+Aa-
    Zalo

    Tình hình Syria: IS mở cuộc tấn công quy mô lớn vào các mỏ dầu ở Deir Ezzor

    • DSPL
    ĐS&PL Nhà nước Hồi giáo tự xưng (IS) đã phát động một cuộc tấn công lớn nhằm vào khu vực nông thôn ở phía Đông Deir Ezzor với mục tiêu là các mỏ dầu của SDF.

    Nhà nước Hồi giáo tự xưng (IS) đã phát động một cuộc tấn công lớn nhằm vào khu vực nông thôn ở phía Đông Deir Ezzor với mục tiêu là các mỏ dầu của SDF.


    IS dồn lực tấn công các mỏ dầu ở Deir Ezzor. Ảnh: Getty

    Theo báo cáo từ phương tiện truyền thông Deir Ezzor, khủng bố IS đã tấn công các mỏ dầu do Lực lượng Dân chủ Syria (SDF) kiểm soát tại khu vực Hurayji trong một cuộc tấn công kiểu đột kích.

    Hành động này của IS đã dẫn đến cái chết của hơn 10 người của SDF thiệt mạng, tuy nhiên ngay sau đó các tay súng của IS cũng đã rút lui khỏi khu vực.

    Ngoài ra, một số lượng lớn vũ khí của các phiến quân SDF cũng đã rơi vài tay tổ chức khủng bố.

    Nhóm khủng bố IS gần đây đã tiến hành hàng loạt các vụ đột kích nhắm vào quân chính phủ (SAA) và nhóm phiến quân SDF nhằm gây thiệt hại nặng nề cho hệ thống phòng thủ của các lực lượng này tại thung lũng sông Euphrates.

    Những cuộc tấn công bất ngờ đã cho thấy sự hiệu quả, khi SDF và SAA đều phải điều động thêm tiếp viện tới bảo vệ những khu vực có mỏ dầu tại Deir Ezzor.

    Trước đó, vào ngày 19/8, quân đội chính phủ của Tổng thống Bashar al-Assad đã điều động thêm binh sĩ và phương tiện quân sự tới vùng sa mạc Badiyeh thuộc tỉnh Deir Ezzor để tăng cường sức mạnh chiến đấu chống tàn quân của IS. Đoàn xe của quân đội Syria gồm hàng trăm binh sĩ, hàng trăm xe bọc thép và xe quân sự, cùng lượng lớn vật tư hậu cần.

    PHƯƠNG PHƯƠNG(Theo Almasdar News)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tinh-hinh-syria-is-mo-cuoc-tan-cong-quy-mo-lon-vao-cac-mo-dau-o-deir-ezzor-a241053.html
    Sự kiện: Thế giới 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan