+Aa-
    Zalo

    Tình hình dịch virus corona ngày 27/2: Thêm nhiều quốc gia bị dịch Covid-19 "càn quét"

    • DSPL
    ĐS&PL Tình hình dịch bệnh viêm phổi do chủng virus corona mới ngày càng diễn biến phức tạp khi ngày càng nhiều quốc gia trên thế giới xác nhận có ca nhiễm bệnh.

    Tình hình dịch bệnh viêm phổi do chủng virus corona mới ngày càng diễn biến phức tạp khi ngày càng nhiều quốc gia trên thế giới xác nhận có ca nhiễm bệnh.

    Tính đến 6h sáng ngày 27/2, Ủy ban Y tế quốc gia Trung Quốc ghi nhận toàn thế giới có 2.770 người tử vong vì bệnh viêm phổi do chủng virus corona mới (Covid-19) gây ra và 81.260 ca nhiễm.

    Hà Nội cách ly 144 người trở về từ Hàn Quốc

    Thiếu tướng Bùi Trọng Quỳnh cho biết, trong 144 người từ vùng dịch Hàn Quốc trở về có 137 người Việt Nam, còn lại 7 người Hàn Quốc. Tất cả 144 người này đều nhập cảnh từ Sân bay Nội Bài.

    "Kiểm tra y tế ban đầu cho thấy, tất cả 144 người được đưa về khu cách ly có sức khỏe bình thường, không có triệu chứng gì liên quan đến virus corona", Thiếu tướng Bùi Trọng Quỳnh - Phó Tư lệnh Bộ Tư lệnh Thủ đô nói.

    144 người dân trở về từ Hàn Quốc được cách ly 14 ngày trong trường quân sự của Bộ Tư lệnh Thủ đô. Quá trình cách ly, người dân được các bác sĩ của TP Hà Nội và lực lượng quân sự theo dõi sức khỏe thường xuyên.

    "Trong thời gian cách ly, nếu người nào có biểu hiện ho, sốt… thì chúng tôi sẽ chuyển sang cách ly điều trị để theo dõi xem có dương tính với Covid-19 hay không", Thiếu tướng Bùi Trọng Quỳnh cho hay.

    Hàn Quốc xác định ‘bệnh nhân số 1' nhiễm Covid-19 là người từ Vũ Hán

    Các nhân viên y tế Hàn Quốc khử trùng tại thành phố Daegu. Ảnh: AFP

    Hãng tin Yonhap (Hàn Quốc) ngày 26/2 đưa tin Hàn Quốc đã xác nhận ca nhiễm Covid-19 đầu tiên ở nước này là một phụ nữ Trung Quốc đến từ thành phố Vũ Hán - nơi đầu tiên bùng phát dịch bệnh do virus corona chủng mới (Covid-19).

    Ca nhiễm đầu tiên này được ghi nhận vào ngày 20/1. Tuy nhiên, tốc độ lây nhiễm không lên mức báo động cho đến ngày 18/2, khi một phụ nữ 61 tuổi có liên quan tới nhà thờ giáo phái Tân Thiên Địa ở Daegu dương tính với virus corona chủng mới sau khi được xét nghiệm. Người phụ nữ này được gọi là bệnh nhân "siêu lây nhiễm".

    Tính đến hết ngày 26/2, số trường hợp được xác nhận nhiễm dịch Covid-19 ở nước này đã lên tới 1.261 người, trong đó có 12 ca đã tử vong.

    Thêm người tử vong vì nCoV tại Nhật, Iran, Italy, Pháp

    Bộ Y tế Nhật hôm 26/2 thông báo thêm hai ca tử vong mới gồm một người đàn ông ngoài 80 tuổi ở Tokyo gần đây không đến Trung Quốc và cũng không có dấu hiệu cho thấy từng tiếp xúc người đã được xác nhận nhiễm nCoV. Bệnh nhân còn lại là một người cao tuổi khác ở vùng Hokkaido, miền bắc Nhật Bản. Nhật ghi nhận 705 ca nhiễm nCoV trên tàu Diamond Princess và 171 ca ngoài du thuyền. Tổng cộng 7 người tử vong, bao gồm 4 hành khách của Diamond Princess.

    Cơ quan bảo vệ dân sự Italy hôm nay thông báo 374 người nhiễm nCoV và 12 người đã tử vong tại nước này. Bệnh nhân mới nhất là một người đàn ông 69 tuổi.

    Phát ngôn viên Bộ Y tế Iran hôm nay nói trên đài truyền hình quốc gia rằng nước này ghi nhận thêm ba người chết, nâng số ca tử vong lên 19. 139 người nhiễm bệnh.

    Tại Pháp, một giáo viên 60 tuổi hôm nay tử vong tại Paris, trở thành người Pháp đầu tiên chết vì nCoV. Trước đó, Pháp ghi nhận ca tử vong đầu tiên là một du khách Trung Quốc 80 tuổi. Pháp phát hiện 17 ca nhiễm bệnh.

    Bahrain, Thái Lan có thêm ca nhiễm

    Tình hình dịch Covid-19 trên toàn thế giới ngày càng diễn biến phức tạp. Ảnh: AFP

    Số ca nhiễm Covid-19 ở Bahrain đã tăng lên 26 người sau khi quốc gia Trung Đông này xác nhận thêm 3 ca nhiễm mới vào ngày 26/2, hãng tin quốc gia BNA đưa tin. Các ca nhiễm mới được xác định là 3 phụ nữ người Bahrain đáp xuống sân bay quốc tế Bahrain sau các chuyến bay quá cảnh từ Iran.

    Trong khi đó tại Thái Lan, Bộ Y tế nước này cùng ngày cũng xác nhận có thêm 3 ca nhiễm, nâng tổng số ca nhiễm lên 40. Cả 3 ca mới đều là người trong cùng gia đình, trong đó hai người gồm vợ chồng một người đàn ông 65 tuổi vừa đi du lịch về từ Hokkaido, Nhật Bản. Người thứ 3 là cháu trai của hai vợ chồng này và chưa từng đi Nhật Bản. Ngoài ra còn nhiều ca nghi nhiễm.

    Ca nhiễm Covid-19 đầu tiên ở Nam Mỹ và Hy Lạp

    Theo hãng tin Reuters ngày 26/2, chính quyền Brazil xác nhận ca dương tính với SAR-CoV-2 đầu tiên ở nước này. Người này 61 tuổi, vừa đi bên Ý về. Đây cũng là ca nhiễm đầu tiên ở Nam Mỹ.

    Ở một diễn biến khác, Euronews ngày 26/2 đưa tin một phụ nữ Hi Lạp từng tới miền bắc Ý đã được xác định nhiễm dịch Covid-19. Theo nhà chức trách, bệnh nhân là một phụ nữ 38 tuổi. Đây cũng là trường hợp nhiễm bệnh đầu tiên ở Hi Lạp.

    Mỹ ghi nhận 57 ca nhiễm Covid-19

    Ngày 25/2 (giờ địa phương), CDC xác nhận rằng Mỹ đã có 57 trường hợp nhiễm virus corona, với 4 ca mới là hành khách trên du thuyền Diamond Princess tại Nhật Bản. Theo CNN, Mỹ hiện có 40 ca nhiễm virus là hành khách được hồi hương từ tàu du lịch này.

    Trước bối cảnh dịch Covid-19 đang lan mạnh trên toàn cầu và các quan chức y tế Mỹ kêu gọi công dân nước này chuẩn bị cho kịch bản virus corona lây lan ở Mỹ., Tổng thống Mỹ Donald Trump nói sẽ tổ chức buổi họp báo về virus corona tại Nhà Trắng vào 6h tối 26/2 (khoảng 6h sáng ngày 27/2 theo giờ Việt Nam).

    Hoa Vũ (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tinh-hinh-dich-virus-corona-ngay-272-them-nhieu-quoc-gia-bi-dich-covid-19-can-quet-a313176.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan