+Aa-
    Zalo

    Tình hình sức khỏe của học sinh bị sốt trong ngày đầu đi học trở lại ở Hậu Giang

    • DSPL
    ĐS&PL Liên quan đến vụ việc một học sinh ở Hậu Giang ho sốt khiến cả lớp phải nghỉ học, kết quả kiểm tra sức khỏe cho thấy em K. bị viêm họng.

    Liên quan đến vụ việc một học sinh ở Hậu Giang ho sốt khiến cả lớp phải nghỉ học, kết quả kiểm tra sức khỏe cho thấy em K. bị viêm họng.

    Trường THPT chuyên Vị Thanh (tỉnh Hậu Giang) - nơi xảy ra vụ việc. Ảnh: Báo Pháp Luật TP.HCM

    Chia sẻ trên VTC News, ngày 2/3, ông Trang Kim Danh - Hiệu trưởng trường THPT chuyên Vị Thanh (tỉnh Hậu Giang) xác nhận về trường hợp một học sinh khối 12 của trường có biểu hiệu sốt ho vào buổi sáng.

    Đó là em T.T.K. Em này có người thân từ Hàn Quốc về, báo với giáo viên khi có biểu hiện trên. Nhà trường lập tức báo với ngành y tế. Ngành y tế đưa em này đi kiểm tra và nhà trường cho cả lớp nghỉ học.

    Tuy nhiên, bệnh viện cho biết em K. chỉ bị viêm họng. Người thân của em cũng không thuộc diện cách ly vì về từ Hàn Quốc hơn 20 ngày.

    Tới sáng 3/3, thông tin trên báo Pháp Luật TP.HCM, ông Trang Kinh Danh cũng cho biết sáng nay (3/3), 34 học sinh của lớp em K. đã đi học lại bình thường. Riêng em K. thì được cho nghỉ vài ngày để  ở nhà tiếp tục uống thuốc điều trị cho khỏi hẳn bệnh viêm họng.

    Theo ghi nhận của báo Pháp Luật TP.HCM thì hiện tại trường này không có bất kỳ máy đo nhiệt độ nào để theo dõi, kiểm tra đối với học sinh. Cộng thêm cho đến nay, trường không có nhân viên y tế, vì không xin được biên chế.

    Liên hệ với bà Nguyễn Thị Minh Nguyệt Chánh Văn phòng sở Y tế tỉnh Hậu Giang, bà Nguyệt phản hồi theo quy chế phát ngôn, chỉ có Giám đốc sở mới có quyền cập nhật thông tin cho báo chí. Tuy nhiên, khi báo Pháp Luật TP.HCM đã đặt vấn đề đã liên lạc nhiều lần với số điện thoại của Giám đốc sở là ông Nguyễn Thanh Tùng này nhưng ông này không bắt máy, bà Nguyệt nói: “Có thể là gọi không đúng số”.

    Bà Nguyệt trả lời Pháp Luật TP.HCM như sau: “Cuối ngày, chúng tôi có báo cáo nhanh tình hình dịch bệnh gửi cho báo đài, địa phương, nếu anh cần thì chúng tôi sẽ làm giống như vậy. Còn nếu anh muốn lấy thông tin khác phải đăng ký rồi chúng tôi mới sắp lịch làm việc, giới thiệu anh gặp lãnh đạo để trao đổi”.

    Thanh Tùng (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tinh-hinh-suc-khoe-cua-hoc-sinh-bi-sot-trong-ngay-dau-di-hoc-tro-lai-o-hau-giang-a313845.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan