóa đang điều trị cách ly ở bệnh viện địa phương, 2 người ở khu vực Đông Anh (Hà Nội) đang điều trị cách ly ở Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới Trung ương.

    Bộ Y tế Nga khuyến nghị ba loại thuốc có thể điều trị chủng virus corona mới 2019-nCov

    Ribavirin, Lopinavir/Ritonavir và Interferon beta-1b được Bộ Y tế Nga khuyến nghị điều trị cho người trưởng thành nhiễm 2019-nCov. Ảnh minh họa

    Ba loại thuốc được Bộ Y tế Nga khuyến nghị nên sử dụng trong điều trị chủng virus corona mới (2019-nCov) ở người trưởng thành là Ribavirin, Lopinavir/Ritonavir và Interferon beta-1b.

    Các chuyên gia lưu ý rằng, Ribavirin là một sản phẩm thuốc chống lại virus nhanh chóng xâm nhập vào các tế bào bị nhiễm bệnh và làm giảm lượng virus, ức chế sự tổng hợp RNA của virus.

    Theo hướng dẫn sử dụng từ cơ quan chức năng, Lopinavir/Ritonavir là thuốc được sử dụng cho phương pháp điều trị nhiễm HIV. Còn tái tổ hợp interferon beta-1b là một liệu trình điều trị cho bệnh đa xơ cứng. Cụ thể, khi nó bắt đầu sử dụng sẽ tạo ra một số protein có tác dụng kháng virus và chống viêm.

    Mỹ đưa Trung Quốc vào "danh sách đỏ" vì virus corona

    Bộ ngoại giao Mỹ đã đưa Trung Quốc vào "danh sách đỏ" các quốc gia mà công dân Mỹ không được phép ghé thăm vì dịch virus corona bùng phát. Điều này đã được nêu trên trang web của Bộ ngoại giao Mỹ.

    Bên cạnh đó, CNBC cho biết, Hiệp hội phi công Mỹ đã kiện American Airlines ra tòa để yêu cầu đình chỉ các chuyến bay đến Trung Quốc do sự bùng phát dịch virus corona. Mục đích của vụ kiện là bảo vệ phi công khỏi những rủi ro có thể xảy ra bằng cách tạm thời dừng các chuyến bay giữa Mỹ và Trung Quốc.

    Khẩu trang y tế, nước rửa tay loạn giá, cháy hàng vì virus corona

    Sau khi có thông tin 3 người tại Hà Nội dương tính với virus corona, tại các của hàng thuốc trên địa bàn, khẩu trang y tế và các dung dịch sát khẩu, nước muối đều trong tình trạng khan hàng.

    Do mặt hàng khan hiếm, các loại khẩu trang xuất xứ Trung Quốc, Nhật, Hàn, Việt Nam đều được bán với giá cao gấp 3-5 lần ngày thường, 50.000 đồng/chiếc khẩu trang N95 có xuất xứ Trung Quốc, 300.000 đồng/hộp khẩu trang 4 lớp than hoạt tính có xuất xứ Nhật.

    Trước tình trạng này, Vụ trưởng Vụ Trang thiết bị và công trình y tế, Bộ Y tế, Nguyễn Minh Tuấn, cho biết tình trạng khẩu trang đang rất khan hiếm, giá lên, "găm" hàng là "điều không hợp lý", bởi đang trong vụ dịch, mọi người đều có nhu cầu sử dụng.

    Ông Tuấn cũng cho biết cơ quan này đã có văn bản gửi đến hơn 30 nhà sản xuất có sản xuất khẩu trang, yêu cầu báo cáo về số hàng tồn kho, năng lực sản xuất. Đồng thời, công ty cần ổn định, sản xuất ngay để cung cấp cho thị trường.

    Hoa Vũ (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tinh-hinh-dich-virus-corona-ngay-12-9952-ca-nhiem-benh-nga-khuyen-nghi-3-loai-thuoc-dieu-tri-2019-ncov-a309928.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan