+Aa-
    Zalo

    Tình hình dịch virus corona ngày 3/2: Thêm hơn 2000 ca nhiễm mới, 350 người chết

    • DSPL
    ĐS&PL Tỉnh Hồ Bắc đã ghi nhận thêm 2.103 ca nhiễm mới, trong khi đó ca tử vong đầu tiên ngoài lãnh thổ Trung Quốc cũng được xác nhận tại Philippines.

    Tỉnh Hồ Bắc đã ghi nhận thêm 2.103 ca nhiễm mới, trong khi đó ca tử vong đầu tiên ngoài lãnh thổ Trung Quốc cũng được xác nhận tại Philippines.

    Dịch bệnh do virus corona vẫn tiếp tục bùng phát nhanh tại Trung Quốc.

    Thời báo Hoàn Cầu dẫn thông báo từ Ủy ban Y Tế tỉnh Hồ Bắc (Trung Quốc) cho biết, trong vòng từ 0-24h ngày 2/2, tỉnh Hồ Bắc đã ghi nhận thêm 2.103 ca nhiễm mới, nâng tổng số ca nhiễm tại nơi này lên 11.177 người. Hiện địa phương này cũng đã ghi nhận 350 trường hợp tử vong và 295 người bệnh được trị khỏi. 

    Ngoài ra, Trung Quốc cũng công bố thông tin có 328 bệnh nhân nhiễm virus corona đã được xuất viện vào hôm 2/2.

    Trong khi đó, bên ngoài lãnh thổ Trung Quốc, ca tử vong đầu tiên cũng đã được xác nhận tại Philippines.

    Nạn nhân là người Trung Quốc, 44 tuổi, chết vào ngày 1/2. Ông là bạn đồng hành của một phụ nữ Trung Quốc 38 tuổi đã tới Philippines từ Vũ Hán hôm 23/1 sau khi đi du lịch Hong Kong. Hiện người phụ nữ đi cùng nạn nhân đang được cách ly để theo dõi.

    Việt Nam xác nhận ca nhiễm virus corona thứ 7

    Ngày 2/2, ông Nguyễn Đình Anh - Vụ trưởng Vụ truyền thông - thi đua khen thưởng, Bộ Y tế - cho biết Bệnh viện Bệnh nhiệt đới TP.HCM đang điều trị cho bệnh nhân dương tính với virus corona. Đó là ông T.H.K.(sinh năm 1947), quốc tịch Mỹ.

    Ông T.H.K. phát bệnh ngày 26/1, vào viện ngày 31/1. Bệnh nhân có tiền sử phì đại tiền liệt tuyến. Hiện tại, bệnh nhân không sốt, không đau cơ, ho khan, đôi khi có khó thở.

    Được biết trước đó, vào ngày 14/1, bệnh nhân bay từ Mỹ về Việt Nam trên chuyến bay của hãng hàng không China Southern; ngày 15/1, bệnh nhân quá cảnh tại sân bay của Vũ Hán Trung Quốc trong vòng 2 tiếng.

    Bệnh nhân hiện đang được cách ly điều trị tại Bệnh viện Bệnh nhiệt đới TP.HCM, thở oxy, kháng sinh và kháng virus.

    Học sinh các cấp được nghỉ học để phòng tránh virus corona

    Học sinh các cấp được nghỉ học để phòng chống dịch bệnh.

    Ngày 2/2, Văn phòng Chính phủ có văn bản gửi Bộ GD-ĐT và Bộ Y tế trả lời đề nghị của Bộ GD-ĐT xin ý kiến cho phép học sinh, sinh viên nghỉ học phòng chống dịch bệnh do virus corona.

    Theo đó, văn bản truyền đạt chỉ đạo của Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc giao cho Bộ GD-ĐT và Bộ Y tế khẩn trương hướng dẫn các địa phương về việc cho trẻ trong độ tuổi nhà trẻ, mầm non, tiểu học, THCS và THPT tạm nghỉ học.

    Chủ tịch UBND tỉnh, thành phố trực thuộc trung ương quyết định cụ thể đảm bảo phù hợp với tình hình thực tế của địa phương.

    Đối với các tỉnh, thành phố chưa công bố dịch, Thủ tướng chỉ đạo chủ tịch UBND các tỉnh, thành phố quyết định việc nghỉ học của học sinh trên cơ sở tham mưu đề xuất của sở GD-ĐT và sở y tế.

    Trung Quốc sàng lọc thành công thuốc ức chế virus corona

    Trạm nghiên cứu dịch bệnh Vũ Hán Viên nghiên cứu khoa học Trung Quốc đã sàng lọc thành công trong số các loại thuốc được chọn thử nghiệm có hiệu quả ức chế virus corona. Các loại thuốc này có thể ức chế nCov ở cấp độ tế bào.

    Kết quả sàng lọc đã được gửi đến chính phủ Trung Quốc và tổ nghiên cứu khoa học công nghệ Bộ chỉ huy phòng chống dịch bệnh viêm phổi virus corona tỉnh Hồ Bắc, bên cạnh đó là phác đồ điều trị tổng hợp.

    Hoa Vũ (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tinh-hinh-dich-virus-corona-ngay-32-them-hon-2000-ca-nhiem-moi-350-nguoi-chet-a310096.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan