+Aa-
    Zalo

    Tình hình sức khỏe của người phụ nữ bị thang máy chuyển thức ăn rơi trúng đầu

    ĐS&PL Ngày 22/5, bác sĩ chuyên khoa II Phạm Tùng Sơn, Trưởng khoa Cấp cứu, Bệnh viện Đa khoa tỉnh Bắc Giang, cho biết cơ sở y tế này vừa cấp cứu cho bà D.T.H. (58 tuổi) bị thang máy vận chuyển thức ăn của nhà hàng rơi trúng đầu.

    Báo Người lao động đưa tin, chị D.T.H (58 tuổi, ở Bắc Giang) vừa được người nhà đưa đến Bệnh viện Đa khoa tỉnh Bắc Giang trong tình trạng hôn mê, suy hô hấp, kích thích vật vã, thở yếu, tím môi và đầu chi, mạch đập nhanh, phía trước cổ có vết hằn tím như bị dây thắt.

    Ê kip bác sĩ trực tại khoa Cấp cứu, Bệnh viện Đa khoa tỉnh Bắc Giang đã nhanh chóng truyền dịch chống sốc, đặt nội khí quản, cho thở máy xâm nhập để theo dõi các chỉ số sinh tồn.

    tinh hinh suc khoe cua nguoi phu nu bi thang may chuyen thuc an roi trung dau1
    Bệnh nhân đã ổn định, tỉnh táo, tiếp xúc tốt, tự thở được. Ảnh: Báo Bắc Giang

    Theo bác sĩ Phạm Tùng Sơn, Trưởng Khoa Cấp cứu - Bệnh viện Đa khoa tỉnh Bắc Giang, đây là ca tai nạn đặc biệt nghiêm trọng do thang máy vận chuyển thức ăn của nhà hàng rơi trúng đầu.

    Nói về tình trạng sức khỏe của bệnh nhân H. bác sĩ Sơn nói thêm: "Tai nạn này hiếm gặp trong đời sống nhưng vô cùng nguy hiểm. May mắn là bà H. được phát hiện kịp thời, xử trí cấp cứu đúng cách nên đã qua cơn nguy kịch. Hiện bệnh nhân đã ổn định, tỉnh táo, tiếp xúc tốt, tự thở được" .

    Được biết, gia đình bệnh nhân H. mở nhà hàng, có thang máy vận chuyển thức ăn. Ngày 21/5, gia đình gọi thợ đến sửa thang máy trong lúc bà H. đi vắng. Khi bà trở về và dọn dẹp ở tầng 3, lúc nghiêng người vào buồng thang máy đúng thời điểm thợ sửa chữa ở tầng 4 vận hành, thiết bị rơi xuống trúng đầu, đè vào ngang cổ khiến người phụ nữ bất tỉnh.

    Từ trường hợp trên, các bác sĩ khuyến cáo nếu gặp phải các trường hợp suy hô hấp do tai nạn sinh hoạt, tai nạn lao động, người dân cần bình tĩnh, nhanh chóng tìm cách giải cứu người bị nạn ra khỏi vùng nguy hiểm. Bên cạnh đó, bạn cần hỗ trợ người bị nạn duy trì khả năng hô hấp bằng phương pháp hà hơi, thổi ngạt sau đó đưa đến cơ sở y tế để được cấp cứu kịp thời, thông tin từ Tri Thức Trực Tuyến.

    Thùy Dung (t/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tinh-hinh-suc-khoe-cua-nguoi-phu-nu-bi-thang-may-chuyen-thuc-an-roi-trung-dau-a576251.html
    Sự kiện: Đời sống 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan