+Aa-
    Zalo

    Tình hình dịch virus corona ngày 3/5: Bác sĩ đã nghĩ đến chuyện Thủ tướng Anh tử vong

    • DSPL
    ĐS&PL Thủ tướng Anh Boris Johnson cho biết các bác sĩ đã lên kế hoạch cho tình huống xấu nhất khi ông được đưa vào phòng chăm sóc đặc biệt.

    Thủ tướng Anh Boris Johnson cho biết các bác sĩ đã lên kế hoạch cho tình huống xấu nhất khi ông được đưa vào phòng chăm sóc đặc biệt.

    Theo số liệu thống kê của trang worldometers, tính đến 14h ngày 3/5 (giờ Hà Nội), tổng số ca nhiễm Covid-19 trên toàn cầu đã tăng lên 3.484.631, trong đó có 244.791 trường hợp tử vong.

    Bác sĩ đã nghĩ đến chuyện Thủ tướng Anh tử vong

    Thủ tướng Anh Boris Johnson. Ảnh: Getty

    Thủ tướng Anh Boris Johnson hôm 3/5 tiết lộ các bác sĩ chăm sóc ông đã lên kế hoạch cho tình huống xấu nhất khi ông được đưa vào phòng chăm sóc đặc biệt.

    "Đó là một khoảnh khắc khó khăn trong quá khứ. Tôi sẽ không phủ nhận nó. Họ đã lên kế hoạch để đối phó với tình huống tôi thiệt mạng. Khi đó, tôi không trong tình trạng sức khỏe tốt và tôi biết đã có các kế hoạch dự phòng. Các bác sĩ đã chuẩn bị mọi thứ về việc họ sẽ làm gì nếu mọi chuyện xấu đi", Thủ tướng Johnson nói về quãng thời gian ông nhập viện vì virus corona chủng mới (SARS-CoV-2) gây ra đại dịch Covid-19.

    Trước đó, vào ngày 27/3, Thủ tướng Boris Johnson thông báo ông bị nhiễm Covid-19 với các triệu chứng nhẹ. Tuy nhiên, sau 1 tuần tự cách ly, tình trạng sức khỏe của ông diễn biến xấu đi và ông được đưa đến bệnh viện vào ngày 5/4.

    Chỉ 24 giờ sau, ông được chuyển đến đơn vị chăm sóc đặc biệt và được hỗ trợ thở "hàng lít oxy" trong 3 ngày. Thủ tướng Johnson xuất viện vào ngày 12/4 và thừa nhận mọi chuyện có thể đã rất khác.

    Tính đến sán ngày 3/5, số ca nhiễm và tử vong vì Covid-19 trên toàn thế giới là gần 3,5 triệu và gần 245.000 ca. Tại Anh, các con số này lần lượt là 182.260 và 28.131 ca.

    Pháp ghi nhận số ca tử vong theo ngày do Covid-19 thấp nhất trong 5 tuần qua

    Tình hình dịch Covid-19 tại Pháp bắt đầu có những dấu hiệu chuyển biến tích cực. Ảnh: Reuters

    Theo báo cáo của bộ Y tế Pháp, ngày 2/5, nước này ghi nhận 166 ca tử vong do đại dịch viêm đường hô hấp cấp Covid-19, mức thấp nhất trong hơn 5 tuần qua.

    Kể từ khi bùng phát tại Pháp ngày 1/3 vừa qua, đại dịch Covid-19 đã cướp đi sinh mạng của 24.760 người dân tại Pháp, khiến nước này trở thành quốc gia đứng thứ 4 tại châu Âu về mức độ ảnh hưởng nghiêm trọng bởi Clvid-19.

    Sức ép đối với các cơ sở chăm sóc y tế hiện đã lắng dịu phần nào khi số các bệnh nhân trong tình trạng nguy kịch đã giảm đáng kể. Lần gần đây nhất con số báo cáo về trường hợp tử vong ở mức dưới 166 người được ghi nhận ngày 22/3 và đó mới chỉ là số liệu được thống kê chính thức tại các bệnh viện.

    Trong khi đó, con số 166 người tử vong của ngày 2/5 đã bao gồm cả các trường hợp được gia đình họ và những cơ sở chăm sóc người cao tuổi thông báo.

    Trước những diễn biến tích cực trong công tác phòng chống dịch Covid-19, Chính phủ Pháp đã quyết định nới lỏng lệnh phong tỏa đất nước từ ngày 11/5 tới. Mặc dù vậy, những điều chỉnh này sẽ được thực hiện chậm theo từng bước ở các khu vực từng bị ảnh hưởng nghiêm trọng như vùng đô thị Paris và khu vực Đông Bắc nước Pháp.

    Gần 3.000 ca nhiễm Covid-19 trong quân đội Nga

    Lực lượng quân đội Nga đã ghi nhận gần 3.000 ca nhiễm Covid-19. Ảnh: BQP Nga

    Trong đợt xét nghiệm diện rộng từ tháng 3 tới ngày 2/5, Nga ghi nhận 1.177 quân nhân trong lực lượng thường trực dương tính với SARS-CoV-2, phần lớn không triệu chứng, bản tin hôm qua của Bộ Quốc phòng Nga cho hay.

    Ngoài ra, các học viện, nhà trường quân đội và trường thiếu sinh quân Nga ghi nhận 1.404 ca nhiễm Covid-19. Bộ Quốc phòng Nga cho biết các biện pháp phòng ngừa giúp ngăn virus xâm nhập 27 trong tổng số 31 trường quân sự trước đại học của nước này. Các lực lượng vũ trang Nga cũng báo cáo 322 nhân viên dân sự nhiễm virus, nâng tổng số ca dương tính với SARS-CoV-2 trong quân đội nước này lên 2.903.

    Hoa Vũ (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tinh-hinh-dich-virus-corona-ngay-35-bac-si-da-nghi-den-chuyen-thu-tuong-anh-tu-vong-a321860.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan