+Aa-
    Zalo

    Tình hình Ukraine: Hệ thống điện hoạt động trở lại ở Kherson

    ĐS&PL Hệ thống điện đã được khôi phục trở lại ở thành phố Kherson, miền Nam Ukraine. Điện sẽ được cấp cho các cơ sở hạ tầng thiết yếu của thành phố và sau đó ngay lập tức đến các hộ gia đình.

    Ngày 26/11 (giờ địa phương), Reuters dẫn lời một trợ lý cấp cao của Tổng thống Ukraine Volodymyr Zelensky cho biết, hệ thống điện đã được khôi phục trở lại ở thành phố Kherson, miền Nam Ukraine. Hồi đầu tháng 11, lực lượng Ukraine đã giành lại được thành phố này khỏi sự chiếm đóng của Nga.

    "Đầu tiên chúng tôi cung cấp điện cho cơ sở hạ tầng quan trọng của thành phố và sau đó sẽ ngay lập tức cấp điện cho các hộ gia đình", ông Kyrylo Tymoshenko, Phó Chánh Văn phòng Tổng thống Ukraine, chia sẻ trên ứng dụng Telegram.

    Trước đó, ngày 22/11, Tổng thống Ukraine Volodymyr Zelensky cho biết những người dân cần các dịch vụ sinh hoạt cơ bản trong mùa Đông này có thể tìm đến những trung tâm đặc biệt cung cấp các dịch vụ này, trong trường hợp các nhà máy điện và các công trình khác bị ảnh hưởng trong cuộc xung đột đang diễn ra với Nga.

    Giới chức Ukraine cũng kêu gọi người dân nước này tiết kiệm điện và tránh sử dụng điện trong giờ cao điểm.

    tinh hinh ukraine he thong dien hoat dong tro lai o kherson
    Người dân ở Kherson xếp hàng chờ nhận thức ăn, nước uống và viện trợ sau khi quân đội Nga rút lui khỏi thành phố, ngày 22/11. Ảnh: Reuters.

    Thành phố Kherson đã không có điện, hệ thống sưởi trung tâm và nước sinh hoạt kể từ khi lực lượng Ukraine tái chiếm vào ngày 11/11. 

    Quân đội Nga giành quyền kiểm soát thành phố Kherson ngay sau khi tiến hành chiến dịch quân sự ở Ukraine từ hồi tháng 2. Đây cũng là thủ phủ khu vực duy nhất mà họ đã chiếm được. 

    Việc rút lui của họ khỏi Kherson đánh dấu một thất bại đáng kể đối với lực lượng Moscow, tuy nhiên, các quan chức Ukraine cho biết quân đội Nga vẫn đang pháo kích vào thành phố này từ bên kia sông Dnipro.

    Cũng trong ngày 26/11, Chính phủ Ukraine thông báo, quá trình sơ tán tự nguyện của cư dân ở thành phố cảng Kherson, miền Nam đất nước đã bắt đầu, với chuyến tàu đầu tiên chở 100 người đi di tản đến thành phố miền Tây Khmelnytskyi.

    Theo các quan chức thành phố, những người đi sơ tán sẽ được hỗ trợ tài chính, chỗ ở và viện trợ nhân đạo khi họ đến Khmelnytskyi. Hiện cũng có những chuyến xe buýt chạy từ vùng Kherson đến các thành phố Odesa, Mykolaiv và Kryvyi Rih, nơi mọi người sẽ được bố trí “ở trong những nơi trú ẩn được trang bị đặc biệt và sau đó sơ tán đến những vùng an toàn hơn của Ukraine bằng ôtô”.

    Bích Thảo (Theo Reuters) 

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tinh-hinh-ukraine-he-thong-dien-hoat-dong-tro-lai-o-kherson-a558576.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    vtc.vn
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan