+Aa-
    Zalo

    Tình huống nguy hiểm lộn tử cung khi sinh, sản phụ suýt chết vì mất 4 lít máu

    • DSPL
    ĐS&PL Sau khi sinh, sản phụ xuất huyết ồ ạt dẫn đến lộn tử cung, tình trạng cực kỳ nguy kịch.

    Sau khi sinh, sản phụ xuất huyết ồ ạt dẫn đến lộn tử cung, tình trạng cực kỳ nguy kịch.

    Trường hợp hi hữu vừa được cứu sống là sản phụ Nguyễn Thị L. (27 tuổi, ngụ tại huyện Nhà Bè, TPHCM). Sản phụ này mang thai 38 tuần sinh thường bé trai 3,4 kg tại Bệnh viện huyện Nhà Bè, TP HCM. Bé khóc tốt, khỏe mạnh.

    Thông thường sau khi sinh khoảng 10-15 phút sản phụ sẽ sổ bánh nhau nhưng trường hợp này nhau không bong. Kíp đỡ sinh đã bóc nhau bằng tay, tuy nhiên nhau vẫn bám chặt không bong, sản phụ ra máu ồ ạt. Các bác sĩ tích cực hồi sức, xử trí cho thuốc gò tử cung, truyền dịch cho bệnh nhân, lượng máu mất lúc này đã hơn hai lít.

    Sản phụ đang được theo dõi tại Bệnh viện Hùng Vương - Ảnh: báo VnExpress

    Bệnh viện Huyện Nhà Bè đã buộc phải phát lệnh báo động đỏ liên viện. Khoảng 15 phút sau, 8 y bác sĩ của bệnh viện Hùng Vương với các thiết bị cấp cứu chuyên khoa từ tuyến trên đã tiếp ứng.

    Theo ghi nhận từ BS Lê Kim Bá Liêm, Trưởng đội Cấp cứu tiếp ứng từ Bệnh viện Hùng Vương, lúc này người bệnh đã trong tình trạng lơ mơ, huyết áp không đo được. Tổng lượng máu người bệnh đã mất khoảng 4 lít, buộc phải bổ sung lượng máu, dịch đồng thời hỗ trợ tích cực hô hấp, tuần hoàn.

    Kết hợp thăm khám lâm sàng, bác sĩ hội ý nhanh với chẩn đoán: “Do nhau không bong nên tử cung của bệnh nhân bị lộn từ ổ bụng ra ngoài âm đạo. Đây là tình huống sản khoa khá hiếm gặp và rất nguy hiểm” và nếu chuyển viện người bệnh sẽ mất đi cơ hội sống.

    Ê kíp phẫu thuật nhanh chóng được sắp xếp và sau 3 tiếng nỗ lực chạy đua với tử thần trên bàn mổ tại bệnh viện huyện, tử cung đã được đưa về lại ổ bụng. Chiều 17/10, bệnh nhân đã tỉnh táo, tiếp xúc tốt, tử cung ở vị trí bình thường, không chảy máu.

    Được biết, lộn tử cung là tai biến sản khoa cực kỳ hiếm gặp.

    Hoàng Giang (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tinh-huong-nguy-hiem-lon-tu-cung-khi-sinh-san-phu-suyt-chet-vi-mat-4-lit-mau-a205759.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan
    Cứu sống sản phụ mang thai hôn mê sâu

    Cứu sống sản phụ mang thai hôn mê sâu

    Theo bác sĩ Bùi Mạnh Hùng, Trưởng Khoa Hồi sức Tích cực - Bệnh viện T.Ư Huế, đây là ca bệnh rất khó, lần đầu tiên đơn vị gặp phải và được xử lý thành công.