+Aa-
    Zalo

    Tình hình dịch virus corona ngày 12/3: WHO tuyên bố Covid-19 là đại dịch toàn cầu

    ĐS&PL Trước tình hình dịch Covid-19 không ngừng bùng phát mạnh tại nhiều quốc gia trên thế giới, WHO đã tuyên bố đây là đại dịch toàn cầu.

    Trước tình hình dịch Covid-19 không ngừng bùng phát mạnh tại nhiều quốc gia trên thế giới, WHO đã tuyên bố đây là đại dịch toàn cầu.

    Báo South China Morning Post dẫn số liệu từ Ủy ban Y tế quốc gia Trung Quốc (NHC) cho biết tính đến 6h ngày 12/3, tổng số ca tử vong trên toàn thế giới do đại dịch Covid-19 là 4.576 người. Tổng số ca nhiễm là 122.391 và 65.757 bệnh nhân đã được chữa khỏi.

    WHO tuyên bố Covid-19 là đại dịch toàn cầu

    Tổng giám đốc WHO Tedros Adhanom Ghebreyesus hôm 11/3 tuyên bố Covid-19 là đại dịch toàn cầu. Ảnh: Reuters

    Tổng giám đốc WHO Tedros Adhanom Ghebreyesus hôm 11/3 nói rằng dịch Covid-19 đã tới giai đoạn có thể gọi là đại dịch. 

    Ông Ghebreyesus cho biết hơn 118.000 ca nhiễm đã được ghi nhận tại 114 quốc gia, và 4.291 ca tử vong.

    "WHO đang đánh giá sự bùng phát từng giờ và chúng tôi quan ngại sâu sắc về cả mức độ lây lan và nghiêm trọng đáng báo động, cũng như mức độ thiếu hành động đáng lo ngại", Tổng giám đốc WHO cho biết.

    "Do đó chúng tôi đưa ra đánh giá rằng Covid-19 có thể được mô tả như một đại dịch", ông Ghebreyesus nói.

    Tổng giám đốc WHO nhấn mạnh trong cuộc họp báo ngày 11/3: "Diễn tả tình hình hiện nay là đại dịch sẽ không thay đổi những đánh giá của WHO đối với mối đe dọa từ virus corona. Nó không thay đổi những gì WHO đang làm và cũng không thay đổi những gì các nước nên làm".

    Việt Nam ghi nhận thêm 5 ca nhiễm Covid-19 trong ngày 11/3

    Bộ Y tế trong ngày 11/3 đã thông báo thêm 5 bệnh nhân nhiễm Covid-19 mới tại Việt Nam, gồm 1 người ở Đà Nẵng, 3 người ở Bình Thuận và 1 người ở Hà Nội, nâng tổng số ca nhiễm tại nước ta lên 39 người.

    Bệnh nhân thứ 39 là nam, 29 tuổi, hướng dẫn viên du lịch của Công ty Amazing Ninh Bình. Người này cư trú tại Dịch Vọng, Cầu Giấy, Hà Nội.

    Bệnh nhân nhập viện ngày 8/3, có triệu chứng sốt 37,6 độ C, không ho, không khó thở. Hiện tại, bệnh nhân sức khỏe ổn định và đang được điều trị tại bệnh viện Bệnh nhiệt đới Trung ương cơ sở Kim Chung, Đông Anh, Hà Nội.

    Trước đó, chiều cùng ngày 11/3, sở Y tế tỉnh Bình Thuận đã ghi nhận thêm 3 trường hợp dương tính với virus SARS-CoV-2 (virus corona chủng mới gây bệnh Covid-19), cả 3 đều tiếp xúc gần với bệnh nhân thứ 34 nhiễm Covid-19.

    Hàn Quốc: Nguy cơ lây nhiễm tại khu hành chính phức hợp

    Cơ quan chức năng Hàn Quốc phát hiện thêm 3 người làm việc tại trung tâm hành chính phức hợp ở thành phố Sejongbị mắc Covid-19, cả 3 làm việc tại Bộ Đại dương và Ngư nghiệp. Trước đó một người của bộ này cũng dương tính với virus SARS-CoV-2.

    Tuần trước, một nhân viên Bộ Y tế Hàn Quốc cũng bị nhiễm Covid-19 khi tham gia một lớp học Zumba. Điều này làm dấy lên mối lo ngại về nguy cơ lây nhiễm dịch bệnh tại khu hành chính phức hợp, nơi đặt trụ sở của 36 bộ và các cơ quan thuộc Chính phủ Hàn Quốc với khoảng 15.000 người làm việc.

    Trong ngày 11/3, Hàn Quốc cũng ghi nhận ít nhất 242 ca nhiễm mới, nâng tổng số ca nhiễm Covid-19 tại nước này lên hơn 7.700. Theo hãng tin Reuters, đây là con số tăng "sốc" khi một ngày trước đó Hàn Quốc chỉ ghi nhận thêm 35 người nhiễm. Số ca tử vong hiện tại ở Hàn Quốc là 60 người.

    Bắc Kinh cách ly 14 ngày toàn bộ người nước ngoài nhập cảnh

    Hành khách nước ngoài đến Bắc Kinh sẽ phải tiếp nhận quy trình cách ly 14 ngày. Ảnh: Reuters

    Theo SCMP, quy định của chính quyền Bắc Kinh về việc cách ly 14 ngày đối với toàn bộ người nước ngoài tới thành phố này sẽ có hiệu lực từ đêm nay 11/3. Trước đó, Bắc Kinh chỉ cách ly những người từ các nước có nguy cơ cao về dịch viêm phổi cấp do virus corona chủng mới (Covid-19).

    Theo Zhang Qiang, phó giám đốc văn phòng phòng chống và kiểm soát dịch bệnh Bắc Kinh, những người nước ngoài có thời gian lưu trú ngắn ngày phải ở trong các khách sạn được chỉ định sẵn và không được phép rời đi khi chưa được xét nghiệm nguy cơ nhiễm virus.

    Chính quyền Bắc Kinh đã triển khai nhiều biện pháp cứng rắn để ngăn nguy cơ dịch bùng phát tại thành phố này - nơi có hơn 20 triệu dân. Các biện pháp gồm phong tỏa các khu dân cư và kiểm tra nhiệt độ cơ thể. Hiện Bắc Kinh ghi nhận 435 ca nhiễm Covid-19 và 8 ca tử vong tính đến ngày 11/3.

    Qatar ghi nhận 238 ca nhiễm Covid-19 trong một ngày

    Bộ Y tế Qatar hôm nay đã ghi nhận thêm 238 ca nhiễm mới. Trước đó, nước này chỉ ghi nhận 24 ca.

    Theo Bộ Y tế Qatar, tất cả ca nhiễm mới là những người đã tiếp xúc với những trường hợp đã được xác nhận trước đây. Qatar chưa ghi nhận trường hợp tử vong nào. Nhiều trường hợp trong số 24 ca được ghi nhận trước thuộc một nhóm công dân và nhân viên nước ngoài trở về từ Iran. Tổng cộng 262 người nhiễm Covid-19 ở Qatar.

    Qatar đã đóng cửa các trường đại học và trường học, hủy bỏ nhiều sự kiện lớn bao gồm Giải moto Grand Prix và cấm người từ 14 quốc gia vào nước này.

    Pháp tăng gần 500 ca nhiễm trong ngày

    Theo thông báo tối 11-3 của Bộ trưởng Y tế Pháp Olivier Véran, hiện nước này có 2.281 trường hợp nhiễm virus SARS-CoV-2, tăng 497 người trong vòng 24 giờ. Số ca tử vong cũng đã tăng lên 48 người so với 33 ca ghi nhận tối hôm trước. Hiện Pháp vẫn ở giai đoạn 2 của dịch vì chưa lây lan ra cả cả nước.

    Hoa Vũ (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tinh-hinh-dich-virus-corona-ngay-123-who-tuyen-bo-covid-19-la-dai-dich-toan-cau-a314955.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    vtc.vn
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan