+Aa-
    Zalo

    Tình hình sức khỏe các học sinh bị ngộ độc sau ăn sáng ở Khánh Hòa hiện ra sao?

    (ĐS&PL) - Sau khi ăn sáng trước trường học, 37 học sinh ở 2 Trường Tiểu học Vĩnh Trường và Trường THCS Trần Hưng Đạo (TP Nha Trang) có các triệu chứng nghi ngộ độc thực phẩm.

    Theo thông tin từ Báo Dân trí, tối 7/4, bác sĩ Bùi Xuân Minh, Giám đốc Sở Y tế tỉnh Khánh Hòa, cho biết các bệnh viện trên địa bàn tỉnh đang tiếp nhận điều trị cho 27 học sinh nghi bị ngộ độc thực phẩm.

    "Hiện sức khỏe 27 học sinh đều ổn, ngày mai (8/4) sẽ có nhiều ca được cho ra viện", bác sĩ Minh thông tin.

    Trước đó, sáng 5/4, sau khi ăn sáng trước trường học, 37 học sinh ở 2 Trường Tiểu học Vĩnh Trường và Trường THCS Trần Hưng Đạo (TP Nha Trang, Khánh Hòa) có các triệu chứng nghi ngộ độc thực phẩm, nên được đưa đến bệnh viện kiểm tra.

    Sau thăm khám bác sĩ đã cho về theo dõi ngoại trú 7 trường hợp, 3 bệnh nhân được xuất viện. Còn 27 học sinh được theo dõi tại các cơ sở y tế.

    Trường tiểu học Vĩnh Trường, TP Nha Trang. Ảnh: Báo Tuổi trẻ.

    Trường tiểu học Vĩnh Trường, TP Nha Trang. Ảnh: Báo Tuổi trẻ.

    Trước đó, theo Báo Tuổi trẻ, sáng 5/4, một học sinh lớp 5 Trường tiểu học Vĩnh Trường tử vong, nhiều học sinh khác của hai trường đã được đưa đến bệnh viện vì có biểu hiện bị ngộ độc thức ăn.

    Theo ông Cao Đình Trung - trưởng Phòng GD&ĐT TP Nha Trang, vào sáng 5/4, khi đi học, em học sinh đã ăn sáng ở bên ngoài. Sau khi vào lớp học thì em có biểu hiện bị ngộ độc thực phẩm nên được nhà trường đưa đến Bệnh viện Đa khoa tỉnh Khánh Hòa để cấp cứu nhưng sau đó đã tử vong.

    Liên quan vụ việc trên, bác sĩ Võ Quang Minh Hiếu, Phó trưởng Phòng Kế hoạch - Tổng hợp (BVĐK Khánh Hòa) cho biết, học sinh tử vong là nữ, sinh năm 2013, tên Đinh Ngọc B.T.

    Chiều 5/4, được sự đồng ý của gia đình, Trung tâm Giám định pháp y tỉnh Khánh Hòa đã giải phẫu tử thi lấy mẫu để kiểm nghiệm nguyên nhân. Đến ngày 7/4, nguyên nhân nữ sinh tử vong chưa được công bố.

    Sau vụ việc, các cơ quan chức năng đã lấy mẫu thức ăn ở 3 hàng quán trước khu vực trường học, gửi viện Pasteur Nha Trang kiểm nghiệm. Theo viện Pasteur Nha Trang, dự kiến thứ 3 (9/4) sẽ có kết quả kiểm nghiệm những mẫu này.

    N.Q (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/tinh-hinh-suc-khoe-cac-hoc-sinh-bi-ngo-oc-sau-an-sang-o-khanh-hoa-hien-ra-sao-a411503.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan