+Aa-
    Zalo

    Tình hình sức khỏe của 19 người nghi ngộ độc sau khi ăn cưới ở Đắk Lắk

    (ĐS&PL) - Sở Y tế tỉnh Đắk Lắk thông tin, tại huyện Buôn Đôn (tỉnh Đắk Lắk) vừa xảy ra vụ nghi ngộ độc thực phẩm tập thể khiến 19 người phải nhập viện điều trị.

    Theo Tri Thức Trực Tuyến, sáng ngày 5/5, Trung tâm Y tế huyện Buôn Đôn tiếp nhận điều trị cho 19 người nghi bị ngộ độc thực phẩm sau khi dùng tiệc cưới tại địa phương. Các trường hợp này có chung triệu chứng buồn nôn, đau bụng, tiêu chảy; 2 trường hợp kèm theo triệu chứng tức ngực và khó thở.

    tinh hinh suc khoe cua 19 nguoi ngo doc sau khi an cuoi o dak lak13
    19 người ở Đắk Lắk nhập viện sau khi ăn cưới. Ảnh: Sở Y tế Đắk Lắk

    Theo thông tin ban đầu, tối 4/5, nhóm người trên cùng dự tiệc cưới tại xã Ea Wer (huyện Buôn Đôn).

    Được biết, thực đơn đám cưới do chủ nhà hợp đồng với một đơn vị dịch vụ tiệc cưới tại địa phương gồm một số món như: gà luộc, xôi, gỏi hải sản, chân giò lợn, trái cây tráng miệng,... 

    Đến rạng sáng, lần lượt 19 người có biểu hiện buồn nôn, khó chịu nên được người nhà đưa đến Trung tâm Y tế huyện để điều trị. 

    Nhận được thông tin, Chi cục An toàn Vệ sinh thực phẩm đã triển khai công tác xác minh, điều tra vụ ngộ độc thực phẩm, lấy 2 mẫu thực phẩm (gồm: gà luộc và xôi) để phục vụ kiểm nghiệm, tìm nguyên nhân.

    Hiện 1 trong 19 bệnh nhân nhập viện nghi do ngộ độc thực phẩm đã được xuất viện, các bệnh nhân còn lại vẫn đang được các y, bác sĩ tiếp tục tích cực điều trị, thông tin từ VTC News.

    Thùy Dung (t/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tinh-hinh-suc-khoe-cua-19-nguoi-nghi-ngo-doc-sau-khi-an-cuoi-o-dak-lak-a574490.html
    Sự kiện: Đời sống 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan