+Aa-
    Zalo

    Tình hình dịch virus corona ngày 2/6: Hàn Quốc ghi nhận nhiều ca mắc mới từ các hoạt động tôn giáo

    • DSPL
    ĐS&PL Tình hình dịch virus corona ngày 2/6: Hàn Quốc ghi nhận nhiều ca mắc mới từ các hoạt động tôn giáo; Nga phát thuốc Avifavir cho bệnh nhân Covid-19;...

    Tình hình dịch virus corona ngày 2/6: Hàn Quốc ghi nhận nhiều ca mắc mới từ các hoạt động tôn giáo; Nga phát thuốc Avifavir cho bệnh nhân Covid-19;...

    Theo số liệu cấp nhất trên trang worldometers, tính đến 14h ngày 2/6 (giờ Hà Nội), tổng số ca nhiễm Covid-19 trên toàn cầu đã tăng lên 6.384.205, trong đó có 377.797 trường hợp tử vong. Bên cạnh đó, 2.920.953 bệnh nhân đã được chữa khỏi và hồi phục.

    Hàn Quốc ghi nhận nhiều ca mắc mới từ các hoạt động tôn giáo

    Nhà thờ Shincheonji (Tân Thiên Địa) ở Daegu, nơi được coi là nguồn siêu lây nhiễm virus  SARS-CoV-2 tại Hàn Quốc hồi cuối tháng 2. Ảnh: Yonhap

    Số liệu thống kê của Cơ quan Kiểm soát và phòng ngừa dịch bệnh Hàn Quốc (KCDC) cho thấy tính tới 10h ngày 2/6 (giờ địa phương), với 38 ca mới nhiễm virus SARS-CoV-2 được phát hiện, tổng số ca mắc Covid-19 ở Hàn Quốc đã tăng lên thành 11.541.

    Số bệnh nhân phục hồi tăng thêm 24 lên thành 10.446 người, chiếm 95,7% trong tổng số ca mắc Covid-19, trong khi số ca tử vong do dịch bệnh tại nước này là 272.

    Số liệu của KCDC cho thấy trong 38 ca mới mắc Covid-19, có tới 36 ca lây nhiễm trong cộng đồng và 30 ca trong số này nhiễm virus SARS-CoV-2 do tham gia sinh hoạt tôn giáo tập thể, chủ yếu ở thủ đô Seoul và thành phố Incheon.

    Thành phố Incheon cùng ngày đã buộc phải ban hành lệnh cấm tụ tập đông người đối với 4.234 cơ sở sinh hoạt tôn giáo tại đây. Trước đó, tỉnh Gyeonggi cũng ban hành lệnh cấm tụ tập đông người tại các kho tập kết hàng hóa, trung tâm chăm sóc khách hàng, dịch vụ cưới hỏi, tang lễ...

    Nga phát thuốc Avifavir cho bệnh nhân Covid-19

    Các chuyên gia Nga đã điều chế lại Favipiravir để tăng cường hiệu quả trong điều trị Covid-19 - Ảnh: Reuters

    Ông Kirill Dmitriev - người đứng đầu Quỹ Đầu tư trực tiếp Nga (RDIF), nói với hãng tin Reuters rằng các bệnh viện ở Nga sẽ bắt đầu phát thuốc Avifavir cho bệnh nhân Covid-19 từ ngày 11/6, với số lượng thuốc đủ để điều trị cho khoảng 60.000 người mỗi tháng.

    Hiện tại không có vắcxin nào được phê duyệt trong phòng ngừa và điều trị bệnh Covid-19 cũng như chưa có loại thuốc nào nhận được sự đồng thuận của cộng đồng khoa học toàn cầu về hiệu quả trong điều trị Covid-19, bao gồm cả thuốc Avifavir của Nga.

    Tuy nhiên, Avifavir là loại thuốc điều trị virus corona chủng mới tiềm năng đầu tiên mà bộ Y tế Nga phê duyệt sau khi thử nghiệm lâm sàng.

    Ông Dmitriev cho biết các thử nghiệm lâm sàng liên quan đến 330 người cho thấy Avifavir điều trị thành công virus corona ở hầu hết các ca bệnh chỉ trong vòng 4 ngày. Thử nghiệm lâm sàng sẽ kéo dài khoảng 1 tuần và sẽ có thêm nhiều cuộc thử nghiệm nữa.

    "Chúng tôi tin thuốc sẽ giúp giảm gánh nặng cho hệ thống y tế, chúng tôi sẽ có ít bệnh nhân nguy kịch và ước tính khoảng 90% người bệnh sẽ khỏi trong 10 ngày" - ông Dmitriev nói.

    Mô tả Avifavir "có ít tác dụng phụ, không phù hợp cho phụ nữ mang thai, và đặc biệt hiệu quả với những người mắc Covid-19 có triệu chứng nhẹ hoặc vừa", ông cũng bày tỏ tin tưởng thuốc này "là chìa khóa quan trọng để khôi phục hoàn toàn hoạt động kinh tế ở Nga".

    New Zealand không có thêm ca mắc Covid-19 trong 11 ngày liên tiếp

    New Zealand trải qua 11 ngày không có ca nhiễm mới Covid-19. Ảnh: Reuters

    Bộ Y tế New Zealand ngày 2/6 thông báo trong 11 ngày liên tiếp, quốc gia châu Đại Dương này không ghi nhận thêm ca nào nhiễm virus SARS-CoV-2 gây bệnh viêm đường hô hấp cấp Covid-19 và hiện tổng số ca mắc và nghi mắc Covid-19 tại đây vẫn ở mức 1.504.

    Cũng theo thông báo của bộ Y tế, số ca phục hồi và được xuất viện hiện là 1.481 và số ca tử vong cũng không thay đổi (22 ca). Ngoài ra, không còn ca mắc Covid-19 nào phải điều trị tại bệnh viện.

    Bộ Y tế New Zealand nhấn mạnh nước này vẫn tiến hành xét nghiệm virus SARS-CoV-2 ở mức cao và công tác xét nghiệm tại khu vực biên giới, cũng như trong cộng đồng sẽ vẫn là phần quan trọng trong chiến lược của New Zealand nhằm chấm dứt dịch Covid-19.

    Hoa Vũ (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tinh-hinh-dich-virus-corona-ngay-26-han-quoc-ghi-nhan-nhieu-ca-mac-moi-tu-cac-hoat-dong-ton-giao-a325666.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan