+Aa-
    Zalo

    Tình hình dịch virus corona ngày 6/3: Gần 17.000 ca nhiễm và 336 ca tử vong bên ngoài Trung Quốc

    • DSPL
    ĐS&PL Thế giới hiện đang ghi nhận gần 17.000 ca nhiễm và 336 ca tử vong do Covid-19 bên ngoài lãnh thổ Trung Quốc đại lục.

    Thế giới hiện đang ghi nhận gần 17.000 ca nhiễm và 336 ca tử vong do Covid-19 bên ngoài lãnh thổ Trung Quốc đại lục.

    Trên toàn thế giới đã ghi nhận gần 17.000 ca nhiễm và 336 trường hợp tử vong do Covid-19 bên ngoài Trung Quốc. Ảnh: AFP

    Báo South China Morning Post dẫn số liệu từ Ủy ban Y tế Quốc gia Trung Quốc (NHC) cho biết tính đến 6h sáng ngày 6/3, tổng số ca tử vong trên toàn cầu vì dịch viêm đường hô hấp cấp do virus corona chủng mới (Covid-19) gây ra là 3.348 (tăng 45 ca so với hôm 5/3). Tổng số ca nhiễm là 97.381 và có 53.457 ca chữa khỏi.

    Bên ngoài lãnh thổ Trung Quốc đại lục, đến nay tổng cộng 16.972 ca nhiễm mới và 336 ca tử vong do Covid-19 đã được ghi nhậ. Cụ thể, Ý cao nhất với 148 ca, Iran 107 ca, Hàn Quốc 40 ca, Nhật Bản 12 ca (bao gồm cả du thuyền Diamond Princess), Pháp 7 ca, Iraq 2 ca, Hong Kong 2 ca, Úc 2 ca, Tây Ban Nha 1 ca, Anh 1 ca, Thụy Sĩ 1 ca, Thái Lan 1 ca, Đài Loan 1 ca, Philippines 1 ca, San Marino 1 ca.

    Pháp có thêm 2 người qua đời do Covid-19, như vậy tới nay nước này đã có 6 ca tử vong vì bệnh. Số ca nhiễm mới cũng tăng thêm 92 ca, đưa tổng số ca nhiễm cả nước lên 377.

    Tại Hà Lan, Cơ quan Y tế thông báo số ca Covid-19 ở nước này tăng hơn gấp đôi, lên 82 ca.

    Trong khi đó Đức ghi nhận thêm 109 ca Covid-19 chỉ trong một ngày, nâng tổng số ca nhiễm ở nước này lên 349 ca. Nơi bị ảnh hưởng nặng nhất là bang Nordrhein-Westfalen, miền tây Đức, với 175 ca.

    Hi Lạp đến nay có 31 ca nhiễm, tăng 21 ca so với hôm qua. Các bệnh nhân là tín đồ mới về sau cuộc hành hương Israel và Ai Cập. Hiện nhà chức trách đã ra lệnh đóng tất cả trường học và cấm các cuộc tụ tập nơi công cộng ở 3 khu vực là Achaea, Zakynthos và Elis thuộc miền tây Hi Lạp.

    Cũng trong ngày 5/3, có thêm 2 quốc gia thông báo xác nhận những ca nhiễm Covid-19 đầu tiên là Bosnia và Herzegovina, Nam Phi.

    Người đàn ông từ Hàn Quốc trở về, tử vong tại Cần Thơ âm tính với Covid-19

    ông D (65 tuổi), quê ở Đồng Tháp, qua Hàn Quốc thăm con một thời gian. Tuy nhiên nơi con ông ở không phải là vùng xảy ra dịch Covid-19. Thời gian gần đây ông có biểu hiện mệt nên xin về Việt Nam. Đến tối 4/3, về tới Việt Nam, tại sân bay Cần Thơ ông D bị choáng, ngất xỉu, được đưa đến cấp cứu tại Bệnh viện Lao và Bệnh phổi Cần Thơ.

    Sau khi cấp cứu, bệnh nhân có triệu chứng trở nặng hơn nên được chuyển lên Bệnh viện Đa khoa TP Cần Thơ. Bệnh nhân nhập viện trong tình trạng sốc nhiễm trùng do viêm phổi, suy thận cấp, hôn mê, đái tháo đường tuýp 2. Tại đây bệnh nhân được hồi sức tích cực nhưng sau nhập viện một giờ, bệnh nhân đã tử vong.

    Liên quan đến ca bệnh trên, chiều 5/3 Bác sĩ CKII Cao Minh Chu, Giám đốc Sở Y tế TP Cần Thơ cho biết: "Viện Pasteur TP HCM vừa thông báo đã có kết quả xét nghiệm đối với bệnh nhân D. "Ông D âm tính với Covid-19".

    Giáo phái Tân Thiên Địa góp 10 triệu USD chống Covid-19

    Ông Lee Man-hee, giáo chủ giáo phái Tân Thiên Địa ở Hàn Quốc. Ảnh: Yonhap

    Giáo phái Tân Thiên Địa đã đóng góp 12 tỷ won (10,1 triệu USD) cho nỗ lực chống Covid-19 của chính phủ Hàn Quốc.

    Số tiền trên được gửi đến Community Chest of Korea, tổ chức từ thiện duy nhất được chính phủ phê duyệt ở Hàn Quốc, trong đó chi nhánh Tân Thiên Địa tại thành phố Daegu đóng góp 10 tỷ won, số còn lại là từ các lãnh đạo của giáo phái.

    Theo Tân Thiên Địa, số tiền này sẽ được dùng để hỗ trợ nỗ lực cách ly những người nhiễm Covid-19 trên toàn quốc, nhất là tại thành phố Daegu và tỉnh Bắc Gyeongsang lân cận, hai ổ dịch của Hàn Quốc. Giáo phái cho biết đang tìm kiếm các cơ sở để tiếp nhận những người có triệu chứng nhẹ ở hai địa phương này, và cảm thấy "có trách nhiệm sâu sắc" về sự lây lan của virus.

    Số ca tử vong ở Iran vượt 100, trên 3.500 người nhiễm Covid-19

    Iran ngày 5/3 cho biết trong 24 giờ qua nước này có thêm 15 ca tử vong vì Covid-19 và 591 ca nhiễm mới, nâng tổng số người chết vì dịch bệnh lên 107 và số người nhiễm virus corona chủng mới là 3.513. 

    Phát ngôn viên Bộ Y tế Iran Kianoush Jahanpour cho hay các vùng bị ảnh hưởng nghiêm trọng nhất bởi dịch bệnh là Tehran, Qom, Gilan và Esfahan.

    Bộ Y tế Iran tuyên bố trường học ở nước này sẽ đóng cửa cho tới đầu tháng 4. "Mọi người không nên coi đây là cơ hội để đi du lịch. Người dân nên ở nhà và chấp hành nghiêm túc cảnh báo của chúng tôi", Bộ trưởng Y tế Iran Saeed Namaki cảnh báo.

    Hoa Vũ (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tinh-hinh-dich-virus-corona-ngay-63-gan-17000-ca-nhiem-va-336-ca-tu-vong-ben-ngoai-trung-quoc-a314179.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan