+Aa-
    Zalo

    Tình hình dịch virus corona ngày 9/4: New York trải qua "ngày đau thương nhất"

    • DSPL
    ĐS&PL Thành phố New York đối mặt với một trong những ngày đau thương nhất khi số ca tử vong vì Covid-19 vượt 4.000 người.

    Thành phố New York đối mặt với một trong những ngày đau thương nhất khi số ca tử vong vì Covid-19 vượt 4.000 người.

    Theo trang thống kê Worldometers.info, tính đến 6h ngày 9/4 (giờ Việt Nam), tổng số ca mắc bệnh viêm đường hô hấp cấp Covid-19 trên toàn cầu đã lên tới 1.506.420 trường hợp, trong khi số ca tử vong lên tới 88.100 người.

    Sáng 9/4, Việt Nam tiếp tục không ghi nhận ca mắc mới Covid-19, giữ nguyên tổng số ca mắc là 251 trường hợp.

    New York trải qua "ngày đau thương nhất"

    New York lại chứng kiến số ca tử vong do Covid-19 tăng kỷ lục trong ngày. Ảnh: AP

    Tiểu bang New York hôm 8/4 có thêm 731 ca tử vong vì Covid-19, lại một mức tăng trong ngày kỷ lục. Riêng thành phố New York đối mặt với một trong những ngày đau thương nhất khi số ca tử vong vì virus corona vượt 4.000, nhiều hơn nạn nhân vụ khủng bố 11/9.

    New Jersey ở phía tây cũng chứng kiến con số kỷ lục 232 ca tử vong mới. Connecticut ở phía bắc cũng ghi nhận kỷ lục 71 người thiệt mạng.

    Tuy nhiên số bệnh nhân nhập viện mới tiếp tục đà giảm từ những ngày qua, chỉ dấu cho thấy dịch bệnh có thể đang đạt đỉnh.

    Số người chết tại Tây Ban Nha tăng trở lại

    Theo số liệu thống kê do Bộ Y tế Tây Ban Nha công bố hôm 8/4, nước này ghi nhận thêm 757 ca tử vong vì Covid-19 trong 24 giờ qua, tăng so với 743 ca một ngày trước đó. Đây là ngày thứ 2 liên tiếp Tây Ban Nha có số ca tử vong trong ngày tăng sau 4 ngày giảm.

    Tính đến nay, tổng số ca tử vong vì Covid-19 được ghi nhận tại Tây Ban Nha là 14.555 người. Tây Ban Nha hiện là nước có số ca tử vong cao thứ 2 thế giới, sau Italia.

    Số ca nhiễm mới tại Tây Ban Nha cũng tăng thêm 6.180 trường hợp trong 24 giờ qua, nâng tổng số ca nhiễm tại nước này lên 146.690 người. Số ca mắc Covid-19 tại Tây Ban Nha hiện chỉ xếp sau Mỹ.

    Bộ Y tế Tây Ban Nha cũng xác nhận 48.021 trường hợp đã hồi phục sau khi nhiễm virus corona. Tuy nhiên, giới chức Tây Ban Nha không công bố số bệnh nhân được điều trị tại các phòng chăm sóc tích cực.

    Sức khỏe Thủ tướng Anh tiến triển

    "Thủ tướng vẫn ổn định lâm sàng và điều trị đang có hiệu quả. Ông ấy có tinh thần tốt", phát ngôn viên của Johnson hôm 8/4 nói tại London. Ông đang được "điều trị với liệu pháp oxy cơ bản" và "không cần biện pháp hỗ trợ thở nào khác".

    Ông Johnson, hiện không làm việc, nhưng có thể liên lạc với mọi người nếu cần. "Ông ấy luôn nghe theo lời khuyên của bác sĩ", phát ngôn viên nói thêm.

    Việt Nam xuất 450.000 bộ đồ bảo hộ sang Mỹ

    Chuyến hàng thứ nhất trong số hai lô với hơn 450.000 bộ quần áo bảo hộ DuPont được sản xuất tại Việt Nam rời Hà Nội ngày 7/4 để đến Mỹ.

    Bộ Y tế và Dịch vụ Dân sinh Mỹ đã ký hợp đồng với hãng chuyển phát nhanh FedEx để nhanh chóng chuyển giao các bộ đồ cho Kho Dự trữ Chiến lược Quốc gia Mỹ, nhằm giải quyết nhu cầu khẩn cấp của nhân viên y tế Mỹ, theo thông cáo hôm nay của đại sứ quán Mỹ tại Việt Nam.

    "Chuyến hàng này sẽ giúp bảo vệ các nhân viên y tế làm việc trên tuyến đầu chống Covid-19 tại Mỹ và chứng minh cho sức mạnh của quan hệ đối tác Việt - Mỹ", Đại sứ Mỹ tại Việt Nam Daniel J. Kritenbrink nói.

    Hoa Vũ (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tinh-hinh-dich-virus-corona-ngay-94-new-york-trai-qua-ngay-dau-thuong-nhat-a318840.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan