+Aa-
    Zalo

    Tình hình Syria: SDF phát động cuộc tấn công vào thành trì IS cuối cùng

    • DSPL
    ĐS&PL Lực lượng SDF đã tiến hành cuộc tấn công dữ dội vào ngôi làng Baghouz - thành trì cuối cùng của IS ở Syria sau 2 tuần đình chiến để người dân sơ tán.

    Lực lượng SDF đã tiến hành cuộc tấn công dữ dội vào ngôi làng Baghouz - thành trì cuối cùng của IS ở Syria sau 2 tuần đình chiến để người dân sơ tán.

    Ngày 10/3, Lực lượng Dân chủ Syria (SDF) thông báo đã bắt đầu phát động cuộc tấn công nhằm giành lại vùng lãnh thổ cuối cùng tại Syria của lực lượng Nhà nước Hồi giáo(IS) tự xưng.

    Thông báo khẳng định các vụ không kích và đụng độ đã bắt đầu trở lại tại làng Baghouz, gần biên giới với Iraq, vào lúc 18h theo giờ địa phương. Trong số đó, các vụ không kích chủ yếu nhằm vào các kho vũ khí của IS.

    Được biết, từ vài tuần qua, SDF đã nhiều lần định tấn công Baghhouz song liên tục trì hoãn để cho phép dân thường, gồm thân nhân của các tay súng IS, sơ tán.

    Cũng theo SDF, trong tháng qua đã có hơn 4.000 tay súng IS ra đầu hàng. Những phần tử còn lại tại Baghhouz chủ yếu là các tay súng nước ngoài, quyết tâm cố thủ đến cùng.

    Cho đến thời điểm hiện tại, các vụ giao tranh giữa 2 bên vẫn đang diễn ra ác liệt.

    Một tay súng thuộc Lực lượng Dân chủ Syria (SDF) đang quan sát cột khói bốc lên từ sào huyệt của các phần tử khủng bố IS. Ảnh: VOV

    Chiếc xe thuộc liên quân do Mỹ dẫn đầu di chuyển trên con đường ở Baghouz.. Ảnh: VOV

    Phụ nữ và trẻ em trên một chiếc xe tải tại trạm kiểm tra của lực lượng SDF. Ảnh: VOV
    Một người mẹ đang ôm đứa con nhỏ bị thương nặng. Ảnh: VOV

    Các tay súng SDF hướng dẫn phụ nữ và trẻ em sau khi sơ tán họ khỏi vùng giao tranh. Ảnh: VOV

    Những người dân sơ tán khỏi Baghouz chờ đợi tại khu vực kiểm tra an ninh của SDF ở tỉnh Deir ez-Zor, miền Đông Syria. Ảnh: VOV

    Vũ Đậu(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tinh-hinh-syria-sdf-phat-dong-cuoc-tan-cong-vao-thanh-tri-is-cuoi-cung-a265957.html
    Sự kiện: Thế giới 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan
    Nóng: Khủng bố IS đang hồi sinh ở Iraq?

    Nóng: Khủng bố IS đang hồi sinh ở Iraq?

    Hơn một năm trước, Iraq tuyên bố đánh bại tổ chức khủng bố Nhà nước Hồi giáo tự xưng (IS) nhưng nhóm cực đoan đang hồi sinh, xây dựng lực lượng mới nguy hiểm hơn.