+Aa-
    Zalo

    Tình hình Syria: Dân thường thiệt mạng trong cuộc tấn công gần thủ đô Damascus

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Quả rocket rơi xuống một thị trấn lân cận thủ đô Damascus (Syria) khiến 2 dân thường thiệt mạng và 3 người khác bị thương nặng.

    Quả rocket rơi xuống một thị trấn lân cận thủ đô Damascus (Syria) khiến 2 dân thường thiệt mạng và 3 người khác bị thương nặng.

    Quả rocket này đã rơi trúng một chiếc xe, khiến lái xe và cô gái ngồi cạnh thiệt mạng, 3 phụ nữ khác bị thương nặng. Ảnh: SANA

    Ngày 21/7, hãng thông tấn nhà nước SANA của Syria đưa tin, 2 người đã thiệt mạng và 3 người khác đã bị thương nặng khi một quả rocket rơi trúng một chiếc xe ở thị trấn lân cận thủ đô Damascus.

    Không chỉ vậy, một đoàn tàu chở Phosphat đã bị tấn công bằng bom cài ven đường tại khu vực ngoại thành tỉnh Homs ở miền Trung Syria, khiến đoàn tàu này bị trật bánh và nhiều nhân viên trên tàu bị thương.

    Bộ Giao thông Vận tải Syria cho biết, đoàn tàu trên đang di chuyển tới các mỏ Phosphat ở khu vực Khnefees, phía Đông tỉnh Homs. Những kẻ khủng bố đã tiếp cận đoạn đường ray giữa khu vực al-Fajwa và al-Bassira và cài một thiết bị nổ.

    Hiện đoạn đường ray bị hỏng đang được sửa chữa để nhanh chóng nối lại hoạt động vận chuyển bằng đường sắt tại đây.

    Cùng ngày 21/7, truyền thông Trung Đông dẫn nguồn tin Tổ chức Giám sát nhân quyền Syria (SOHR) cho biết các đợt không kích của chính quyền Damascus và Nga ở tỉnh Idlib phía Tây Bắc Syria đã khiến 11 dân thường thiệt mạng, trong đó có một phóng viên tự do đồng thời là thành viên của tổ chức cứu hộ Mũ Bảo hiểm trắng.

    Đây là đợt oanh tạc mới nhất trong hàng loạt đợt không kích mà Chính phủ Syria và Nga nhằm vào phiến quân Hồi giáo cực đoan ở khu vực tỉnh Idlib kể từ cuối tháng 4 vừa qua.

    Tỉnh Idlib hiện là nơi cư trú của 3 triệu người Syria và khu vực này đang nằm dưới sự quản lý của nhóm phiến quân Hayat Tahrir al-Sham, từng là một nhánh của Tổ chức khủng bố al-Qaeda.

    Hiện nay, các cuộc đụng độ lớn hầu như đã chấm dứt ở Syria, song tình trạng bất ổn, đánh bom và tấn công nhằm vào dân thường tại những khu vực từng nằm trong vòng kiểm soát của các nhóm khủng bố thánh chiến và phe phái đối lập vẫn tiếp diễn.

    Vi An (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tinh-hinh-syria-dan-thuong-thiet-mang-trong-cuoc-tan-cong-gan-thu-do-damascus-a285238.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan