Tỉnh Lào Cai họp hàng tuần cung cấp thông tin cho báo chí


Thứ 3, 18/07/2017 | 06:21


Chiều 17/7, tại Trung tâm Hội nghị tỉnh, ông Vương Trinh Quốc - Chánh văn phòng UBND tỉnh Lào Cai đã chủ trì cuộc họp cung cấp thông tin cho báo chí hàng tuần.

Chiều 17/7, tại Trung tâm Hội nghị tỉnh, ông Vương Trinh Quốc - Chánh văn phòng UBND tỉnh Lào Cai đã chủ trì cuộc họp cung cấp thông tin cho báo chí hàng tuần do UBND tỉnh tổ chức.

Cuộc họp cung cấp thông tin cho báo chí hàng tuần được UBND tỉnh Lào Cai ban hành tại Kế hoạch số 199/KH-UBND ngày 14/7/2017 do Chủ tịch UBND tỉnh Đặng Xuân Phong ký. Việc cung cấp thông tin về tình hình chính trị, kinh tế - xã hội, công tác chỉ đạo giải quyết các vấn đề dư luận quan tâm của tỉnh nhằm giúp báo chí tiếp cận kịp thời, đầy đủ các thông tin.

Tại Trung tâm Hội nghị tỉnh, ông Vương Trinh Quốc, Chánh văn phòng UBND tỉnh - Người phát ngôn của UBND tỉnh đã chủ trì phiên họp đầu tiên và khẳng định đây là chủ trương của tỉnh Lào Cai đối với hoạt động cung cấp thông tin cho các cơ quan thông tấn, báo chí trên địa bàn.

Dự cuộc họp có đại diện Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy, Văn phòng Tỉnh ủy, Văn phòng UBND tỉnh, Văn phòng HĐND tỉnh, Sở Thông tin và Truyền thông, cùng lãnh đạo, phóng viên các cơ quan báo chí địa phương và Trung ương trên địa bàn tỉnh.

Ông Vương Trinh Quốc, Chánh văn phòng - Người phát ngôn của UBND tỉnh Lào Cai phát biểu tại cuộc họp

Tại cuộc họp, ông Vương Trinh Quốc cho biết về những vấn đề nổi bật được cơ quan thông thông tấn, báo chí và người dân đặc biệt quan tâm trong tuần: Vụ việc xô xát giữa giữa đoàn khách và một người nước ngoài trên Quốc lộ 4D đoạn qua địa phận huyện Sa Pa diễn ra ngày 9/7; tình trạng ô nhiễm ở Khu công nghiệp Tằng Loỏng (huyện Bảo Thắng) và tình hình mưa lũ ảnh hưởng đến đời sống sinh hoạt, sản xuất trên địa bàn.

Cụ thể thông tin chính thức về những vấn đề trên, người phát ngôn của UBND tỉnh Lào Cai cho biết: Việc gây rối trật tự ngày 9/7 đã được giải quyết ổn thỏa, hai bên đồng ý hòa giải và nhất trí không khiếu kiện. Việc ô nhiễm môi trường ở Tằng Loỏng, UBND tỉnh đã giao Sở Tài nguyên và Môi trường thuê đơn vị độc lập đánh giá mức độ chịu tải môi trường tại khu công nghiệp để làm rõ phạm vi ảnh hưởng và nguồn phát thải, từ đó xác định trách nhiệm của các đơn vị, đến trung tuần tháng 8 sẽ có báo cáo chính thức về vấn đề này.

Đối với tình hình mưa lũ, trước diễn biến thất thường của thời tiết, tỉnh Lào Cai đã chủ động nắm tình hình và cảnh báo tới người dân. Mưa lũ đã ảnh hưởng nặng nề tới sản xuất nông nghiệp và sinh hoạt của nhân dân. UBND tỉnh Lào Cai đã chỉ đạo tập trung cao độ cho công tác phòng, chống lụt bão, chủ động ứng phó với những tình huống bất ngờ có thể xảy ra, đồng thời sớm có giải pháp hỗ trợ, khắc phục hậu quả cho nhân dân.

Về phía báo chí, mong muốn các ban, ngành của tỉnh tích cực cung cấp thông tin kịp thời hơn nữa. Tỉnh cần tổ chức đưa các văn bản chỉ đạo lên Cổng thông tin điện tử một cách nhanh chóng sao cho các cơ quan báo chí, các địa phương và người dân có thể nắm đầy đủ, kịp thời.

Người phát ngôn của UBND tỉnh khẳng định: Phương châm của tỉnh Lào Cai là đề cao tinh thần tương tác, tích cực cung cấp thông tin qua các kênh truyền thông để truyền tải các chủ trương, đường lối đến với người dân, doanh nghiệp một cách tốt nhất. Tỉnh Lào Cai sẽ lưu ý đến những vấn đề các cơ quan thông tấn, báo chí đề cập tại cuộc họp. Mọi thông tin tại buổi họp sẽ được cập nhật ở mục “Người phát ngôn tỉnh Lào Cai” trên Cổng thông tin điện tử tỉnh Lào Cai.

Hiện nay, có rất ít tỉnh thực hiện việc cung cấp thông tin báo chí hàng tuần, việc Lào Cai triển khai thực hiện là bước đột phá của tỉnh.

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tinh-lao-cai-hop-hang-tuan-cung-cap-thong-tin-cho-bao-chi-a196488.html