+Aa-
    Zalo

    Tình hình tội phạm ngày càng liều lĩnh, manh động và dã man

    ĐS&PL (ĐSPL)- Chiều 14-7, tại trụ sở Chính phủ, Phó Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đã chủ trì hội nghị sơ kết 6 tháng đầu năm 2015 của Ban chỉ đạo quốc gia về phòng chống tội phạm.

    (ĐSPL)- Chiều 14-7, tại trụ sở Chính phủ, Phó Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đã chủ trì hội nghị sơ kết 6 tháng đầu năm 2015 của Ban chỉ đạo quốc gia về phòng chống tội phạm (PCTP).

    Theo Tuổi trẻ, tại cuộc họp sơ kết 6 tháng đầu năm, Đại tướng Trần Đại Quang - Bộ trưởng Bộ Công an cho biết, mặc dù số vụ phạm pháp trên toàn quốc ghi nhận trong sáu tháng đầu năm 2015 giảm hơn 3\% so với cùng kỳ năm 2014.Tuy nhiên tính chất tội phạm còn nguy hiểm, đã xảy ra nhiều vụ án mạng nghiêm trọng, điển hình như vụ giết 6 người ở Bình Phước.

    Hai nghi can Nguyễn Hải Dương (trái) và Vũ Văn Tiến gây ra vụ thảm sát giết gia đình 6 người tại Bình Phước làm rúng động dư luận mới đây.

    Cũng tại hội nghị, Chủ tịch UBND TP.HCM Lê Hoàng Quân cho biết tuy TP.HCM đã kéo giảm được số vụ phạm pháp hình sự so với năm trước nhưng tình hình còn tiềm ẩn nhiều nguy cơ.

    Ông Quân kiến nghị Chính phủ xem xét ban hành quy định đặc thù với các xã đông dân, diện tích lớn được tổ chức mô hình công an xã tương tự như công an phường do hiện tại lực lượng công an xã không đảm bảo được công tác quản lý địa bàn, phòng chống tội phạm.

    Sài Gòn giải phóng đưa tin, trong 6 tháng cuối năm, trong nước diễn ra nhiều sự kiện chính trị quan trọng, đặc biệt là Đại hội Đảng các cấp, là thời điểm các thế lực thù địch và phản động tăng cường các hoạt động chống phá Đảng, Nhà nước, nguy hiểm nhất là hoạt động khủng bố, phá hoại, kích động biểu tình, bạo loạn.

    Vì vậy, Bộ Công an dự báo tình hình tội phạm và trật tự an toàn xã hội sẽ tiếp tục diễn biến phức tạp, nhất là tội phạm liên quan đến vũ khí, vật liệu nổ, tội phạm giết người, cướp giật, tội phạm ma túy..

    “Trật tự an toàn xã hội sẽ không chuyển biến tích cực nếu không quyết liệt thực hiện các giải pháp PCTP đã đề ra. Cần phải huy động sức mạng tổng hợp của cả hệ thống chính trị trong công cuộc PCTP, các cấp phải vào cuộc mạnh mẽ’, Bộ trưởng Trần Đại Quang nêu. 

    Phó Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc yêu cầu phải nhận diện rõ tình trạng tội phạm hiện nay, làm rõ hiệu quả hoạt động của các chỉ đạo các cấp ngành, địa phương.

    “PCTP không phải là trách nhiệm riêng của ngành công an mà phải là của toàn hệ thống chính trị, có sự tham gia của người dân để bảo đảm cuộc sống bình yên của xã hội”, Phó Thủ tướng nhấn mạnh.

     Đức An (Tổng hợp)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tinh-hinh-toi-pham-ngay-cang-lieu-linh-manh-dong-va-da-man-a102147.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    vtc.vn
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.