+Aa-
    Zalo

    Tình hình dịch virus corona ngày 7/2: Số ca nhiễm trên toàn thế giới đã vượt quá 30.000

    • DSPL
    ĐS&PL Tính đến thời điểm 24h ngày 6/2, số ca nhiễm trên toàn thế giới là 30.850 người và đã có 635 ca tử vong. Bên cạnh đó, ít nhất 1.341 bệnh nhân đã được chữa khỏi.

    Tính đến thời điểm 24h ngày 6/2, số ca nhiễm trên toàn thế giới là 30.850 người và đã có 635 ca tử vong. Bên cạnh đó, ít nhất 1.341 bệnh nhân đã được chữa khỏi.

    Tính đến thời điểm hết ngày 6/2, có thêm 69 trường hợp tử vong được ghi nhận tại Trung Quốc (đều tại tỉnh Hồ Bắc), số ca nhiễm mới tăng thêm là 2.447 ca, có xu hướng giảm so với ngày 5/2 là 2.987 trường hợp.

    Như vậy, tính đến thời điểm 24h ngày 6/2, số ca nhiễm trên toàn thế giới là 30.850 người và đã có 635 người tử vong. Bên cạnh đó, ít nhất 1.341 bệnh nhân đã được chữa khỏi.

    Việt Nam xác nhận thêm 2 ca nhiễm mới

    2 ca nhiễm mới là người nhà của một bệnh nhân dương tính với nCov trước đó.

    Ngày 6/2, Bộ Y tế Việt Nam xác nhận thêm 2 ca nhiễm chủng virus corona mới. 2 bệnh nhân này đều có chung tiền sử dịch tễ, là mẹ ruột và em gái bệnh nhân N.T.D, một trong 7 người Việt Nam khác được Cty TNHH Nihon Plast của Nhật Bản cử sang Trung Quốc tập huấn tại TP Vũ Hán.

    Cả hai bệnh nhân này là đối tượng tiếp xúc gần với bệnh nhân N.T.D, do vậy đã được cơ quan y tế và chính quyền địa phương đưa vào diện đối tượng cần giám sát chặt chẽ, theo dõi sức khoẻ tại gia đình và cộng đồng.

    Ngày 4/2/2020, qua việc giám giám sát và theo dõi sức khoẻ người tiếp xúc gần, cơ quan y tế địa phương phát hiện hai trường hợp này xuất hiện các triệu chứng ho, mệt mỏi. Cả hai trường hợp này đã được đưa vào cơ sở y tế để cách ly và lấy mẫu bệnh phẩm gửi Viện Vệ sinh dịch tễ Trung ương để xét nghiệm. Kết quả cho thấy, 2 bệnh nhân dương tính với virus corona.

    Như tính đến thời điểm hết ngày 6/2, Việt Nam đã ghi nhận tổng cộng 12 trường hợp nhiễm virus corona.

    Học sinh Hà Nội có thể sẽ được nghỉ thêm một tuần

    Hơn 2 triệu học sinh Hà Nội có thể nghỉ thêm một tuần, đến hết 16/2, theo kiến nghị của Sở Giáo dục và Đào tạo với UBND thành phố, ngày 6/2.

    Ông Phạm Xuân Tiến, Phó giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội, cho biết Sở đề xuất sau khi thống nhất về chuyên môn với Sở Y tế và nhận thấy diễn biến phức tạp của dịch viêm đường hô hấp cấp do virus corona. Dự kiến, ngày mai UBND thành phố sẽ có quyết định về việc này.

    Học sinh Hà Nội đã nghỉ Tết Canh Tý 8 ngày, từ 22 đến 29/1. Ngày 30-31/1, các em đi học bình thường nhưng được khuyến cáo đeo khẩu trang, rửa tay thường xuyên, nếu có triệu chứng sốt, ho, cúm thì chủ động nghỉ học.

    Đến ngày 2/2, Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội quyết định cho học sinh nghỉ một tuần (từ 3 đến 9/2) để phòng chống dịch corona theo chỉ đạo của thành phố.

    Tổng lãnh sự quán Nhật tại TP.HCM hủy tiệc mừng sinh nhật Nhật hoàng

    Trong thông báo được gửi đến quan khách ngày 6/2, Tổng lãnh sự quán Nhật Bản tại TP.HCM cho biết tiệc mừng sinh nhật Nhật hoàng Naruhito tại TP.HCM dự kiến diễn ra vào ngày 12/2 sẽ bị hủy do đang trong thời gian có dịch bệnh do 2019-nCoV gây ra. Tổng lãnh quán Nhật cũng gửi lời xin lỗi vì sự cố không lường trước.

    Tại Nhật Bản, sinh nhật của Nhật hoàng là một ngày lễ quốc gia, tuy nhiên không cố định mà tùy thuộc Nhật hoàng đang cai trị là ai. Nhật hoàng Naruhito sinh ngày 23/2 và kế thừa vương vị từ tháng 5/2019, cha ông - cựu Nhật hoàng Akihito - sinh tháng 11 nên trong năm 2019 người Nhật không có ngày lễ này

    Trung Quốc thử nghiệm thuốc kháng virus của Mỹ điều trị bệnh nhân nhiễm 2019-nCov

    Trung Quốc bắt đầu thử nghiệm sử dụng thuốc kháng virus Remdesivir để chữa trị cho bệnh nhân nhiễm nCov.

    Trung Quốc vào hôm 6/2 đã bắt đầu thử nghiệm sử dụng thuốc kháng virus Remdesivir do một công ty dược của Mỹ chế tạo để điều trị các bệnh nhân bị nhiễm virus corona (2019-nCoV).

    Theo Tân Hoa Xã, việc đăng ký sử dụng lâm sàng đối với thuốc kháng virus Remdesivir đã được phê duyệt và đợt bệnh nhân nhiễm virus corona đầu tiên sẽ bắt đầu dùng thử thuốc vào hôm 6/2.
    Động thái trên được Bộ Khoa học và Công nghệ Trung Quốc (MOST), Ủy ban y tế quốc gia và Cơ quan quản lý các sản phẩm y tế quốc gia ủng hộ.

    Phát biểu tại một cuộc họp báo ở bệnh viện Jinyintan tại Vũ Hán hôm 5/2, ông Cao Bin, người đứng đầu chương trình thử nghiệm lâm sàng thuốc Remdesivir, cho hay Remdesivir là một loại thuốc kháng virus do công ty dược phẩm Gilead Sciences của Mỹ chế tạo.

    "Remdesivir từng cho thấy kết quả kháng virus tốt trong việc điều trị hội chứng viêm đường hô hấp cấp SARS và hội chứng hô hấp vùng Trung Đông MERS trong các thí nghiệm tế bào và trên động vật trước đó. Các thử nghiệm lâm sàng đối với các trường hợp nhiễm Ebola cũng đã được tiến hành ở nước ngoài. Trong các nghiên cứu liên quan ở trong nước, Remdesivir cho thấy hiệu quả tương đối tốt với việc chống lại virus corona ở cấp độ tế bào", ông Cao cho hay.

    Hoa Vũ (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tinh-hinh-dich-virus-corona-ngay-72-so-ca-nhiem-tren-toan-the-gioi-da-vuot-qua-30000-a310670.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan