+Aa-
    Zalo

    Tình hình dịch virus corona ngày 7/3: Số ca nhiễm Covid-19 toàn cầu vượt 100.000 người

    ĐS&PL Hiện thế giới đã ghi nhận tổng cộng hơn 100.000 ca nhiễm Covid-19 trên 93 quốc gia và vùng lãnh thổ.

    Hiện thế giới đã ghi nhận tổng cộng hơn 100.000 ca nhiễm Covid-19 trên 93 quốc gia và vùng lãnh thổ.

    Đã có hơn 100.000 người nhiễm Covid-19 trên toàn cầu. Ảnh: EPA

    Báo South China Morning Post (SCMP) dẫn số liệu từ Ủy ban Y tế Quốc gia Trung Quốc (NHC) cho biết tính đến 6h sáng ngày 7/3, tổng số ca tử vong trên toàn cầu vì dịch viêm đường hô hấp cấp do virus corona chủng mới (Covid-19) gây ra là 3.455 (tăng 54 ca so hôm trước). Tổng số ca nhiễm đã là 100.720 ca và có 55.191 ca chữa khỏi.

    Hiện đã có 93 quốc gia và vùng lãnh thổ trên thế giới ghi nhận sự xuất hiện của Covid-19.

    Chính phủ Cameroon ngày 6/3 xác nhận bệnh nhân Covid-19 đầu tiên của nước này là một công dân Pháp đến Cameroon hồi tháng 2. Người đàn ông 58 tuổi này hiện đã bị cách ly trong bệnh viện.

    Hãng tin AFP ngày 6/3 cho biết, Bhutan - vương quốc nằm trên dãy Himalaya đã ghi nhận ca bệnh Covid-19 đầu tiên. Bệnh nhân là một du khách nam người Mỹ 76 tuổi.

    Serbia cũng đã ghi nhận ca nhiễm Covid-19 đầu tiên. Theo Bộ trưởng Y tế Serbia Zlatibor Loncar, bệnh nhân là một người đàn ông 43 tuổi trở về từ chuyến du lịch ở Budapest, Hungary.

    Người phát ngôn của Thành quốc Vatican, Matteo Bruni ngày 6/3 cho biết đã phát hiện ca nhiễm Covid-19 đầu tiên. Hiện các dịch vụ ngoại trú trong các bệnh viện của Vatican đã ngừng hoạt động để làm vệ sinh. Dịch vụ cấp cứu sẽ vẫn tiếp tục hoạt động.

    Colombia, Slovakia, Cameroon, Costa Rica cũng là các quốc gia tiếp theo ghi nhận những trường hợp nhiễm Covid-19 đầu tiên.

    Việt Nam xác nhận ca nhiễm thứ 17

    Việt Nam ghi nhận ca nhiễm Covid-19 thứ 17 ở Hà Nội.

    21h30 hôm qua (6/3), Bộ Y tế đã ghi nhận ca thứ 17 nhiễm Covid-19. Bệnh nhân là N.H.N. 26 tuổi, làm quản lý khách sạn tại phường Trúc Bạch, quận Ba Đình.

    Lãnh đạo TP Hà Nội cho biết, vào ngày 15/2, bệnh nhân xuất cảnh tại sân bay Nội Bài sang thăm người nhà tại London (Anh). Đến ngày 18/2, N.H.N. từ London sang Milan (Ý) du lịch.

    Ngày 25/2, N. sang Pari (Pháp) du lịch 1 ngày và gặp chị gái (có thông tin nhiễm Covid-19). Đến ngày 26/2, N. quay lại London.

    Ngày 29/2, N. có biểu hiện ho nhưng không đi khám. Đến ngày 1/3, N. có biểu hiện đau mỏi người. Cùng ngày 1/3, N. đáp chuyến bay có số hiệu VN0054 của hãng hàng không Việt Nam Airline về nước.

    Máy bay hạ cánh xuống sân bay Nội Bài lúc 4h30 sáng ngày 2/3. Xuống sân bay Nội Bài, N. không bị sốt.

    Sau khi làm thủ tục nhập cảnh, N. được lái xe riêng của gia đình đưa về nhà tại phố Trúc Bạch, quận Ba Đình. Khi trở về nước, N. đã chủ động tự cách ly tại phòng riêng, đeo khẩu trang, hạn chế tiếp xúc với người thân trong gia đinh.

    Trước khi vào điều trị tại Bệnh viện Nhiệt đới Trung ương cơ sở 2, bệnh nhân N. có vào khám tại Bệnh viện Hồng Ngọc. Thành phố đã xác định, có gần 20 y bác sĩ trong Bệnh viện Hồng Ngọc có tiếp xúc với bệnh nhân N.

    Số ca nhiễm mới ở Đức bất ngờ tăng mạnh

    Viện Robert Koch, trung tâm kiểm soát dịch bệnh liên bang của Đức, hôm 6/3 công bố thêm 134 người nhiễm virus corona, nâng tổng số ca nhiễm tại nước này lên tới 543.

    Con số ca nhiễm mới ở Đức chỉ kém Trung Quốc - nơi khởi phát dịch Covid-19, có 9 ca. Ủy ban Y tế Quốc gia Trung Quốc ngày 6/3 đã công bố tổng cộng 143 ca nhiễm mới ở nước này.

    Hơn một nửa số ca nhiễm mới do Viện Robert Koch công bố tập trung ở vùng phía tây của North Rhine-Westphalia, bang đông dân nhất của Đức.

    Lây nhiễm cộng đồng bắt đầu bùng phát sau ca nhiễm không rõ nguồn gốc đầu tiên được phát hiện ở North Rhine-Westphalia ngày 24/2. Cho đến nay, Đức vẫn chưa ghi nhận ca tử vong nào vì nhiễm virus corona.

    Italia: Ca nhiễm corona tăng kỷ lục, số ca chết trong ngày vượt Trung Quốc

    Số ca nhiễm Covid-19 tăng nhanh đang gây ra áp lực rất lớn cho hệ thống y tế của Italy. Ảnh: Reuters

    Reuters dẫn thông tin từ Cơ quan phòng vệ dân sự Italia ngày 5/3 cho biết, trong vòng 24 giờ qua, số người tử vong vì Covid-19 ở nước này tăng thêm 41 người lên 148. Đây là ngày có số ca tử vong vì Covid-19 nhiều nhất ở Italia kể từ khi dịch bùng phát hồi cuối tháng trước, và vượt qua số người tử vong trong ngày 4/3 ở Trung Quốc (31 ca).

    Cũng trong ngày hôm qua, số ca nhiễm mới Covid-19 ở Italia tăng kỷ lục 769 ca lên 3.858 ca.

    Tính bên ngoài Trung Quốc đại lục, hiện Italia là quốc gia có nhiều người tử vong nhất vì Covid-19, trong khi số ca nhiễm chỉ sau Hàn Quốc (nước hiện có hơn 6.000 ca nhiễm).

    Người đứng đầu Cơ quan phòng vệ dân sự Italia Angelo Borrelli cho biết, hơn 3,8% trong số những người dương tính với Covid-19 tại nước này đã tử vong, tăng so với tỷ lệ 3,5% một ngày trước đó.

    Trong khi số ca nhiễm và tử vong vẫn tập trung chủ yếu ở một số điểm nóng bùng phát dịch thì đến nay Covid-19 đã lan ra toàn bộ 22 khu vực của Italia.

    Trump duyệt chi 8,3 tỷ USD chống Covid-19

    Tổng thống Trump ký duyệt gói chi tiêu khẩn cấp trị giá 8,3 tỷ USD nhằm tăng cường phản ứng với Covid-19.

    "Chúng tôi đã ký dự luật 8,3 tỷ USD. Tôi đã yêu cầu 2,5 tỷ USD và nhận được 8,3 tỷ USD. Chúng ta đã làm tốt, nhưng đó là vấn đề không lường trước được", Tổng thống Mỹ Donald Trump nói tại phòng tiếp tân ngoại giao ở Nhà Trắng khi ký luật. Hạ viện và thượng viện Mỹ trước đó đã thông qua dự luật.

    Quỹ này sẽ dành hơn 3 tỷ USD cho nghiên cứu và phát triển vaccine, bộ dụng cụ xét nghiệm và điều trị y tế. 2.2 tỷ USD dùng để hỗ trợ các hoạt động y tế công cộng nhằm phòng ngừa, chuẩn bị và ứng phó dịch; 1.25 tỷ USD sẽ hỗ trợ các nỗ lực quốc tế đối phó dịch bệnh.

    Hoa Vũ (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tinh-hinh-dich-virus-corona-ngay-73-so-ca-nhiem-covid-19-toan-cau-vuot-100000-nguoi-a314336.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    vtc.vn
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan