+Aa-
    Zalo

    Tình hình sức khỏe 44 học sinh ngộ độc vì ăn nhầm bột thông bồn cầu ở Hải Dương

    • DSPL
    ĐS&PL Hầu hết các em học sinh ngộ độc vì ăn nhầm bột thông bồn cầu đã ổn định sức khỏe, chỉ còn 6 em vẫn đang phải nằm ở khoa Hồi sức cấp cứu để theo dõi.

    Liên quan đến vụ việc 44 học sinh ngộ độc vì ăn nhầm bột thông bồn cầu, hiện sức khỏe của hầu hết các em đã dồn ổn định, chỉ còn 6 học sinh phải nằm ở khoa Hồi sức cấp cứu (BVĐK tỉnh Hải Dương) để theo dõi thêm.

    Sáng 5/3, PV báo Người Đưa Tin đã có mặt tại bệnh viện Đa khoa tỉnh Hải Dương, nơi có 32/44 học sinh đang cấp cứu tại đây. Theo ghi nhận, hầu hết các em đã ổn định sức khỏe, chỉ còn 6 em vẫn đang phải nằm ở khoa Hồi sức cấp cứu để theo dõi.

    Tại khoa Nhi, chia sẻ với PV, cháu Nguyễn Đức Thắng (học sinh lớp 5A) cho hay: “Giờ ra chơi hôm qua, khoảng 9h, cháu đau bụng và buồn nôn. Lớp cháu có hơn 20 bạn ăn phải bột thông cống và bị đau bụng giống cháu”.

    Sức khỏe của các em học sinh hiện đã dần ổn định. Ảnh: Người Đưa Tin

    Khi PV hỏi khi ăn có biết là bột gì không thì học sinh này cho biết: “Một bạn nam trong lớp đưa bột cho cháu ăn và nói đó là trà Lipton Thái nên cháu vui vẻ ăn luôn. Sau khi ăn cháu thấy cay và rát đầu lưỡi sau đó đau bụng và buồn nôn”.

    Là người trực tiếp chữa trị cho các học sinh này, bác sĩ Nguyễn Khải Hoàn – Trưởng khoa chống độc (Bệnh viện đa khoa tỉnh Hải Dương) cho hay: “Tại khoa chống độc hiện có 6 học sinh đang điều trị, có 3 em đang được nội soi dạ dày. Thứ bột mà các em ăn phải bản chất là bột thông cống dùng để tẩy rửa. Chúng tôi đã trao đổi với các giáo sư đầu ngành và bản chất loại bột này là xút ăn da.

    Ngay sau khi tiếp nhận thông tin về sự việc các cháu ăn nhầm chất tẩy rửa, tôi cũng đã trực tiếp hướng dẫn nhân viên y tế cho các cháu uống nước lọc ngay. Hiện tại sức khỏe 6 học sinh đang điều trị tại đây sức khỏe đã ổn định, không có cháu nào bị nặng”.

    TS. Lê Quang Đức, Phó giám đốc Bệnh viện đa khoa tỉnh Hải Dương cho biết: “Ngày hôm qua (4/3), bệnh viện đã tiếp nhận 32 học sinh bị ngộ độc chất rửa bồn cầu. Sau khi nhận được thông tin báo từ trung tâm y tế huyện Chí Linh, lãnh đạo bệnh viện cử 1 ekip xuống hỗ trợ. Phần lớn học sinh vào viện có biểu hiện nôn, đau bụng, hốt hoảng”.

    TS. Lê Quang Đức, Phó giám đốc Bệnh viện đa khoa tỉnh Hải Dương. Ảnh: Người Đưa Tin

    Thông tin về tình hình sức khỏe hiện tại, ông Đức cho hay: “Đến thời điểm này, hầu hết các học sinh đã ổn định và nằm rải rác tại khoa Nhi, khoa Chống độc của bệnh viện. Ngộ độc chất thông cống là khi các em tiếp xúc với chất tẩy rửa mạnh như kiềm, axit gây nên tổn thương miệng, họng, thực quản”.

    Như đã đưa tin trước đó, khoảng 11h ngày 4/3, Công an thành phố Chí Linh nhận được tin báo về việc ngộ độc tập thể tại Trường Tiểu học xã Bắc An, thành phố Chí Linh, tỉnh Hải Dương.

    Cụ thể, sáng cùng ngày, giáo viên Cao Thị Hà mua 4 gói bột màu trắng dùng thông bồn cầu để ở gầm cầu thang của trường để tối mang về nhà thông tắc bể phốt. Nhưng các học sinh còn nhỏ, không biết, khi nhìn thấy mấy gói bột đã vô tình lấy chia nhau ăn và bị ngộ độc.

    Ngay sau khi ăn xong, nhiều học sinh có biểu hiện nôn nửa, chóng mặt, phát hiện vụ việc, giáo viên của trường đã cấp tốc đưa 44 học sinh từ lớp 1 đến lớp 5 đi cấp cứu.

    Sau đó, lực lượng Công an đã có mặt tại hiện trường, phối hợp với các cơ quan chức năng khắc phục hậu quả, xác minh và làm rõ vụ việc ngộ độc do ăn bột thông cầu.

    Nguyễn Phượng (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tinh-hinh-suc-khoe-44-hoc-sinh-ngo-doc-vi-an-nham-bot-thong-bon-cau-o-hai-duong-a265316.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan