+Aa-
    Zalo

    Tình hình dịch virus corona ngày 26/2: Tổng số ca nhiễm đã vượt 80.000 người, dịch bệnh tiếp tục lây lay sang nhiều nước.

    • DSPL
    ĐS&PL Tính đến hết ngày 25/2, tổng số ca nhiễm Covid-19 trên toàn thế giới đã vượt quá 80.000 người. Nhiều quốc gia và khu vực cũng đã ghi nhận trường hợp nhiễm bệnh đầu tiên

    Tính đến hết ngày 25/2, tổng số ca nhiễm Covid-19 trên toàn thế giới đã vượt quá 80.000 người. Nhiều quốc gia và khu vực cũng đã ghi nhận những trường hợp nhiễm bệnh đầu tiên.

    Dịch bệnh Covid-19 tiếp tục lây lan sang nhiều nước trên thế giới. Ảnh: IPA

    Tờ South China Morning Post dẫn nguồn Ủy ban Y tế quốc gia Trung Quốc cho biết tính đến 6h sáng 26/2, có 2.712 người tử vong vì bệnh viêm đường hô hấp cấp do chủng virus corona mới (Covid-19) gây ra, tổng số ca nhiễm cho đến thời điểm này đã là 80.424 người.

    Đến nay đã có 48 ca tử vong được ghi nhận ngoài lãnh thổ Trung Quốc đại lục, gồm 16 ca ở Iran, 11 ca ở Ý, 11 ca ở Hàn Quốc, 5 ca ở Nhật (tính cả du thuyền Diamond Princess neo ở cảng Yokohama), 2 ca ở Hong Kong, 1 ca ở Đài Loan, 1 ca ở Pháp và 1 ca ở Philippines.

    Việt Nam dừng nhập cảnh người từ vùng dịch Hàn Quốc

    Theo chỉ thị của Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc ngày 25/2,Việt Nam sẽ dừng nhập cảnh người đến hoặc đi qua vùng có dịch của Hàn Quốc và các nước khác.

    Thủ tướng đánh giá thời gian qua, Việt Nam đạt được kết quả bước đầu quan trọng trong phòng chống virus corona, được quốc tế và nhân dân đánh giá cao. Tuy nhiên, tại nhiều nước, dịch tiếp tục diễn biến phức tạp, khó lường, nhất là mấy ngày qua tại Hàn Quốc, Nhật Bản, Italy, Iran.

    Vì vậy, Thủ tướng yêu cầu Bộ Ngoại giao thông báo ngay cho Hàn Quốc và các nước đang có dịch các biện pháp phòng chống dịch của Việt Nam, trong đó dừng nhập cảnh với người đến hoặc đi qua vùng dịch. Những người nhập cảnh Việt Nam vì mục đích công vụ hoặc trường hợp đặc biệt phải khai báo y tế và cách ly tập trung 14 ngày.

    Bộ Ngoại giao khuyến cáo công dân Việt Nam không đến các vùng có dịch, trừ trường hợp cần thiết; nếu vẫn đi thì khi nhập cảnh trở lại Việt Nam phải cách ly tập trung 14 ngày. Bộ vận động người Việt đang sinh sống, làm việc tại Hàn Quốc, đặc biệt là tâm dịch Daegu và Gyeongsangbuk, tuân thủ hướng dẫn phòng chống dịch của chính quyền sở tại.

    Ca tử vong thứ 11 vì Covid-19 tại Hàn Quốc là người nước ngoài

    Hàn Quốc đã có 11 ca tử vong vì Covid-19 tính đến hết ngày 25/2. Ảnh: Yonhap

    Theo Yonhap News, bệnh nhân nam 35 tuổi đến từ Mông Cổ phẫu thuật ghép gan vào ngày 12/2. Tuy nhiên, vì sức khoẻ quá yếu, người này không đủ điều kiện để làm phẫu thuật. Đến ngày 24/2, bệnh nhân được xét nghiệm dương tính với virus corona mới, và được đi cấp cứu do tình trạng sức khoẻ nguy kịch.

    Chiều ngày 25/2, Bệnh viện Myongji, tỉnh Gyeonggi xác nhận bệnh nhân đã ngưng tim và qua đời.

    Đây là bệnh nhân thứ 11 tử vong do có liên quan đến virus corona mới ở Hàn Quốc. Trước đó, người này mắc bệnh suy gan và suy thận mãn tính.

    Ý tăng vọt lên 322 ca, đã có 11 người chết

    Hãng tin AFP cho biết, tính đến hết ngày 25/2, tại Ý có 11 ca tử vong và 322 ca nhiễm, con số người nhiễm lớn nhất châu Âu. Ca tử vong thứ 11 tại Ý là một cụ bà 76 tuổi ở vùng Veneto.

    Tất cả những bệnh nhân tử vong vì Covid-19 tại Ý đều là người lớn tuổi hoặc người có tiền sử bệnh tật.

    Thủ tướng Ý Giuseppe Conte đã đổ lỗi cho việc quản lý kém của một bệnh viện ở phía bắc nước này khi để dịch Covid-19 lây lan nhanh chóng.

    Cùng ngày, Bộ Y tế Thụy Sĩ xác nhận ca đầu tiên dương tính với virus corona chủng mới, sau khi dịch COVID-19 đã lan tới các nước láng giềng của Thụy Sĩ là Áo, Pháp, Đức và Ý. Người nhiễm phát hiện ở bang nói tiếng Ý Ticino, giáp biên giới với Ý.

    Thứ trưởng Y tế Iran bị nhiễm virus corona

    Reuters đưa tin, một phát ngôn viên Bộ Y tế Iran ngày 25/2 xác nhận trên truyền hình quốc gia nước này rằng Thứ trưởng Y tế Iraj Harirchi đã bị nhiễm virus corona chủng mới và đang bị cách ly. Trước đó, hãng tin ILNA cũng đã đưa tin về việc này.

    Theo Bộ Y tế Iran, tính đến ngày 25/2, số ca tử vong vì virus corona chủng mới ở Iran đã tăng lên 16. Quốc gia Trung Đông hiện là nơi có nhiều ca tử vong nhất do virus Covid-19 bên ngoài lãnh thổ Trung Quốc đại lục.

    Phát ngôn viên Bộ Y tế Kianoush Jahanpour cho hay, Iran đã ghi nhận tổng cộng 95 ca nhiễm mầm bệnh trên toàn lãnh thổ.

    Bộ Y tế Iran khuyến cáo người dân nên ở nhà. Ngày 24/2, Iran cho biết nước này có 900 ca nghi nhiễm virus corona.

    Hoa Vũ (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tinh-hinh-dich-virus-corona-ngay-262-tong-so-ca-nhiem-da-vuot-80000-nguoi-dich-benh-tiep-tuc-lay-lay-sang-nhieu-nuoc-a313031.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan